
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ
------------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
XÂY DỰNG WEBSITE BÁN MÁY TÍNH
TRỰC TUYẾN
Tên sinh viên : Oun Pech
Giảng viên hướng dẫn : Ths. Trần Thị Mỹ Diệp
Hà Nội, 5/2025
2025.2 CÔNG NGHỆ THÔNG TIN OUN PECH 11219905

ĐẠI HỌC KINH TẾ QUAN DẪN
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ
----------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
XÂY DỰNG WEBSITE BÁN MÁY TÍNH
TRỰC TUYẾN
Tên sinh viên : Oun Pech
Mã sinh vien : 11219905
Lớp : Công nghệ thông tin 63A
Ngành : Công nghệ thông tin
Khoa : Công nghệ thông tin
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Trần Thị Mỹ Diệp
--------------------------------------------
Hà Nội, 5/202

1
MỤC LỤC
MỤC LỤC .............................................................................................................. 1
DANH MỤC HÌNH ............................................................................................... 3
DANH MỤC BẢNG, BIỂU ĐỒ ........................................................................... 5
LỜI MỞI ĐẦU ....................................................................................................... 6
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI .............................................................. 7
1.1 Lý do chọn đề tài .................................................................................................... 7
1.2 Mô tả bài toán ......................................................................................................... 7
1.2.1. Khảo sát thực tế .............................................................................................. 7
1.2.2 Mục tiêu của đề tài ........................................................................................... 8
1.2.3 Quy trình nghiệp vụ của bài toán xây dựng website bán máy tính trực tuyến 8
CHƯƠNG II: CƠ SỞ LÝ THUYẾT THỰC HIỆN ĐỀ TÀI ............................... 10
2.1 Giới thiệu về thương mại điện tử .......................................................................... 10
2.1.1. Tổng quan về thương mại điện tử ................................................................. 10
2.1.2. Các mô hình thương mại điện tử phổ biến .................................................... 10
2.2. Phương pháp nghiên cứu và phân tích ................................................................. 11
2.2.1 Phân tích và thiết kế hướng đối tượng ........................................................... 11
2.2.2 Phân tích từ dưới lên ...................................................................................... 11
2.2.3 Nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ cạnh tranh ................................. 11
2.2.4 Xây dựng và kiểm thử nguyên mẫu ............................................................... 12
2.3. Các công nghệ triển khai đề tài ............................................................................ 12
2.3.1. Visual Studio Code ....................................................................................... 12
2.3.2. Draw.io ......................................................................................................... 13
2.3.3 HTML, CSS, Jinja2 ....................................................................................... 14
2.3.4 Python ............................................................................................................ 16
2.3.5 Flask ............................................................................................................... 18
2.4 Hệ quản trị cơ sở dữ liệu ....................................................................................... 20
CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG ................................. 22
3.1 Xác định yêu cầu hệ thống .................................................................................... 22
3.1.1 Yêu cầu chức năng ......................................................................................... 22
3.1.2 Yêu cầu phi chức năng. .................................................................................. 22
3.2. Phân tích hệ thống ................................................................................................ 23
3.2.1 Biểu đồ Use case, ........................................................................................... 23
3.2.2 Đặc tả Use case .............................................................................................. 27

2
3.2.3 Biểu đồ hoạt động .......................................................................................... 63
3.2.4 Biểu đồ tuần tự ............................................................................................... 72
3.2.5 Biểu đồ lớp ......................................................................................................... 78
3.3 Thiết kế cơ sở dữ liệu ........................................................................................... 80
CHƯƠNG IV: CÀI ĐẶT VÀ THỬ NGHIỆM WEBSITE BÁN MÁY TÍNH
TRỰC TUYẾN .................................................................................................... 89
4.1. Triển Khai Hệ Thống ........................................................................................... 89
4.2. Giới thiệu về website bán máy tính trực tuyến .................................................... 89
4.2.1. Chức Năng Dành cho Khách Hàng ............................................................... 89
4.2.2. Chức Năng Dành cho Nhân viên .................................................................. 95
KẾT LUẬN .......................................................................................................... 99
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................. 100

3
DANH MỤC HÌNH
Hình 3. 1: Biểu đồ Use case Tổng quát của hệ thống .......................................... 24
Hình 3. 2: Biểu đồ Use case của (Admin) ............................................................ 24
Hình 3. 3: Biểu đồ Use case Nhân viên (Employee): .......................................... 25
Hình 3. 4: Biểu đồ Use case của khách hàng thành viên (Customer ) ................ 26
Hình 3. 5: Biểu đồ Use case của Khách vãng lai ................................................. 26
Hình 3. 6: Biểu đồ hoạt động “ Thêm nhân viên” ............................................... 63
Hình 3. 7: Biểu đồ hoạt động “ Chỉnh sửa nhân viên” ........................................ 64
Hình 3. 8: Biểu đồ hoạt động “ Đăng nhập ” ...................................................... 65
Hình 3. 9: Biểu đồ hoạt động “ Quản lý khách hàng ” ...................................... 65
Hình 3. 10: Biểu đồ hoạt động “ Quản lý đối tượng” ......................................... 66
Hình 3. 11: Biểu đồ hoạt động “ Quản lý danh mục sản phẩm ” ........................ 67
Hình 3. 12: Biểu đồ hoạt động “ Quản lý tiếu danh mục sản phẩm” ................. 68
Hình 3. 13: Biểu đồ hoạt động “ Quản lý đơn hàng của nhân viên” ................... 68
Hình 3. 14: Biểu đồ hoạt động “ Đăng ký” .......................................................... 69
Hình 3. 15: Biểu đồ hoạt động “ Đăng nhập ” ..................................................... 69
Hình 3. 16: Biểu đồ hoạt động “ chỉnh sử hồ sơ cá nhân” .................................. 70
Hình 3. 17: Biểu đồ hoạt động “ Đổi mật khâu” .................................................. 71
Hình 3. 18.: Biểu đồ tuần tự “Ca sử dụng đăng nhập”......................................... 72
Hình 3. 19: Biểu đồ tuần tự “ Quản lý nhận viên ” ............................................. 72
Hình 3. 20: Biểu đồ tuần tự “ Tạo sản phẩm mới ” ............................................. 73
Hình 3. 21: Biểu đồ tuần tự “ đối tượng sử dụng mới ” ....................................... 73
Hình 3. 22: Biểu đồ tuần tự “ tiểu danh mục sản phẩm ” .................................... 74
Hình 3. 23: Biểu đồ tuần tự “ danh mục sản phẩm ” ........................................... 74
Hình 3. 24: Biểu đồ tuần tự “Quản lý các đơn hàng ” ......................................... 74
Hình 3. 25: Biểu đồ tuần tự “Đăng ký tài khoản ” ............................................... 75
Hình 3. 26: Biểu đồ tuần tự “Thêm sản phẩm vào giỏ hàng” .............................. 75
Hình 3. 27: Biểu đồ tuần tự “Cập nhật sản phẩm trong giỏ hàng ” ..................... 76
Hình 3. 28: Biểu đồ tuần tự “Tạo đơn hàng” ....................................................... 76
Hình 3. 29: Biểu đồ tuần tự “Tạo địa chỉ giao hàng ” .......................................... 77
Hình 3. 30: Biểu đồ tuần tự “Cập nhật thông tin cá nhân” .................................. 77
Hình 3. 31: Biểu đồ lớp của hệ thông .................................................................. 79
Hình 4. 1: Trang chủ ............................................................................................ 89
Hình 4. 2: Đăng ký tài khoản ............................................................................... 90

