
MỤC LỤC
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài .................................................................................................... 1
2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ……………………………………………………...9
3. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................... 5
4. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu ....................................................................... 6
5. Đối tượng nghiên cứu ............................................................................................ 6
6. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 6
7. Cấu trúc của đề tài ................................................................................................ 7
NỘI DUNG ................................................................................................................ 8
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI ........................ 8
1.1.Cơ sở lí luận của đề tài .................................................................................... 8
1.1.1.Khái quát về phần Âm vần trong dạy Tiếng Việt ở Tiểu học ................. 8
1.1.2.Khái quát về hoạt động trải nghiệm ....................................................... 13
1.1.3. Một số đặc điểm nổi bật của học sinh lớp 1 ...................................... 23
1.2. Cơ sở thực tiễn của đề tài ............................................................................. 26
1.2.1. Khảo sát chương trình sách giáo khoa ............................................. 26
1.2.2. Thực trạng dạy và học Âm vần mới ở trường Tiểu học………………28
1.2.3. Thực trạng của việc tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh
Tiểu học trong dạy học Âm vần hiện nay ....................................................... 36
Tiểu kết chương 1 .................................................................................................... 39
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHO HỌC SINH
LỚP 1 TRONG DẠY HỌC ÂM VẦN ................................................................... 40
2.1. Yêu cầu khi tổ chức hoạt động trải nghiệm ............................................... 40