intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm hết giờ chứ không hết việc

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

88
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những điều do chính nhân viên nói có thể làm bạn ngạc nhiên. Theo nghiên cứu của công ty William M. Mercer (Mỹ), 25% số nhân viên được hỏi nói rằng họ có khả năng làm thêm 50% công việc nữa. Trung bình, theo ước tính họ có thể làm thêm được 26% so với công việc bình thường họ vẫn làm. Vậy tại sao họ không làm? Khoảng 33% đề cập đến việc thiếu đào tạo và giám sát tốt. Cũng có khoảng 33% số người được hỏi đề cập cụ thể đến một hoặc hơn một trong ba...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm hết giờ chứ không hết việc

  1. Làm hết giờ chứ không hết việc Những điều do chính nhân viên nói có thể làm bạn ngạc nhiên. Theo nghiên cứu của công ty William M. Mercer (Mỹ), 25% số nhân viên được hỏi nói rằng họ có khả năng làm thêm 50% công việc nữa. Trung bình, theo ước tính họ có thể làm thêm được 26% so với công việc bình thường họ vẫn làm. Vậy tại sao họ không làm? Khoảng 33% đề cập đến việc thiếu đào tạo và giám sát tốt. Cũng có khoảng 33% số người được hỏi đề cập cụ thể đến một hoặc hơn một trong ba lý do sau đây. Những vấn đề này là hậu quả trực tiếp từ việc lãnh đạo yếu kém trong tổ chức. - Không khen thưởng cho những việc làm tốt. Khen đúng người đúng việc là một nguồn động viên lớn. Nó thể hiện sự thừa nhận và đánh giá cao với công việc. Ví dụ, thưởng cho tất cả mọi người như nhau, người làm tốt cũng như người không làm tốt là không cọi trọng những người làm tốt. Gửi những lời khen đánh giá việc làm tốt cũng ngang bằng với việc làm tồi cũng làm họ không bằng lòng.
  2. Một nhà lãnh đạo thành công sẽ tìm các cách khác nhau để khen thưởng cho những người xuất sắc và hiệu quả trong công việc. Hãy nhớ rằng, không phải cứ thưởng là phải cần đến tiền. - Không được liên quan đến việc ra quyết định. Đây là một vấn đề phổ biến ở nơi làm việc. Nhân viên làm việc trực tiếp thì bị phớt lờ, còn những người chẳng hề biết gì về công việc đó thì là người ra quyết định. Đây là hậu quả của hệ thống quản lý thiếu hiệu quả. Đúng là cần thời gian và sự kiên nhẫn để có được những ý kiến từ những nhân viên khác nhau - những người không phải là quản lý, cũng không phải là người có khả năng ăn nói lưu loát. Nhưng hiểu biết và kinh nghiệm của những người làm việc trực tiếp này sẽ vô cùng quý giá cho quá trình ra quyết định. Khi nhân viên bị tách khỏi quá trình ra quyết định và luôn ở trong tình thế bị động tiếp nhận, họ sẽ cảm thấy chán nản và không muốn cố gắng làm việc. Vì thế, các nhà lãnh đạo hiệu quả biết cách tận dụng nguồn nhân lực của mình để cải thiện "chất lượng" của các quyết định của họ. - Không có cơ hội thăng tiến. Tưởng tượng rằng bạn có một nhân viên nhiệt tình, và thực sự có mong muốn sẽ tiến đến một vị trí cao hơn trong tổ chức. Anh ta được thừa nhận là một người làm việc xuất sắc. Nhưng đùng một cái, vị trí mà anh ta mơ ước bấy lâu nay
  3. rơi vào tay một người bên ngoài, tận đẩu tận đâu, lúc đó bạn có nghĩ đến cảm xúc của anh ta? Thậm chí, tệ hơn, anh ta không được xem xét và phỏng vấn cho vị trí đó. Thật không may, điều này vẫn xảy ra hàng ngày ở nhiều tổ chức. Cái giá mà nhiều tổ chức phải trả là các nhân viên giỏi sẽ từ bỏ việc và tìm một nơi khác mà họ được đánh giá cao và có cơ hội thăng tiến. Là một lãnh đạo, bạn cần phát hiện ra những nhân viên có mong muốn thăng tiến cao và tìm cách để đáp ứng nhu cầu của họ. Thừa nhận và giữ được người tài là điều kiện then chốt để đưa tổ chức đạt đến những tầm nhìn và nhiệm vụ đã đặt ra.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2