
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
----------
ĐỖ THỊ DIỄM
THIẾT KẾ BÀI TẬP NHẰM PHÁT TRIỂN
BIỂU TƯỢNG SỐ LƯỢNG CHO TRẺ 5 – 6 TUỔI
THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC

`
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON
----------
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
THIẾT KẾ BÀI TẬP NHẰM PHÁT TRIỂN
BIỂU TƯỢNG SỐ LƯỢNG CHO TRẺ 5 – 6 TUỔI
THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN
Sinh viên thực hiện
ĐỖ THỊ DIỄM
MSSV : 2113021202
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC MẦM NON
KHOÁ: 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
Th.S: HUỲNH THỊ TỈNH
MSGV: 1246
Quảng Nam, tháng 05 năm 2017

LỜI CẢM ƠN
Lời đầu tiên của bài khóa luận, em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới
các thầy cô giáo khoa Tiểu học - Mầm non trường Đại học Quảng Nam và toàn
thể các thầy cô là những người đã đem lại cho tôi những kiến thức bổ trợ, vô
cùng có ích trong những năm học vừa qua để giúp em hoàn thành tốt bài khóa
luận này.
Đặc biệt, em xin gửi lời cảm ơn và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Th.S.
Huỳnh Thị Tỉnh giảng viên khoa Tiểu học - Mầm non người đã tận tình hướng
dẫn, động viên em hoàn thành tốt bài khóa luận này.
Đồng thời em cũng xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu, tập thể giáo viên,
các cháu trường Mầm non Hoa Sen, Xã Tam Xuân 1, Huyện Núi Thành, Tỉnh
Quảng Nam đã giúp đỡ và tạo mọi điều kiện trong suốt quá trình khảo sát, thực
nghiệm để hoàn thành khóa luận này.
Sau hết, em xin chân thành cảm ơn gia đình đã động viên và khích lệ, tạo
điều kiện và giúp đỡ em trong suốt quá trình thực hiện và hoàn thành khóa luận
này.
Do nghiên cứu trong thời gian ngắn, kinh nghiệm và năng lực của bản thân
còn hạn chế nên bài khóa luận của em không thể tránh khỏi những thiếu sót. Vì
vây, em kính mong nhận được những ý kiến nhận xét đóng góp của quý thầy cô
và các bạn để bài khóa luận của em được hoàn thiện hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
Tam kỳ, tháng 04 năm 2017
Sinh viên thực hiện
Đỗ Thị Diễm

DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
STT TỪ VIẾT TẮT GIẢI THÍCH
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
BTSL
MG
CBGV
SL
TL
STT
GV
GDMN
ĐC
TN
Biểu tượng số lượng
Mẫu giáo
Cán bộ giáo viên
Số lượng
Tỉ lệ
Số thứ tự
Giáo viên
Giáo dục Mầm non
Đối chứng
Thực nghiệm

DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU
Bảng 2.1: Nhận thức của giáo viên về tầm quan trọng của việc phát triển
biểu tượng số lượng cho trẻ 5 - 6 tuổi
Bảng 2.2: Nhận thức của giáo viên về vai trò của việc sử dụng bài tập nhằm
phát triển biểu tượng số lượng cho trẻ 5 - 6 tuổi
Bảng 2.3: Sử dụng bài tập nhằm phát triển biểu tượng số lượng cho trẻ 5 - 6
tuổi với mục đích
Bảng 2.4: Thực trạng việc thiết kế bài tập của giáo viên nhằm phát triển
biểu tượng số lượng cho trẻ 5 - 6 tuổi
Bảng 2.5: Thực trạng của giáo viên trong việc sử dụng bài tập nhằm phát
triển biểu tượng số lượng cho trẻ 5 - 6 tuổi
Bảng 2.6. Mức độ khó khăn mà giáo viên gặp phải khi thiết kế và sử dụng
các bài tập nhằm phát triển BTSL cho trẻ 5 - 6 tuổi
Bảng 2.7: Thực trạng mức độ phát triển BTSL của trẻ 5 – 6 tuổi
Bảng 3.1: Kết quả mức độ phát triển BTSL của trẻ nhóm TN và nhóm
ĐC trước TN
Biểu đồ 3.1: Mức độ phát triển BTSL của trẻ nhóm TN và ĐC trước thực
nghiệm
Bảng 3.2: Kết quả mức độ phát triển BTSL của trẻ 5 – 6 tuổi ở hai nhóm
TN và ĐC sau thực nghiệm hình thành
Biểu đồ 3.2: Mức độ phát triển BTSL của trẻ 5 – 6 tuổi ở hai nhóm TN và
ĐC sau thực nhiệm hình thành
Bảng 3.3: So sánh mức độ phát triển BTSL của trẻ 5 – 6 tuổi ở hai nhóm
TN và ĐC trước và sau khi thực nghiệm hình thành
Biểu đồ 3.3. So sánh mức độ phát triển BTSL của trẻ 5-6 tuổi của nhóm
ĐC trước và sau thực nghiệm
Biểu đồ 3.4. So sánh mức độ Phát triển BTSL của trẻ 5-6 tuổi của nhóm
TN trước và sau thực nghiệm