ướ

ế

H ng d n chi ti

t lái xe trên sa hình

ớ ấ

ườ ườ

ậ ừ

ớ ấ ấ ệ ể ề ư ố ề

ạ ế ể c lúc xu t phát, khi m i lên xe, b n c n ki m tra l

ớ ế ầ

ươ ấ ườ ớ ế ượ ạ ầ ồ   i gh  ng i xem ặ ầ   ỉ t thì ch nh xa vành tay lái ho c g n ấ   ng sao cho nhìn th y

ớ ế ấ Bài 1. Xu t phát ầ ủ ả ậ         Yêu c u c a bài này là khi xu t phát ph i b t đèn xi­nhan trái (v i ý nghĩa ỗ  ị ẩ là xe chu n b  đi ra làn đ ng). Có ch ng bên ngoài, hoà vào dòng xe trên đ ỗ  ả ắ ầ ể t xi­nhan đúng lúc, đ  xi­nhan b t lâu quá tr  5 đi m. Có ch yêu c u ph i t ướ ầ   c khi xu t phát v  đ a s  v  0, khi cho l nh xu t phát m i vào yêu c u tr ể ố s  1 đ  đi. ướ Tr ợ có phù h p v i ng ạ ể ạ i đ  đ p h t đ l ể ượ đ

ế i không, n u c n thi ể c côn, phanh, ga. Ki m tra hai g ặ ườ c đi m bánh xe sau ti p xúc v i m t đ ố ấ ấ ng. ả ồ ạ ạ ặ

ể ầ

ứ ỡ ừ ừ ể Khi có l nh xu t phát, b n vào s  1, nh  côn t  đ  xe đi. Khi đèn  t ắ t ho c khi qua v ch xu t phát r i thì t t xi­nhan. Khi xe đã đi, ự ặ ạ  bò, không c n đ t chân vào bàn đ p ga. ộ ử ể ở ứ ả ế  m c m t n a đ  xe đi

ư ậ ẩ ị

ườ ườ ng cho ng i đi b

ừ ầ ạ ườ Yêu c u c a bài này là d ng xe đúng ch  tr ắ c v ch tr ng và đ

ộ ỗ ướ ạ ộ

ườ ể ạ ọ ạ  5 đi m. Các sân thi th

ấ ỏ

ạ ể ỉ ặ ế ỏ ỉ ườ ng. V ch đ  trên v a ba­toa đ  ch  khi vai ng

ề ẵ ỉ ớ ạ ạ ả ừ ặ ườ ươ ả ng thì ph i nhìn qua g

ừ ạ ơ

ặ ả ườ ườ ể ộ ồ ộ i đi b  tr ng bên ph i đ

ệ ắ xanh trong xe t ả ế ạ b n có th  nh  h t côn ra cho xe t ạ Nh ng theo tôi, b n không nên nh  h t mà c  đ  côn  ch m, chu n b  vào bài 2. ừ Bài 2. D ng xe nh ng đ ườ   ủ ng ặ ắ ỗ ườ ằ   v n dành cho ng i đi b . Đ  già quá (ch m vào v ch tr ng) ho c non quá ị ừ ắ (quá xa v ch tr ng) đ u b  tr   ng “giúp” h c viên ặ   ằ ằ b ng cách đánh d u s n b ng v ch đ  trên v a ba­toa ho c ngay trên m t ạ ườ i lái xe đ n ngang v ch đó đ   ấ   ỏ ng th y thì ph i d ng. Còn v i v ch đ  trên m t đ ỏ ừ i lái cũng có bánh xe sau cách v ch đ  ch ng h n gang tay là d ng. Ho c ng   ố   ộ ườ ệ ể ể ấ th  l y c t bi n báo hi u ng ng đ  làm c t m c ừ d ng cho mình.

ấ ể ế ạ

ừ ẹ ấ

ậ ẩ ậ   ậ Sau khi xu t phát, b n đ  xe đi ch m. Càng vào đ n bài thi càng ch m, ỉ ầ ấ ị ể đ  khi b n th y đúng v  trí thì ch  c n  n nh  phanh là xe đã d ng ngay và   ừ d ng nh  nhàng (không gi t n y lên).

ừ ế ả ạ ạ i nh  côn cho xe đi ti p luôn. D ng lâu quá 30

D ng xe xong, b n l ẽ ị ừ ể ở ừ ố

ạ ẹ ừ giây s  b  tr  đi m. 3. D ng xe, kh i hành trên d c lên ủ ầ ượ

ị ỏ ố

ạ ờ ơ

ạ ị

ả ỗ ấ

ườ ắ ấ ượ ẽ ị  ạ t quá v ch quy đ nh (v t s  b Yêu c u c a bài này là xe không v ả   ị ộ ố ả ượ t kh i d c trong kho ng lo i ngay!), không b  tu t d c quá 50 cm, ph i v ộ ố ớ ượ   c tăng ga quá l n (s  vòng quay đ ng c  không th i gian 30 giây, không đ ị ạ   ế ượ ặ t quá v ch quy đ nh là b  lo i quá 3 ho c 4 nghìn vòng/phút). Chính vì n u v ậ   ị ư ế ề ngay nên nhi u ng i đành ph i đ  non khi ch a đ n đúng v  trí, ch p nh n ể m t 5 đi m cho ch c ăn.

ự Sau khi qua bài 2, b n nh  h t côn, phanh cho xe t

ả ế ỗ ừ ấ ố ch  d ng xe r i l

ế ạ ạ ố ạ ở ch t, bài này gi ng bài 2  ể ỡ trên d c nên b n không th  đ  côn cho xe đi ch m l ư ế ồ ạ i đi ti p. Nh ng vì xe đang  ỡ ậ i vì n u đ  côn thì xe s ề ả   ố  bò lên d c. V  b n ở  ẽ

ị ỗ ố ầ ượ ể c v  chân d c. Vì th , ch  có th  nh m đúng v  trí c n đ  (qua

ặ ặ ườ ỉ ể ạ ế ắ ng) đ  đ p côn, phanh đúng lúc.

ạ ế ể ỉ ệ

ở ả ừ ư nh  côn. Nh ng

ậ ẽ ử t ỏ ỏ ư ậ ở bài 2, sau khi d ng xe, đ  đi ti p b n ch  vi c b  chân ể  bài 3 thì không th  làm nh  v y vì  bài 3

ố ườ

ạ ụ

ừ ể ồ ữ  xe t ớ ờ

ấ ệ ể ỏ ừ ừ ế  t

ắ ế ả ấ

ả ố ượ

ẹ ẽ ự t thì th  n t phanh tay, xe s  t ườ ế

ự ế ng làm trong th c t ấ ặ ầ ố ạ t

ả ạ

ẽ ự ượ ế ấ ấ t thì th  cho h t phanh chân, xe s  t

ế ả ứ ế

ẹ ế i. N u th y xe không tr ả ế ờ ơ ế ồ ả

ỏ ỉ ấ

ữ ị ớ ọ ạ i m i h c l ỉ ậ ề ế

ườ ữ ạ ỉ

ầ ự ế  khi h  phanh tay, nh ng ng ạ ạ ặ ấ

ề ị b  trôi ng ỏ ạ v ch đ  trên ta­luy ho c m t đ ư ở ế N u nh   ớ ừ ừ ồ phanh ra r i m i t ố xe đang trên d c, b  phanh chân ra thì xe s  trôi. Do v y cách x  lý  khác bài 2. Có hai cách: ố   ạ ng. Sau khi xe đã d ng trên d c, ­ Cách 1: Là cách d y chính th ng trong tr ừ ớ ạ   b n kéo phanh tay v i m c đích là thay phanh chân gi i đi m d ng. Khi ặ ạ   đó, b n có th  b  chân phanh ra và đ t vào chân ga m m lên. Đ ng th i chân ặ ầ ố ả   , đ n khi th y tay lái ho c c n s  rung lên (báo hi u các lá trái nh  côn t côn đã b t vào nhau) thì nh  nh  phanh tay, nghe ngóng n u th y xe không   tr  bò lên.   , không dùng đ n phanh ­ Cách 2: Là cách các lái già th ừ ừ ế ả ừ   tay. Sau khi xe d ng, b n nh  côn t , đ n khi th y tay lái ho c c n s  rung ả   lên thì nh  nh  phanh chân, nghe ngóng. N u c m th y xe trôi thì đ p phanh ạ    bò vào, làm l ộ   ẫ lên. N u nh  h t phanh chân mà xe v n đ ng yên thì ti p vào chân ga m t   chút, đ ng th i h i nh  côn ra thêm. Khi xe đã đi thì gi  nguyên v  trí chân côn ế ườ ố   i th y cách và ga cho đ n khi xe qua kh i đ nh d c. Nhi u ng ễ ơ làm này d  h n cách 1, vì không c n dùng đ n phanh tay mà ch  t p trung vào   ề ư   hai chân đi u ch nh côn, phanh (th c t i ch a ạ ể ị quen có th  b  cho ng tay lái ho c  n m nh vào bàn đ p ga làm rú ga). 4. Đi xe qua hàng đinh

ủ ả ả ọ Yêu c u c a bài này là hai bánh xe bên ph i ph i đi l

ầ ề ộ ả ạ ạ   ộ t qua m t đo n ị  ế ng có b  r ng kho ng 30­35 cm. N u ch m vào mép bên nào cũng là b

ườ đ ừ tr  5 đi m.

ộ ể ườ ể ẽ Khi r  vào đ

ỉ ả ộ ả ể

ỏ ể

ạ ạ ậ ẻ ẵ ớ

ề ẽ ả ả ỏ

ng đi hàng đinh, b n nên đánh lái mu n m t chút đ  xe   ươ ậ   ng ph i đ  quan sát áp sát v a ba­toa bên ph i xe. Đi th t ch m và nhìn g ấ ạ ườ ng k  s n v ch đánh d u màu đ  đ  giúp bánh xe phía sau. Các sân thi th   ậ   ủ ằ ườ ọ h c viên căn đ ng. V ch này b ng v i mép ngoài c a hàng đinh. Vì v y, ạ ế   n u bánh xe cách v ch đ  kho ng 10­15 cm thì nhi u kh  năng xe s  đi qua hàng đinh mà không ch m mép hai bên. ạ ả ộ

ố ở ướ ỉ c, th

ươ ấ ng là m t v ch đánh d u trên v a ba­toa tr ớ ạ ạ ệ Ngoài vi c nhìn g ườ ướ  phía tr ầ ư ỏ

ả ộ ạ ả ặ ị ệ ố

ữ ể   ng ph i, b n cũng ph i căn và bám vào m t đi m ặ   c m t. Vì m c  ữ có khi lúc đ u xe đi đúng kho ng cách v i v ch đ , nh ng sau đó do gi    lái ệ t nên xe b  ch ch ra ho c ch ch vào. không t ng vuông góc (ch  Z) 5. Đi xe qua đ

ạ ạ ị ở ầ Yêu c u c a bài này là khi cho xe đi không b  ch m v ch ỉ  g n v a hè

ườ ạ ườ ầ ủ ạ ế ng, n u ch m v ch tr  5 đi m. hai bên đ

ừ ạ

ế ớ ỉ ế ườ ả ể ấ góc bên trái thì đánh h t lái sang trái. Đi t Sau khi đi qua hàng đinh, b n th y ng ừ ừ  t ườ  và tr  lái, đ n khi ng i ngang v i v a ba­toa vuông i ngang

ế ả ạ ả ỏ   i đánh h t lái sang ph i. Qua kh i

ớ ỉ v i v a ba­toa vuông góc bên ph i thì l ứ ể đi m vuông góc th  hai, nh  tr  lái cho xe th ng. 6. Đi xe qua đ

ớ ả ng vòng quanh co (ch  S) ố ữ ườ ầ ủ ớ ườ ả

ữ Yêu c u c a bài này gi ng bài 5. Khác v i bài 5, do ch  S là đ ườ ạ ư ụ ế

ườ ườ ư ậ ữ ề ạ ơ

ầ i bám sang l

ả ả ề   ng cong liên t c nên b n ph i đi u ng cong. Các lái xe có câu “Ti n bám l ng, lùi bám   ườ   ng cua (ôm cua) nên căn theo phía đ ng ả   ng ch  S, b n cho xe bám sát v  bên ph i, ề    ng bên trái, tr  lái và đánh lái sang ph i cho xe qua n t n a vòng cua còn

ơ ỗ ồ ỉ ch nh tay lái theo đ ụ b ng”, có nghĩa là khi xe vào đ cong dài h n. Nh  v y, khi vào đ ạ ử đánh lái sang trái cho xe đi n a vòng cua đ u tiên, sau đó l ố ử ườ đ i.ạ l 7. Ghép xe vào n i đ  (lùi chu ng)

ạ Yêu c u c a bài này là trong vòng 2 phút b n ph i cho xe lùi đ

ầ ủ ồ ả ồ ạ ỏ ượ c vào ượ ể c đ  xe

ế ơ ỗ n i đ  (chu ng), không ch m v ch và ti n ra kh i chu ng. Không đ ế chèn lên v a ba­toa, n u không s  b  lo i. ẽ Khi b t đ u r

ồ  vào khu v c chu ng, bám sát l ế ồ ồ ừ ả ộ ở ề ườ  đ ng  bên trái. Đi ả ề i đi ngang qua c a chu ng thì đánh h t lái v  bên ph i. Khi ử ng ngang c a chu ng thì d ng xe, tr  lái ạ ẽ ị ạ ự ử ớ ườ  kho ng 45 đ  so v i đ

i s  bài này vì không bi t lúc nào nên đánh lái sang trái đ

ắ ầ ườ ậ ch m. Khi ng ả ấ th y xe  ẳ cho bánh xe th ng. Vào s  lùi. ề Nhi u ng ử ỉ ạ ậ ườ ợ ồ ng sao cho nhìn đ

ớ ế ươ ẳ

ạ ắ ỗ ỗ

ề ồ ồ

ế ừ ế ả ặ ấ ắ ẽ ắ ầ ế Còn n u không, ngay t

ươ ầ ử

ồ ừ ộ ị ể  ượ   c xe vào đúng c a chu ng. Do v y, b n ph i ch nh g ấ   ế ch  bánh sau bên trái xe ti p xúc v i m t đ t. Lùi th ng xe cho đ n khi th y ườ ng v ch tr ng bên trong chu ng kéo dài ra thì ch  bánh sau này c t ngang đ   ả ử đánh h t lái sang trái, nhi u kh  năng xe s  vào đúng c a chu ng. ộ    khi xe b t đ u lùi, b n đã đánh lái sang trái m t ạ   ng, b n ế ị    đó quy t đ nh

ặ ạ ồ ơ ớ ử ng đ i c a xe so v i c a chu ng, t ả ạ chút. Khi xe lùi m t đo n, vào g n c a chu ng h n thì nhìn qua g ố ủ ươ có th  hình dung v  trí t ế lùi th ng ti p, đánh thêm lái sang trái ho c sang ph i.

ế ử

ồ ẳ ư lái sang ph i cho bánh xe th ng. N u ch a quen, tr ớ ướ c khi tr

ế ớ

ừ ể ồ

ế

ể ẳ ồ Khi xe đã vào đ n c a chu ng và thân xe song song v i hai bên chu ng,   ạ   ả ả ả ế tr  lái, b n ừ ừ ẳ ọ ạ ồ ẳ ừ   i r i m i xoay tay lái (g i là đánh lái ch t). Lùi t d ng h n xe l  th ng vào  t ề ố ạ ệ ệ ế chu ng cho đ n khi nghe hi u l nh “Đã ki m tra” thì d ng l   i. V  s  1 và ỏ ti n ra kh i chu ng. ế ườ ặ ơ ộ ồ L u ýư  khi ti n ra, ng

ư

ồ ả   i ph i ra kh i c a chu ng ho c h n m t chút ả ể ỏ   ợ ng h p bánh sau ch a ra kh i ạ

ử ư ồ

ế

ướ ử ố ị

ề ạ ố i s  1, ti n lên phía tr ồ c c a chu ng, sau đó vào s  lùi đ  làm l ặ ạ ứ ẳ ị ừ ể ự ệ ạ

ồ ơ ị ạ

ớ ườ ừ

ỉ ắ ng s t ố ầ ỏ ử ườ ẽ ữ ạ n a b n hãy đánh lái r  sang ph i đ  tránh tr ử ồ ừ ể ẽ ẽ ị c a chu ng mà đã r  s  b  chèn v ch, tr  đi m. ể ạ   ế ỡ  lùi ch a chính xác, đuôi xe cách xa c a chu ng, có th  chèn lên v ch N u l ỉ ướ ặ c, đánh lái sao ho c v a ba­toa, b n c  bình tĩnh v  l   ệ   ạ ể ở cho xe  i vi c  vào v  trí th ng tr   lùi vào chu ng. Thà b  tr  đi m do chèn v ch ho c th c hi n bài thi lâu quá 2 phút còn h n là b  lo i do chèn lên v a ba­toa! ơ 8. D ng xe n i giao nhau v i đ ủ ự Yêu c u và th c hành c a bài này gi ng bài 2.

ộ ả ạ ố c s  2 và đ t t c đ  trên 20 km/h tr

ể ả ạ i thi u ph i đ t 20 km/h), sau đó l

ộ ể ướ ướ ượ ố ố ộ ố ố i 20 km/h tr ướ   c ạ   i   c bi n báo 20 màu

ể ể ả ề ố ắ

ị ắ ườ ạ ẽ

ỉ ẳ

ố ố ạ ể

ả ẳ ấ ậ ừ ừ ể ả ế ạ ạ ả ồ ớ ườ ữ ắ ố ể ề ố t

ể ể ể ắ ừ ừ  t

ố ạ ể ắ ạ ắ qua bi n 20 màu tr ng, vì yêu ế ế  đây là b n ph i đi qua bi n này khi xe có gài s . Vì th  n u b n c t côn

ố ể ẽ ị ừ

ớ ấ ướ ả ả ậ ế ạ c đó ph i b t đèn xi­ ặ   ị ừ ẩ ề ườ ng bên ph i, chu n b  d ng ho c  đ

ố ể ẳ ỉ

ấ ư ầ  l n cu i cùng, b n ch nh xe cho th ng và đ  xe đi t ậ ạ ả

ấ ể ữ ắ

ạ ố ậ ầ ả

ụ ọ ụ ư ạ ể

ấ nh ng bài này không khác bài chính.

ế ể

ườ ể ừ ừ

ừ ệ ẳ ấ

ệ ệ ể ữ ể ắ ế ấ ầ

ể ề ể

ừ ể ư ừ ỉ ặ

ộ ầ ả ừ ở ỗ ữ

ả ừ  ch  kia n a. ư ệ ể

ộ ộ ầ ẽ ầ ng, t

ầ ạ ộ ầ ẽ ạ ả ỉ ượ ư

này có đèn tín hi u và b n ch  đ ạ ư ế

ư ạ ượ ắ ạ ướ c v ch tr ng, n u v i tr ẽ ị ừ  5 đi m. Khi qua ngã t ế ạ ả ế ậ ừ ể ầ ố 9. Tăng t c, tăng s ầ ủ Yêu c u c a bài này là ph i lên đ ể bi n báo 20 màu xanh (bi n báo t c đ  t ố ả ph i v  s  1 và gi m t c đ  xu ng d ố ộ ố i đa không quá 20 km/h). tr ng (bi n báo t c đ  t ẩ ơ ng chu n b  tăng   Sau khi qua n i giao nhau v i đ  sang đ ng s t, b n r ể  ấ ố t c. Ch nh lái cho xe th ng, gi  ch c tay lái, nh  h t côn, phanh. Nh n ga đ ả  ố xe tăng t c. Qua bi n “Tăng s , tăng t c”, b n đ p côn, vào s  2. Xong nh ế ạ   i nh n ga ti p. Qua bi n 20 màu xanh, đ p c  côn và phanh cho xe đi côn ra, l ả ừ ạ ậ ch m l    đ  xe đi i, th m chí d ng h n, v  s  1. Nh  phanh, r i nh  côn t ể qua bi n 20 màu tr ng. ạ Chú ý là b n không th  c t côn đ  xe trôi t ả ầ ở c u  làm bánh răng s  không quay thì s  b  tr  5 đi m. ế 10. K t thúc ầ ủ Yêu c u c a bài này là đi th ng qua v ch k t thúc, tr ả nhan ph i (v i ý nghĩa là xe t p vào l ỗ đ  xe). ừ  Sau khi vòng qua ngã t ậ ừ ề ạ  v  v ch xu t phát. B t xi­nhan bên ph i. Chú ý sau khi đã b t xi­nhan thì t   ể   ữ ẳ ắ t đèn xi­nhan, m t đi m.  th ng tay lái, không đánh lái sang trái s  làm t gi ữ ầ ể ể    c n xi­nhan đ  không Đ  cho ch c ăn, b n có th  dùng ngón gi a tay trái gi ộ ặ ơ cho c n này b t xu ng, ho c h i đánh lái sang ph i m t chút. Ngoài 10 bài thi trên, còn có 2 bài thi ph . G i là ph , nh ng b n cũng có th ể ở ữ m t đi m  ể ừ 11. D ng xe nguy hi m ộ ố ị ng thi, loa trong xe có th  vang lên Khi xe đi qua m t s  v  trí trên tuy n đ   ạ   ể “D ng xe nguy hi m! D ng xe nguy hi m!”. Khi nghe hi u l nh này, b n ẽ   nhanh chóng d ng h n xe,  n vào nút đèn báo hi u nguy hi m (nút có v  hình ệ ệ tam giác). Khi nào loa h t hi u l nh trên thì  n nút l n n a đ  t   t đèn và đi ti p.ế ỗ ầ ị Trên sân thi có th  có nhi u v  trí d ng xe nguy hi m, nh ng m i l n thi xe ỗ ở ch  g p m t l n ph i d ng theo ki u này. Có nghĩa là đã d ng   ch  này thì không ph i d ng  ề  có đèn tín hi u đi u khi n giao thông 12. Cho xe qua ngã t ư ở ữ  gi a sân thi, hai l n đi Trong toàn b  bài thi, có 4 l n b n ph i đi qua ngã t   ạ   ườ ư ở ố ẳ th ng, m t l n r  trái và m t l n r  ph i. Cũng gi ng nh   i  ngoài đ ư ệ  khi có đèn xanh. c cho xe qua ngã t ngã t   ể ỏ ẽ ị ừ ừ   ế  khi đang đèn đ  s  b  tr  10 đi m. N u khi xe v a N u b n cho xe qua ngã t ả   ế ể ế  mà có đèn xanh thì b n có th  qua luôn, còn n u đèn đ  thì ph i đ n ngã t ạ ư  ể ừ t quá v ch b  tr d ng l ươ ứ ẽ ng  ng, n u quên tr  5 đi m. có r  trái và r  ph i thì c n b t xi­nhan t

ắ ướ

ả ở  phía d ế

ố ườ ắ ế ở ầ i và yêu c u xe đ ừ ể ố

ọ ư

ấ ể

ạ ế ư

ạ ữ ạ ị ươ ng đ i khó, vì th   ỗ ướ ạ ứ ư ơ i v ch vàng, t c là xa ngã t ế ế ở ả ừ ể ỏ  – tr  đi m. ộ ố ể

ầ ướ c đi g n th ng đi tr

ạ ế c đ

ấ ở ạ ườ ề v ch xu t phát có quá nhi u xe ch  đi thì r t d  x y ra tr

ạ ấ ậ ợ   ấ ễ ả ng h p ấ ạ ỗ  ch  vòng cua đ  vào v ch xu t phát thì đã báo   ượ   ị ượ t c v ch xu t phát thì đã b  ch m —­>tr

ủ ộ ừ ạ ấ ẩ

ố ằ ế ắ ầ ớ ắ ẳ ả ậ ạ ấ ừ ộ t nhan và b t đ u đi.

ơ ỗ ư

ế ả ạ ấ ố

ể ố ố

ậ ứ ế

ượ ạ ỡ ệ ố i tuy t đ i không đ

ứ ệ ạ t ra

ậ ự ế ẫ ọ ạ ỗ  Có sân thi ngoài v ch tr ng còn có v ch vàng  ạ   ph i đúng v  trí gi a v ch tr ng và v ch vàng, n u không cũng tr  đi m. Yêu ằ   ữ ầ  nh ng sân này h c viên th c u này t ng “tr n” b ng ư ậ  h n, nh ng nh  v y khi có đèn xanh cách đ  d   ể   thì ph i nhanh chóng kh i hành đi ti p, n u không r t có th  đèn đã chuy n ầ sang đ  khi b n g n vào đ n ngã t ầ ư M t s  đi m c n l u ý: Thuộc hình và thuộc cách chạy trong từng hình. 1. Kỹ thuật tốt (phối hợp nhịp nhàng chân côn và ga). 2. Tâm lý ổn định không được run. 3. Luôn luôn chạy ở số 1 và chạy chậm 10km/h, bác nào mà cài số 2 chạy 1 hồi quên mất là sẽ gặp rất nhiều sự cố. 4. Khi chạy tập trung vào từng hình ví dụ đến bài “dừng khởi hành xe ngang dốc” thì quên các hình kia đi tập trung và mỗi hình này thội ằ ờ ượ ế ầ c mình (h n ch  t m nhìn, không 5. Không bao gi    đ ẽ ị ượ ằ   ờ ườ ng, khi vào hình s  b  tính th i gian, n u đi sát quá thì th ng căn đ ị ạ ướ c mà đè v ch thì mình cũng b  dính theo) tr ờ 6. Khi  ở ủ ạ lo n chip, xe c a mình đang  ắ ầ là bài thi b t đ u rùi, lúc lên đ luôn) ể ẵ 7. Đo n tình hu ng d ng xe kh n c p, ph i ch  đ ng đi ch m, đ  s n chân i  n phím nhan đi sang phanh, đi b ng côn thui, có còi báo đ ng thì d ng l th ng, khi nghe ti ng Boonggggg thì m i t Một số sa hình dễ rớt : 1.”Dừng khởi hành xe ngang dốc” – với hình này tâm lý bác nào cứng ăn trọn số điểm, sợ thì mất 5 điểm, khi chạy hình này áp dụng kỹ thuật vê côn (buông côn 3/4 , đi ga to hơn) làm cho xe bò chậm lên dốc có như vậy mới canh vạch bánh sau được, bác nào nhấn ga chạy cái ào lên là tiêu. ươ   2. “Ghép xe vào n i đ ” – hình này các bác nào de ch a quen khi nhìn g ng ứ ậ   h u th y có kh  năng cán v ch thì c  bình tĩnh cài s  1 ti n lên xào 1 nhát vào ố t. khi vào hình này các bác chú ý là các xe s  móc (lanos…) đ  cài s  de cho t   ố   ạ  cán v ch thì l p t c nhanh chóng cài s  1 đúng. n u bác nào đi thi de mà l ẽ ừ ế   ế ớ ạ c đánh lái làm th  nó s  tr  ti p ch y ra sau đó m i de l đi m.ể ạ ọ 3. “qua v t bánh xe” – hình này tiêu chí thà cán v ch ch  không ch y l ạ ọ t ngoài mà th t s  hình này khó mà l t ra ngoài th  mà v n có bác ch y l