
TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON & NGHỆ THUẬT
----------
NGUYỄN THỊ THẢO HUYỀN
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TRONG MÔN TOÁN LỚP 3
THEO ĐỊNH HƢỚNG TÍCH HỢP
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 5 năm 2019

TRƢỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON – NGHỆ THUẬT
----------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Tên đề tài:
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRONG
MÔN TOÁN LỚP 3 THEO ĐỊNH HƢỚNG TÍCH HỢP
Sinh viên thực hiện
NGUYỄN THỊ THẢO HUYỀN
MSSV: 2115010530
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA 2015 – 2019
Cán bộ hƣớng dẫn
Th.S NGUYỄN THỊ THU THỦY
MSCB: 1238
Quảng Nam, tháng 5 năm 2019

i
Lời cảm ơn
Trên thực tế không có sự thành công nào mà không gắn liền với sự cố gắng.
Và cố gắng đó, luôn có những bàn tay cổ vũ từ phía sau, dù ít hay nhiều, dù trực
tiếp hay gián tiếp từ ngƣời khác. Trong suốt thời gian từ khi bắt đầu học tập tại
trƣờng đến nay, tôi đã nhận đƣợc rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ quý thầy cô
giáo, bạn bè và ngƣời thân.
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và sự biết ơn sâu sắc đến quý
thầy cô giáo khoa Tiểu học – Mầm non & Nghệ thuật, trƣờng Đại học Quảng
Nam đã cùng với tri thức và tâm huyết của mình để truyền đạt vốn kiến thức quý
báu cho tôi trong suốt thời gian học tập tại trƣờng. Và đặc biệt, tôi xin gửi lời
cảm ơn đến cô giáo ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy - ngƣời đã tận tình hƣớng dẫn,
chỉ bảo và giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và hoàn thành khóa luận này. Với
vốn kiến thức đƣợc tiếp thu trong quá trình học tập không chỉ là nền tảng cho quá
trình nghiên cứu khóa luận mà còn là hành trang quý báu để tôi bƣớc vào đời một
cách vững chắc và tự tin.
Trong quá trình hoàn thành bài khóa luận, tôi còn nhận đƣợc sự giúp đỡ
chân thành, nhiệt tình của Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo và các em học sinh ở
trƣờng Tiểu học Kim Đồng, Tp Tam Kỳ, Quảng Nam đã tạo điều kiện thuận lợi
cho tôi điều tra nghiên cứu thực trạng, khảo sát và thực nghiệm sƣ phạm đề tài
của mình.
Cuối cùng, từ đáy lòng mình, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn vô hạn tới gia đình
thân yêu của tôi, cảm ơn sâu sắc đến tập thể lớp Tiểu học K15-01 cũng nhƣ tình
cảm quý báu của những ngƣời bạn thân thiết – những nguồn động viên to lớn
giúp tôi vƣợt qua những khó khăn từ lúc bắt đầu nghiên cứu cho đến khi hoàn
thành khóa luận nhƣ ngày hôm nay.
Tôi không dám khẳng định đề tài này có thật sự thành công hay không
nhƣng để đạt đƣợc kết quả này là cả một quá trình học tập và làm việc không
ngừng nghỉ. Do kiến thức và thời gian còn hạn chế nên không tránh khỏi những
thiếu sót là điều chắc chắn, tôi rất mong nhận đƣợc sự góp ý quý báu của thầy cô
và bạn bè để đề tài ngày một hoàn thiện hơn.
Xin chân thành cảm ơn!
Quảng Nam, tháng 5 năm 2019
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Thị Thảo Huyền

ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu khoa học độc lập của riêng
tôi và có sự hƣớng dẫn khoa học của cô giáo – Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Thủy.
Các số liệu sử dụng phân tích trong khóa luận có nguồn gốc rõ ràng, đã công bố
theo đúng quy định. Các kết quả nghiên cứu trong khóa luận do tôi tự tìm hiểu,
phân tích một cách trung thực, khách quan và phù hợp với thực tiễn của Việt
Nam. Các kết quả này chƣa từng đƣợc công bố trong bất kỳ nghiên cứu nào khác.
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Thị Thảo Huyền

iii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
STT
TỪ VIẾT TẮT
GIẢI THÍCH
1
GV
Giáo viên
2
HS
Học sinh
3
GVTH
Giáo viên tiểu học
4
GD
Giáo dục
5
GDTH
Giáo dục tiểu học
6
ĐHSP
Đại học sƣ phạm
7
DH
Dạy học
8
DHTH
Dạy học tích hợp
9
TN
Thực nghiệm
10
ĐC
Đối chứng
11
SL
Số lƣợng
12
TL
Tỉ lệ
13
SGK
Sách giáo khoa
14
Tr
Trang