Hướng dẫn bảo vệ tài
liệu Office
Hướng dẫn bảo vệ tài liệu Office
Microsoft đã cung cấp cho người dùng tínhng đặt mật khẩu và mã hóa tài
liu trong bộ phần mềm Microsoft Office (Word, Excel và PowerPoint).
Tính năng này thực shiệu quả trong việc bảo vệ những tài liệu quan trọng.
Bài viết dưới đây LmtGroup sẽ gii thiệu với bạn đọc hướng dẫn đơn giản
để đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu Office.
1. Đối với các tài liệu Office 2003:
Việc tạo mật khẩu và mã hóa dliu được thực hiện tương tự nhau cho cả
Word, Excel và PowerPoint. Các bước thực hiện như sau:
- Đầu tiên, bn mở tài liệu cần bảo mật và chọn menu Tools chọn
mục Options.
- Hộp thoại Options xuất hiện, bạn chọn tab Security.
- Ti mục File encryption options for this document, bn nhập vào mật
khẩu để mở tài liu ở mục Password to open.
- Ti mục File sharing options for this document, khi bn nhập mật khẩu
vào mục Password to modify, thì có nghĩa là bạn cho phép người khác xem
tài liệu của bạn ở chế độ chỉ đọc (Read Only) và khi muốn chỉnh sửa nội
dung file đó thì người dùng mi phải nhập mật khẩu.
- Sau khi bm nút OK, màn hình xuất hiện hộp thoại Confirm
Password. Tại đây, bạn nhập li mật khẩu đã tạo ở phần Password to