kỹ năng bán hàng và giao tiếp khách hàng
lượt xem 46
download
Các nguyên tắc giao tiếp: Bất cứ ai khi giao tiếp đều mong muốn được đón nhận (khi nói phải có người nghe) Giao tiếp được thông qua các giác quan,càng nhiều các giác quan được sử dụng cuộc giao tiếp càng có hiệu quả hơn. Con người luôn cố gắng dùng giao tiếp để thể hiện bản thân Mong muốn của chúng ta về một đời sống xã hội là tạo ra các nhu cầu hội thoại
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: kỹ năng bán hàng và giao tiếp khách hàng
- LỊCH TRÌNH KHOÁ HỌC Từ 08h00 đến 08h30 > 30phút: Ổn định vị trí Từ 08h30 đến 10h00 > 90phút: Kỹ năng Từ 10h00 đến 10h30: > 30phút: Nghỉ giải lao Từ 10h30 đến 12h00: > 90phút: Kỹ năng Từ 12h00 đến 13h30: > 90phút: Ăn, nghỉ trưa Từ 13h30 đến 14h00: > 30phút: Ổn định vị trí Từ 14h00 đến 15h30: > 90phút: Kỹ năng Từ 15h30 đến 16h00: > 30phút: Nghỉ giải lao Từ 16h00 đến 17h30: > 90phút: Kỹ năng Từ 17h30 đến 20h00: > 150phút: Giao lưu
- ĐÚNG GIỜ KHÔNG HÚT THUỐC KHÔNG ĐI ỆN THOẠI THAM GIA TÍCH CỰC
- KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH Kỹ năng giao tiếp. Kỹ năng trình bày. Kỹ năng đàm phán. Kỹ năng thuyết phục. Kỹ năng vượt qua phản đối. Kỹ năng quản lý thời gian và khách hàng. Kỹ năng kết thúc vấn đề.
- 1. KỸ NĂNG GIAO TIẾP Các nguyên tắc giao tiếp: • Bất cứ ai khi giao tiếp đều mong muốn được đón nhận (khi nói phải có người nghe) • Giao tiếp được thông qua các giác quan,càng nhiều các giác quan được sử dụng cuộc giao tiếp càng có hiệu quả hơn. • Con người luôn cố gắng dùng giao tiếp để thể hiện bản thân • Mong muốn của chúng ta về một đời sống xã hội là tạo ra các nhu cầu hội thoại
- 1. KỸ NĂNG GIAO TIẾP Những hình thức giao tiếp Dùng lời Dùng giọng Cử chỉ, động tác • Từ vựng • Tốc độ • Điệu bộ cơ thể • Ngôn ngữ • Cách diễn tả • Biểu hiện nét mặt • Thành ngữ /cánh nói • Giọng điệu • Giao tiếp bằng • Cấu trúc câu • Nhịp điệu mắ t • Sự rõ ràng của câu • Âm lượng • Ngôn ngữ cử chỉ • Vị trí khi giao tiếp
- 1. KỸ NĂNG GIAO TIẾP ThÓ hiÖn th«ng ®iÖp % Ngôn ngữ - bạn nói gì =? % Giọng điệu - bạn nói ra sao = ?? % Cử chỉ - không bằng lời = ??? Ng«n ngữ 7% Cö chØ 55% Giäng ®iÖu 38%
- 1. KỸ NĂNG GIAO TIẾP Khi đạt trình độ giao tiếp nhất định sẽ giúp chúng ta: • Làm cho cuộc đàm phán hấp dẫn hơn • Thời gian để thuyết phục ngắn hơn • Thể hiện sự chuyên nghiệp hơn. • Giúp chúng ta hoàn hảo hơn.
- 2. KỸ NĂNG TRÌNH BÀY 5 BƯỚC TRÌNH BÀY BÁN HÀNG Bước 1: Tóm tắt tình hình Bước 2: Trình bày ý kiến Bước 3: Giải thích Bước 4: Nhấn mạnh các lợi ích chủ yếu Bước 5: Kết thúc
- 2. KỸ NĂNG TRÌNH BÀY Bước 1: Tóm tắt tình hình • Hãy quan tâm và lưu ý đến nhu cầu, hoàn cảnh, điều kiện (các yếu tố có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng) • Hạn chế (những yếu tố có thể ngăn cản khách hàng chấp nhận đề nghị của bạn) • Cơ hội (những yếu tố thuận lợi có thể thuyết phục khách hàng)
- 2. KỸ NĂNG TRÌNH BÀY Bước 2: Trình bày ý kiến • Dựa trên tình hình hiện tại, bạn sẽ trình bày lập luận bán hàng và các đề xuất để đạt được mục tiêu đặt ra cho cuộc tiếp xúc với khách hàng Bước 3: Giải thích • Sau khi nêu ra ý kiến chung, đi vào các chi tiết cụ thể giải thích để khách hàng hiểu rõ hơn
- 2. KỸ NĂNG TRÌNH BÀY Bước 4: Nhấn mạnh các lợi ích chính • Sau khi trình bày ý kiến và lập luận bán hàng, tóm tắt lại những gì đã nói và nhấn mạnh các lợi ích chính. Bước 5: Kết thúc • Kết thúc theo chiều hướng thuận lợi • Khi khách hàng hiểu rõ đề nghị, nên đưa 1 bước kế tiếp dễ dàng cho khách hàng chấp nhận
- 3. KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN Khái niệm • Đàm phán là phương tiện cơ bản để đạt được cái mà ta mong muốn từ người khác. • Là quá trình giao tiếp có đi có lại được thiết kế nhằm thỏa mãn những quyền lợi có thể chia sẻ và có những quyền lợi đối kháng.
- 3. KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN Những nguyên tắc cơ bản 1. Đàm phán là một hoạt động tự nguyện. 2. Một bên muốn thay đổi tình hình hiện tại và tin rằng có thể đạt được. 3. Mục đích của đàm phán là thỏa thuận. 4. Không phải mọi cuộc đàm phán đều kết thúc bằng thỏa thuận. 5. Không đạt được thỏa thuận có khi là kết quả tốt.
- 3. KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN Những nguyên tắc cơ bản 6. Thời gian là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tiến trình và kết quả đàm phán. 7. Không để cuộc đàm phán bị phá vỡ hoàn toàn. 8. Kết quả mỹ mãn là cải thiện được tình hình hiện tại của cả 2 bên. 9. Tiến trình bị ảnh hưởng bởi những người đàm phán của các bên.
- 3. KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN Các nguyên tắc dẫn tới thành công • Ấn tượng ban đầu • Chú ý tới các cử chỉ, thái độ và động tác của cơ thể khi đàm phán. • Phải xác định rõ mục tiêu đàm phán và luôn luôn bám sát theo đuổi mục tiêu này trong suốt quá trình đàm phán. • Người đàm phán tốt phải biết rèn cho mình có khả năng lắng nghe đối tác nói.
- 3. KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN Các nguyên tắc dẫn tới thành công • Phải biết trình bày, sử dụng từ ngữ một cách khôn khéo, linh hoạt. • Người đàm phán bán hàng phải biết hỏi nhiều thay vì nói nhiều. • Người đàm phán cần phải biết mình có thể được phép đi tới đâu, tự do đàm phán tới giới hạn nào. • Ðể thành công trong đàm phán bán hàng, cần có một ý thức, tư duy sẵn sàng thoả hiệp nếu cần thiết.
- 4. KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC KHÁI NIỆM Tôi được gì đây??? • Khả năng dùng các công cụ gây ảnh hưởng • Làm cho người khác làm một việc gì đó CÁC CHIẾN THUẬT THUYẾT PHỤC • Khích lệ chủ động (Bắt đầu bằng sự đồng ý) • Khích lệ thụ động (Hãy chăm trú lắng nghe) • Ngăn chặn chủ động (Lường trước các tình huống) • Ngăn chặn bị động (Đưa ra các dẫn chứng cụ thể)
- 4. KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC CÁC BÍ QUYẾT THUYẾT PHỤC Lường trước chống đối: Chuẩn bị và lên kế hoạch các chống đối của khách hàng Chủ động tìm cách xử lý chúng Thực hiện các phương án khi xuất hiện Bắt đầu bằng một sự đồng ý Cho họ thấy sự đồng cảm của bạn với họ - Xây dựng một môi trường tích cực - Giảm khả năng không đồng ý
- 4. KỸ NĂNG THUYẾT PHỤC CÁC BÍ QUYẾT THUYẾT PHỤC • Sử dụng các cách thuyết phục Nên dùng nhiều cách khác nhau để sử lý cho các vấn đề Chuẩn bị các loại dẫn chứng cụ thể khác nhau để thuết phục • Các bước nhỏ và cụ thể Suy nghĩ thực tế với những gì mình nói Thành công nhiều hơn với từng bước nhỏ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình Kỹ năng bán hàng cơ bản
61 p | 5212 | 3088
-
Kỹ năng bán hàng Quy tắc bán hàng 20 - 20 – 20
1 p | 1120 | 684
-
Kỹ năng bán hàng - Cách thức thực hiện giao dịch
6 p | 740 | 334
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
33 p | 625 | 185
-
Giáo trình Kỹ năng bán hàng trong nhà hàng (Nghề: Quản trị nhà hàng)
120 p | 105 | 37
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương mở đầu - ĐH Kinh tế Quốc dân
17 p | 127 | 33
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 3 - ĐH Kinh tế Quốc dân
10 p | 113 | 28
-
Tài liệu dành cho đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa - Chuyên đề: Kỹ năng bán hàng
59 p | 110 | 27
-
Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng: Phần 1
148 p | 49 | 27
-
Bật mí 6 bí quyết để đạt được kỹ năng bán hàng siêu việt: Phần 1
82 p | 75 | 26
-
Bài giảng Kỹ năng tư duy bán hàng chuyên nghiệp
176 p | 46 | 18
-
Giáo trình Kỹ năng bán hàng - Nghề: Kế toán doanh nghiệp (Trung cấp) - CĐ Nghề Đà Lạt
74 p | 76 | 14
-
Giáo trình Kỹ năng bán hàng - Trường Cao đẳng Nghề An Giang
37 p | 38 | 11
-
Giáo trình Kỹ năng bán hàng trực tuyến (Ngành: Thương mại điện tử - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên
94 p | 14 | 11
-
Giáo trình Kỹ năng bán hàng (Nghề: Nghiệp vụ bán hàng - Trình độ: Trung cấp) - Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp (Năm 2020)
71 p | 18 | 11
-
Giáo trình Kỹ năng bán hàng trong nhà hàng - Trường CĐ Kỹ Nghệ II
102 p | 73 | 8
-
Giáo trình Kỹ năng bán hàng trực tuyến (Ngành: Kinh doanh thương mại - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên
103 p | 12 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn