intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Học cách nói "không" để thành công

Chia sẻ: Xuongrong_1 Xuongrong_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

102
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc vội vã nhận đơn đặt hàng và không thể đáp ứng được khi số lượng tăng lên quá nhanh đã khiến cho một doanh nhân trẻ phải học cách từ chối và tập trung vào đối tượng khách hàng chính của mình. Học cách nói "không" để thành công Khi mới khởi nghiệp, niềm đam mê với công việc có thể trở thành một tài sản quý giá. Thế nhưng, khi niềm đam mê ấy khiến bạn nhận bất cứ dự án nào đưa đến thì chúng sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó khăn để có thể duy trì...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Học cách nói "không" để thành công

  1. Học cách nói "không" để thành công
  2. Việc vội vã nhận đơn đặt hàng và không thể đáp ứng được khi số lượng tăng lên quá nhanh đã khiến cho một doanh nhân trẻ phải học cách từ chối và tập trung vào đối tượng khách hàng chính của mình. Học cách nói "không" để thành công Khi mới khởi nghiệp, niềm đam mê với công việc có thể trở thành một tài sản quý giá. Thế nhưng, khi niềm đam mê ấy khiến bạn nhận bất cứ dự án nào đưa đến thì chúng sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó khăn để có thể duy trì sự tập trung vào các giá trị cốt lõi của mình. Kris Ruby là một ví dụ. Năm nay mới tròn 24 tuổi, nhưng Kris Ruby đã thành lập Công ty Ruby Media LLC được 2 năm và hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo marketing trên các trang mạng xã hội tại thành phố New York (Mỹ). Sau
  3. khi tốt nghiệp Trường Đại học Boston, khoa Truyền thông, cô đã được mời làm chuyên gia chiến lược mạng xã hội cho một công ty quốc gia. Chỉ sau 2 tháng, cô đã từ bỏ và tự thành lập Ruby Media Group."Mọi thứ bắt đầu khi một người nhận ra tôi ở phòng tập thể dục và muốn mời tôi về giúp công ty của ông ta trong lĩnh vực mạng xã hội", Ruby giải thích. "Cùng với kiến thức về PR và lớn lên trong một thế giới bùng nổ sự phát triển của mạng xã hội, với tôi, đó thực sự là điều tôi biết mình phải làm gì. Từ đó, tôi nhận ra rằng mình có thể kinh doanh nhờ công việc này", cô khẳng định. Từ đó, cô luôn bận rộn với hàng tá công việc: vận hành công ty, viết blog, tham gia các sự kiện nhằm mở rộng mối quan hệ. Cô bay từ New York đến Seattle để thảo luận về việc gây dựng thương hiệu cá nhân và sang cả bang Oregon để điều hành một hội thảo về mạng xã hội. Những chuyến công tác liên miên đã khiến cô mất phương hướng và b ắt đầu lơi lỏng việc kiểm soát công ty. Từ khi thành lập, Ruby Media Group đã tạo dựng một danh sách các khách hàng thường xuyên và thu về lợi nhuận lên tới sáu chữ số. Nhưng dần dần, Ruby nhận thấy càng ngày cô càng thấy một mình mình khó có thể điều hành công ty trong khi vẫn phải có đủ thời gian và năng lượng để cung cấp một dịch vụ có chất lượng tốt nhất. Sự khó khăn bị đẩy lên cực điểm vào tháng 9/2010, khi cô không thể duy trì lịch trình của mình và công việc kinh doanh bắt đầu suy giảm. "Kế hoạch của tôi kín đặc với đầy rẫy những cuộc hẹn mà không hề có phút nghỉ ngơi. Việc tìm kiếm hợp đồng mới trở nên không còn quan trọng mà là làm sao để tự mình giải quyết chúng tốt nhất", Ruby nhớ lại.
  4. Khả năng làm việc của Ruby cùng với các khách hàng chính cũng bị ảnh hưởng. "Là một doanh nhân, bạn muốn có cảm giác mình có thể tự quản lý mọi thứ", cô nói, "nhưng khách hàng của bạn nên được coi là trọng tâm". "Để làm được như thế, bạn phải hết sức cẩn thận, không nên quá tham lam và ôm đồm khi nhận hợp đồng, để đến khi chính mình lại bị quá tải vì chạy theo hợp đồng", nữ doanh nhân 24 tuổi nhận xét. Chẳng bao lâu sau, Ruby nhận ra rằng cô không thể một mình gánh vác mọi trách nhiệm. Vì thế cô tiến hành một kế hoạch gồm 2 phần: thuê một nhóm nhỏ khoảng 8 nhân viên hợp đồng và thực tập sinh để giảm bớt khối lượng công việc; hủy các chuyến bay đến nhiều nơi trên lãnh thổ và giảm số lượng hội thảo chuyên ngành mà cô tham gia, nhằm phục vụ tốt hơn khách hàng đang có. "Hiện nay, tôi đã biết chọn lọc hơn", Ruby chia sẻ. Ruby nói rằng cô học được cách nói không với đam mê của mình. "Tôi thực sự hiểu rằng mình đã phục vụ khách hàng tốt nhất bằng cách nói không với một thứ mà tôi biết chắc rằng mình không thể dồn toàn tâm, toàn ý vào được, thay vì nói có và cố gắng trong tuyệt vọng và mệt mỏi. Điều này thật sự có ý nghĩa lớn với tôi", Ruby nói. Chiến lược mới này đã giúp cô tăng cường mối quan hệ của mình với các khách hàng chủ chốt và có thời gian dành cho mình. "Khách hàng của bạn chính là người được hưởng lợi khi bạn duy trì sự tập trung và cảm nhận sự mới mẻ mỗi ngày", Ruby khẳng định.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0