TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
----------
ĐỖ THỊ DIỄM
THIẾT KẾ BÀI TẬP NHẰM PHÁT TRIỂN
BIỂU TƯỢNG SỐ LƯỢNG CHO TRẺ 5 – 6 TUỔI
THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
`
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
----------
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
THIẾT KẾ BÀI TẬP NHẰM PHÁT TRIỂN
BIỂU TƯỢNG SỐ LƯỢNG CHO TRẺ 5 – 6 TUỔI
THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN
Sinh viên thực hiện
ĐỖ THỊ DIỄM
MSSV : 2113021202
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC MẦM NON
KHOÁ: 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S: HUỲNH THỊ TỈNH
MSGV: 1246
Quảng Nam, tháng 05 năm 2017
LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên của bài khóa luận, em xin bày tlòng biết ơn chân thành tới
các thy cô giáo khoa Tiu hc - Mm non trưng Đi hc Qung Nam toàn
thể các thầy những người đã đem lại cho tôi những kiến thc b tr, vô
cùng có ích trong những năm học vừa qua để giúp em hoàn thành tốt bài khóa
luận này.
Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Th.S.
Huỳnh Thị Tỉnh giảng viên khoa Tiểu học - Mầm non người đã tận tình hướng
dẫn, động viên em hoàn thành tốt bài khóa luận này.
Đồng thời em cũng xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, tập thể giáo viên,
các cháu trường Mầm non Hoa Sen, Tam Xuân 1, Huyện Núi Thành, Tỉnh
Quảng Nam đã giúp đỡ tạo mọi điều kiện trong suốt quá trình khảo sát, thực
nghiệm để hoàn thành khóa luận này.
Sau hết, em xin chân thành cảm ơn gia đình đã động viên khích lệ, tạo
điều kiện giúp đỡ em trong suốt quá trình thực hiện hoàn thành khóa luận
này.
Do nghiên cứu trong thời gian ngắn, kinh nghiệm năng lực của bn thân
còn hạn chế nên i khóa luận của em không thể tránh khỏi những thiếu sót. Vì
vây, em kính mong nhận được những ý kiến nhận t đóng góp của quý thầy
và các bạn để bài khóa luận của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Tam k, tháng 04 năm 2017
Sinh viên thực hiện
Đỗ Thị Diễm
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
STT TỪ VIẾT TẮT GIẢI THÍCH
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
BTSL
MG
CBGV
SL
TL
STT
GV
GDMN
ĐC
TN
Biểu tượng số lượng
Mẫu giáo
Cán bộ giáo viên
Số lượng
Tỉ lệ
Số thứ tự
Giáo viên
Giáo dục Mầm non
Đối chứng
Thực nghiệm
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 2.1: Nhận thức của giáo viên về tầm quan trọng của việc phát triển
biểu tượng số lượng cho trẻ 5 - 6 tuổi
Bảng 2.2: Nhận thức của giáo viên về vai trò của việc sử dụng bài tập nhằm
phát triển biểu tượng số lượng cho trẻ 5 - 6 tuổi
Bảng 2.3: Sử dụng bài tập nhằm phát triển biểu tượng số lượng cho trẻ 5 - 6
tuổi với mục đích
Bảng 2.4: Thc trng vic thiết kế bài tp ca giáo viên nhm phát trin
biểu tượng số lượng cho trẻ 5 - 6 tuổi
Bảng 2.5: Thực trạng của giáo viên trong việc sử dụng bài tập nhằm phát
triển biểu tượng số lượng cho trẻ 5 - 6 tuổi
Bảng 2.6. Mức độ khó khăn giáo viên gặp phải khi thiết kế sử dụng
các bài tập nhằm phát triển BTSL cho trẻ 5 - 6 tuổi
Bảng 2.7: Thực trạng mức độ phát triển BTSL của trẻ 5 – 6 tuổi
Bảng 3.1: Kết quả mức độ pt triển BTSL của trẻ nhóm TN nhóm
ĐC trước TN
Biểu đồ 3.1: Mức độ phát triển BTSL của trẻ nhóm TN ĐC trước thực
nghiệm
Bảng 3.2: Kết quả mức độ phát triển BTSL của trẻ 5 6 tuổi hai nhóm
TN và ĐC sau thực nghiệm hình thành
Biểu đồ 3.2: Mức độ phát triển BTSL của trẻ 5 6 tuổi hai nhóm TN
ĐC sau thực nhiệm hình thành
Bảng 3.3: So sánh mc đ phát trin BTSL ca tr 5 6 tui hai nhóm
TN và ĐC trước và sau khi thực nghiệm hình thành
Biểu đồ 3.3. So sánh mức độ phát triển BTSL của trẻ 5-6 tuổi của nhóm
ĐC trước và sau thực nghiệm
Biểu đồ 3.4. So sánh mc đ Phát trin BTSL ca tr 5-6 tui ca nhóm
TN trước và sau thực nghiệm