intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng phần mềm vui học lập trình Pascal

Chia sẻ: Phan Phan | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:91

124
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận tập trung vào tìm hiểu về lý thuyết xây dựng trò chơi và cách xây dựng trò chơi giáo dục, sau đó áp dụng lý thuyết này vào việc xây dựng được phần mềm hỗ trợ học lập trình Pascal nhằm giúp ngƣời học lập trình Pascal có động cơ học tập. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Xây dựng phần mềm vui học lập trình Pascal

TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM TP.HCM<br /> KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN<br /> <br /> HUỲNH THỊ NGỌC DIỄM<br /> HỒ THỊ TRÂM<br /> <br /> XÂY DỰNG PHẦN MỀM<br /> VUI HỌC LẬP TRÌNH PASCAL<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> TP. HỒ CHÍ MINH – 2012<br /> <br /> 1<br /> <br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM TP.HCM<br /> KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN<br /> <br /> HUỲNH THỊ NGỌC DIỄM<br /> HỒ THỊ TRÂM<br /> <br /> XÂY DỰNG PHẦN MỀM<br /> VUI HỌC LẬP TRÌNH PASCAL<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH: SƢ PHẠM TIN HỌC<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: ThS LÊ ĐỨC LONG<br /> <br /> 2<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Sau 6 tháng nghiên cứu và tìm tòi chúng em đã hoàn thành luận văn này. Để<br /> thực hiện đƣợc luận văn này ngoài sự nổ lực của bản thân chúng em còn nhận đƣợc<br /> sự đóng góp của các Thầy Cô trong trƣờng Đại Học Sƣ Phạm TP. Hồ Chí Minh.<br /> Thầy cô đã dạy dỗ và truyền đạt kiến thức cũng nhƣ kinh nghiệm cho chúng em.<br /> Nhờ những kiến thức đó chúng em mới có thể hoàn thành đƣợc luận văn này.<br /> Chúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến Thầy Lê Đức Long – Ngƣời đã tận<br /> tình hƣớng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ chúng em trong quá trình thực hiện luận văn<br /> này.<br /> Chúng em cũng xin gởi lời cảm ơn đến bạn bè, gia đình đã giúp đỡ động viên chúng<br /> em trong thời gian học tập và nghiên cứu<br /> Mặc dù đã cố gắng honà thành luận văn này nhƣng chắc chắc sẽ không tránh khỏi<br /> những thiếu sót. Kính mong nhận đƣợc sự góp ý tận tình từ phái Thầy Cô và các<br /> bạn<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Huỳnh Thị Ngọc Diễm<br /> Hồ Thị Trâm<br /> TP.HCM Tháng 4 Năm 2012<br /> <br /> 3<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> GIỚI THIỆU TỔNG QUAN ................................................................................... 9<br /> CHƢƠNG I: PHƢƠNG PHÁP LUẬN VÀ CƠ SỞ LÝ THUYẾT ......................... 12<br /> I.1 Lý thuyết trò chơi – game theory .............................................................................. 12<br /> I.1.1 Giới thiệu .......................................................................................................... 12<br /> I.1.2 Các thành phần cơ bản của game ...................................................................... 13<br /> I.2. Trò chơi giáo dục - Educational game ..................................................................... 15<br /> I.2.1 Khái niệm .......................................................................................................... 15<br /> I.2.2 Lợi ích của trò chơi trong giáo dục .................................................................... 15<br /> I.2.3 Ứng dụng game trong dạy học ........................................................................... 16<br /> I.2.4 Một số điều cần lƣu ý khi sử dụng game trong giáo dục .................................... 17<br /> I.2.5 Các đặc điểm tạo nên tính hấp dẫn trong game giáo dục ................................... 17<br /> I.2.6 Quá trình thiết kế Game Educational ................................................................. 19<br /> I.2.7 Các dạng game thƣờng gặp ................................................................................ 21<br /> <br /> CHƢƠNG II: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ PHẦN MỀM “VUI HỌC LẬP TRÌNH<br /> PASCAL” ............................................................................................................. 27<br /> II.1 Giới thiệu trò chơi ................................................................................................... 27<br /> II.2 Luật chơi – Game Rules .......................................................................................... 32<br /> II.2.1 Luật chơi game Cú Pháp Câu Lệnh .................................................................. 33<br /> II.2.2 Game Hoàn Chỉnh Chƣơng Trình ..................................................................... 36<br /> II.2.3 Game Lắp Ghép ............................................................................................... 39<br /> II.2.4 Game 4 – Mô phỏng thuật toán......................................................................... 42<br /> II.3 Yêu cầu chức năng và yêu cầu phi chức năng .......................................................... 43<br /> II.4 Mô hình Use Case ................................................................................................... 44<br /> <br /> 4<br /> <br /> II.4.1 Mô hình Use Case của trò chơi “VUI HỌC PASCAL” ..................................... 44<br /> II.4.2 Mô tả chi tiết chức năng các Use Case .............................................................. 46<br /> II.5 Thiết kế dữ liệu ....................................................................................................... 48<br /> <br /> CHƢƠNG III: CÀI ĐẶT VÀ THỬ NGHIỆM HỆ THỐNG .................................. 70<br /> III.1 Môi trƣờng phát triển ............................................................................................. 70<br /> III.2 Một số màn hình và chức năng minh họa ............................................................... 70<br /> III.2.1 Màn hình chọn game mini ............................................................................... 71<br /> III.2.2 Màn hình Game 1 – Cú Pháp Câu Lệnh – Màn 1 ............................................. 72<br /> III.2.3 Màn hình game 1- Cú Pháp Câu Lệnh – Màn 2 ............................................... 73<br /> III.2.4 Màn hình game 1- Cú Pháp Câu Lệnh – Màn 3: So khớp ................................ 74<br /> III.2.5 Màn hình Game 2 – Hoàn chỉnh chƣơng trình - Màn 1 ................................... 75<br /> III.2.6 Màn hình Game 2 – Hoàn chỉnh chƣơng trình – Màn 2 ................................... 76<br /> III.2.7 Màn hình Game 2 – Hoàn chỉnh chƣơng trình – Màn 3 ................................... 77<br /> III.2.8 Màn hình Game 3 – Lắp Ghép ........................................................................ 78<br /> III.2.9 Màn hình game 4 – Mô phỏng thuật toán ........................................................ 79<br /> a.Màn hình chức năng Sơ đồ khối – Xem mô phỏng ............................................ 79<br /> b.Màn hình chức năng Sơ đồ khối – Xây dựng lại ................................................ 80<br /> c.Màn hình chức năng Sơ đồ khối – Kiểm tra ....................................................... 81<br /> d.Màn hình chức năng Thuật toán – Xem mô phỏng ............................................ 82<br /> e.Màn hình Game 4 – Mô phỏng thuật toán – Tùy chọn ....................................... 83<br /> III.2.10 Hộp thoại Tùy Chọn ...................................................................................... 84<br /> III.2.11 Hộp thoại hƣớng dẫn ..................................................................................... 85<br /> III.2.12 Màn hình chọn nhân vật ................................................................................ 86<br /> III.2.13 Hộp thoại thông báo kết quả .......................................................................... 87<br /> <br /> CHƢƠNG IV: KẾT LUẬN VÀ HƢỚNG PHÁT TRIỂN ...................................... 89<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1