TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T QUC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGH
------------------
KHÓA LUN TT NGHIP
XÂY DNG WEBSITE BÁN MÁY TÍNH
TRC TUYN
Tên sinh viên : Oun Pech
Giảng viên hướng dn : Ths. Trn Th M Dip
Hà Ni, 5/2025
2025.2 CÔNG NGH THÔNG TIN OUN PECH 11219905
ĐẠI HC KINH T QUAN DN
TRƯỜNG CÔNG NGH
----------------
KHÓA LUN TT NGHIP
XÂY DNG WEBSITE BÁN MÁY TÍNH
TRC TUYN
Tên sinh viên : Oun Pech
Mã sinh vien : 11219905
Lp : Công ngh thông tin 63A
Ngành : Công ngh thông tin
Khoa : Công ngh thông tin
Giảng viên hướng dn : ThS. Trn Th M Dip
--------------------------------------------
Hà Ni, 5/202
1
MC LC
MC LC .............................................................................................................. 1
DANH MC HÌNH ............................................................................................... 3
DANH MC BNG, BIU Đ ........................................................................... 5
LI MỞI ĐẦU ....................................................................................................... 6
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN V ĐỀ TÀI .............................................................. 7
1.1 Lý do chọn đề tài .................................................................................................... 7
1.2 Mô t bài toán ......................................................................................................... 7
1.2.1. Kho sát thc tế .............................................................................................. 7
1.2.2 Mc tiêu của đề tài ........................................................................................... 8
1.2.3 Quy trình nghip v ca bài toán xây dng website bán máy tính trc tuyến 8
CHƯƠNG II: CƠ SỞ LÝ THUYẾT THỰC HIỆN ĐỀ TÀI ............................... 10
2.1 Gii thiu v thương mại điện t .......................................................................... 10
2.1.1. Tng quan v thương mại điện t ................................................................. 10
2.1.2. Các mô hình thương mại điện t ph biến .................................................... 10
2.2. Phương pháp nghiên cứu và phân tích ................................................................. 11
2.2.1 Phân tích và thiết kế hướng đối tượng ........................................................... 11
2.2.2 Phân tích t dưới lên ...................................................................................... 11
2.2.3 Nghiên cu th trường và phân tích đối th cnh tranh ................................. 11
2.2.4 Xây dng và kim th nguyên mu ............................................................... 12
2.3. Các công ngh triển khai đề tài ............................................................................ 12
2.3.1. Visual Studio Code ....................................................................................... 12
2.3.2. Draw.io ......................................................................................................... 13
2.3.3 HTML, CSS, Jinja2 ....................................................................................... 14
2.3.4 Python ............................................................................................................ 16
2.3.5 Flask ............................................................................................................... 18
2.4 H qun tr cơ sở d liu ....................................................................................... 20
CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG ................................. 22
3.1 Xác định yêu cu h thng .................................................................................... 22
3.1.1 Yêu cu chức năng ......................................................................................... 22
3.1.2 Yêu cu phi chức năng. .................................................................................. 22
3.2. Phân tích h thng ................................................................................................ 23
3.2.1 Biểu đồ Use case, ........................................................................................... 23
3.2.2 Đặc t Use case .............................................................................................. 27
2
3.2.3 Biểu đồ hoạt động .......................................................................................... 63
3.2.4 Biểu đồ tun t ............................................................................................... 72
3.2.5 Biểu đồ lp ......................................................................................................... 78
3.3 Thiết kế cơ sở d liu ........................................................................................... 80
CHƯƠNG IV: CÀI ĐẶT VÀ THỬ NGHIỆM WEBSITE BÁN MÁY TÍNH
TRỰC TUYẾN .................................................................................................... 89
4.1. Trin Khai H Thng ........................................................................................... 89
4.2. Gii thiu v website bán máy tính trc tuyến .................................................... 89
4.2.1. Chức Năng Dành cho Khách Hàng ............................................................... 89
4.2.2. Chức Năng Dành cho Nhân viên .................................................................. 95
KẾT LUẬN .......................................................................................................... 99
TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................................................. 100
3
DANH MC HÌNH
Hình 3. 1: Biểu đồ Use case Tổng quát của hệ thống .......................................... 24
Hình 3. 2: Biểu đồ Use case ca (Admin) ............................................................ 24
Hình 3. 3: Biểu đồ Use case Nhân viên (Employee): .......................................... 25
Hình 3. 4: Biểu đồ Use case của khách hàng thành viên (Customer ) ................ 26
Hình 3. 5: Biểu đồ Use case của Khách vãng lai ................................................. 26
Hình 3. 6: Biểu đồ hoạt động “ Thêm nhân viên” ............................................... 63
Hình 3. 7: Biểu đồ hoạt động “ Chnh sửa nhân viên” ........................................ 64
Hình 3. 8: Biểu đồ hoạt động “ Đăng nhập ” ...................................................... 65
Hình 3. 9: Biểu đồ hoạt động “ Quản lý khách hàng ” ...................................... 65
Hình 3. 10: Biểu đồ hot động “ Quản lý đối tưng ......................................... 66
Hình 3. 11: Biểu đồ hot động “ Qun lý danh mc sn phm ........................ 67
Hình 3. 12: Biểu đồ hot động “ Qun lý tiếu danh mc sn phm ................. 68
Hình 3. 13: Biểu đồ hot động “ Quản lý đơn hàng của nhân viên ................... 68
Hình 3. 14: Biểu đồ hot động “ Đăng ký” .......................................................... 69
Hình 3. 15: Biểu đồ hot động “ Đăng nhập ” ..................................................... 69
Hình 3. 16: Biểu đồ hot động “ chỉnh s h sơ cá nhân” .................................. 70
Hình 3. 17: Biểu đồ hot động “ Đổi mật khâu .................................................. 71
Hình 3. 18.: Biểu đồ tun t “Ca sử dụng đăng nhập”......................................... 72
Hình 3. 19: Biểu đồ tun t “ Quản lý nhn viên ............................................. 72
Hình 3. 20: Biểu đồ tun t “ Tạo sn phm mi ” ............................................. 73
Hình 3. 21: Biểu đồ tun t “ đi tưng s dng mi ” ....................................... 73
Hình 3. 22: Biểu đồ tun t “ tiểu danh mc sn phm ” .................................... 74
Hình 3. 23: Biểu đồ tun t “ danh mc sn phm ” ........................................... 74
Hình 3. 24: Biểu đồ tun t “Quản lý các đơn hàng ” ......................................... 74
Hình 3. 25: Biểu đồ tun t “Đăng ký tài khoản ” ............................................... 75
Hình 3. 26: Biểu đồ tun t “Thêm sản phm vào gi hàng .............................. 75
Hình 3. 27: Biểu đồ tun t “Cập nht sn phm trong gi hàng ” ..................... 76
Hình 3. 28: Biểu đồ tun t “Tạo đơn hàng” ....................................................... 76
Hình 3. 29: Biểu đồ tun t “Tạo địa ch giao hàng ” .......................................... 77
Hình 3. 30: Biểu đồ tun t “Cập nhật thông tin cá nhân” .................................. 77
Hình 3. 31: Biểu đồ lp ca h thông .................................................................. 79
Hình 4. 1: Trang ch ............................................................................................ 89
Hình 4. 2: Đăng ký tài khoản ............................................................................... 90