LAM THÊ NAO ĐÊ SÔNG VUI?
GEORGE OHSAWA (Sakurazawa Nyoichi).
NGÔ THÀNH NHÂN và TÔN TH T HANH (d ch).
NXB T NG H P KHÁNH HOÀ.
L I NÓI Đ U
Tôi tin r ng ch ng ai làm đ c vi c gì quan tr ng n u không có d dày th t t t, và ượ ế
n u không ăn m i th trên đ i thì qu là b t h nh. Riêng tôi, nh hi u rõ nguyên lýế
quân bình Âm D ng c a ph ng pháp Th c D ng, gi đây tôi có th ăn u ng b tươ ươ ưỡ
c th gì tôi thích mà v n gi đ c s c kho và h nh phúc. Trong đ i mình, tôi đã ượ
g p quá nhi u ng i kh n kh , ngày nào cũng có ng i đ n nh tôi xem b nh. Tôi r t ườ ườ ế
thông c m v i h , vì chính tôi cũng đã có l n nh h . Nh ng ng i này sau khi nghe ư ườ
tôi trình bày các kinh nghi m b n thân, li n noi theo ph ng pháp d ng sinh tôi đã ươ ưỡ
t ng theo và ch ng bao lâu h v t qua đ c m i n i khó khăn. Chính k t qu đó ượ ượ ế
càng làm tôi thêm ph n tin t ng hi u l c c a ph ng pháp Th c D ng. ưở ươ ưỡ
Trong m t bu i di n thuy t, tôi nhìn m t bà ng i tr c m t đ ch n đoán b nh tình. ế ướ
Tôi th y rõ bà h n ph i xa chông t lâu, nên nói ra đi u đó. Bà gi t mình tr l i:
“Vâng, tôi s ng m t mình đã ba m i năm nay!”. S dĩ tôi bi t đ c nh v y là vì ươ ế ượ ư
t ng m o c a bà cho th y lâu nay bà ăn u ng toàn nh ng th gây ra ly cách. Thì ra bàướ
r t ghi n đ ng, trái cây, gia v hoá h c (nh b t ng t, đ ng hoá h c,..) là nh ng ườ ư ườ
th c ph m th nh Âm có khuynh h ng làm cho n i giãn. Vì v y, bà b li t d ng lãnh ướ ươ
c m, không th th thai và đâm ra chán ghét đàn ông khi n h t nhiên xa lánh. Đ i bà ế
là c m t chu i ngày bu n th m! Xét chung, t ng m o c a ta ph n ánh hai đi u: ướ
1) Th c ph m mà m ta đã ăn u ng lúc mang thai ( nh h ng ch y u đ n tâm sinh ưở ế ế
lý b m sinh hay khí ch t tiên thiên – LND)
2) Th c ph m mà ta dùng t lúc sinh ra đ n nay ( nh h ng h y u đ n tâm sinh lý ế ưở ế ế
hi n có hay khí ch t h u thiên – LND)
Ông Nanboku Mizuno, nhà t ng h c ng i Nh t có uy tín v tài ch n đoán quá khướ ườ
v lai, s ph n và tâm tính con ng i, m t hôm đ c h i làm th nào đ đ t đ n trình ườ ượ ế ế
đ nh ông và n m đ c bí quy t c a Nhân T ng H c. Ông tr l i: “C xem xét ư ượ ế ướ
món ăn th c u ng hàng ngày s rõ”. Ông Mizuno t ng làm nhân viên xoa bóp cho m t
ti m t m h i Th Nhĩ Kỳ. Qua công vi c hàng ngày, ông có d p ti p xúc v i đ h ng ơ ế
ng i và th ng g i chuy n h i khách v tình tr ng khí ch t, hoàn c nh gia đình cùngườ ườ
n i sinh tr ng c a h . Sau nhi u năm th c nghi m theo cách đó, ông nh n th y gi aơ ưở
t ng m o c t cách, s ph n và th c ăn có liên h m t thi t v i nhau.ướ ế
Cũng nh ông Nanboku, nh quan sát ng i ta mà tôi cũng h c đ c nhi u đi u. Cư ườ ượ
xem khí ch t và t ng m o là tôi bi t ngay h ăn u ng nh ng gì. Đôi khi vi c này ướ ế
cũng ch ng hay gì, vì nhìn ai tôi cũng th y món ăn và th c u ng! Có ng i trông gi ng ườ
trái cây ho c đ ng, ng i khác gi ng s a bò, tr ng, th t mu i hay th t xay! Và m t ườ ườ
khi “th y đ c” th c ph m ng i ta đã dùng là tôi hình dung ra ngay cu c s ng hi n ượ ườ
t i c a h nh th nào v m t gia đình, bè b n, tài chính, t t ng, ph m h nh và ư ế ư ưở
tinh th n. Tôi còn th y đ c h mang b nh gì, b nh đâu và phát ra lúc nào. Tôi cũng ươ
có th nói cho m t ph n bi t th i đi m có kinh cùng tình tr ng kinh nguy t và hai ế
bu ng tr ng ra sao. Nói tóm l i, tôi th y đ c ng i tr c m t kh đau hay h nh ượ ườ ướ
phúc.
Có l n tôi g p m t ng i ngo i qu c đ n Nh t đ truy n đ o. Nhìn c p lông mày, tôi ườ ế
d đoán ông ta s g p chuy n không hay. Đi u rõ ràng là ông không kiêng đ c món ượ
ăn c c x u mà tôn giáo ông c m k . Ch ng t đó cũng đ th y ông là ng i đ o đ c ườ
gi . Tuy v y, v n có đ năm m i ng i đ n nghe ông thuy t gi ng và nghe r t say ươ ườ ế ế
s a, ngay chính tôi cũng h c đ c nhi u. Dù sao, tôi c băn khoăn mu n bi t chuy nư ượ ế
gì s x y ra cho ông trong t ng lai. ươ
Sau đó ít lâu, trong m t bu i h p m t v i nh ng nhà kinh t và chính tr có uy tín, tôi ế
nghe có ng i nh c đ n ông b n ngo i qu c kia. H i ra m i bi t ông ta đã b chínhườ ế ế
đoàn th tôn giáo c a ông khai tr vì t t khoác lác. Nh v y, đi u tôi tiên đoán v ông ư
b ng cách d a vào ăn u ng qu ch ng sai chút nào.
Tóm l i, m i s trên đ i, may hay r i, s ng hay kh , th hay y u, khôn hay ngu, đ p ướ ế
hay x u, thi n hay ác, t t c đ u do ăn u ng mà ra. Khi hi u th u đi u này, chúng ta
th y con ng i v n ch ng t t ch ng x u; x u hay t t ch là k t qu c a ăn u ng đúng ườ ế
hay sai mà thôi.
N u th ng xuyên ăn u ng nhi u món Âm (nh đ ng, trái cây, rau s ng), con ng iế ườ ư ườ ườ
s Âm, đa c m, thiên v tinh th n, có th duy tâm, d b suy y u ho c b b nh v ế
đ ng tiêu hóa nh d dày, và h sinh d c. Trái l i, con ng i s D ng n u ănườ ư ườ ươ ế
nhi u th D ng (nh th t, tr ng, ăn quá m n); ng i D ng tính th ng c ng đ u, ươ ư ườ ươ ườ
c ch p, qu quy t, thiên v v t ch t, th c d ng, d b suy y u ho c b nh v tim ế ế
m ch và r i lo n ru t non, gan, tá tráng...
Trong khi đó, ng i th ng ngày ăn chú y u c c lo i, rau, c và đ u n u chín, ăn r tườ ườ ế
ít ho c không ăn th t là ng i t ng đ i quân bình h n. Ng i này có tr c giác nh y ườ ươ ơ ườ
bén, có óc th m m , x s ôn hoà, n đ nh v tâm sinh lý, ít b đau y u. ế
KHUÔN M T
Nhìn khuôn m t, b n có th bi t đ c b n ch t c a m t ng i bao g m tình tr ng ế ượ ườ
s c kho , tâm sinh lý, khuynh h ng ho t đ ng, tâm tính, nghĩa là cu c đ i ng i đó ướ ườ
vui nhi u hay bu n nhi u. Khuôn m t có nhi u d ng: tròn, vuông, b u d c, tam giác
l m, đ y...; nh ng t u trung, xét theo y lý ph ng Đông, khuôn m t càng nh , càng tóp ư ươ
nh t là ph n trán (d ng tam giác thu n) thì khí ch t con ng i càng D ng; trái l i, ườ ươ
khuôn m t càng to, càng n nh t là ph n trán (d ng tam giác ngh ch) thì khí ch t
càng Âm. Trong khi đó, khuôn m t hình xoan (hình h t g o) là quân bình Âm, D ng ươ
h n c .ơ
Đi u c b n và quan t ng c n bi t khi “v ng ch n” (ch n đoán qua khuôn m t) là ơ ế
phân bi t hình t ng “tiên thiên” (b m sinh) đ c c u t o khi còn n m trong b ng m ướ ượ
và hình t ng “h u thiên” (hi n có) đ c c u t o t lúc ra đ i v sau. Món ăn th cướ ượ
u ng b n th ng dùng hàng ngày có th làm bi n đ i hình t ng tiên thiên thành m ườ ế ướ
ho c m p, t i ho c héo, đ p ho c x u. Vì v y, b n ph i ch u trách nhi m v hình ươ
d ng c a mình; nói cách khác, chính b n là ng i sáng t o ra hình t ng c a b n. Do ườ ướ
đó, dù m i cái có th b bi n d ng, méo mó, h h ng ho c y u kém do thi u hi u ế ư ế ế
bi t, b n v n có th s a đ i, c i thi n t t c nh n m v ng nguyên lý Âm D ngế ươ
áp d ng đúng Tr t T Vũ Tr (lu t thiên nhiên) trong đ i s ng hàng ngày, nh t là
trong dinh d ng.ưỡ
TAI
Hình dáng c a tai có liên h m t thi t v i vi c ăn u ng c a bà m lúc mang thai nên ế
khó s a đ i, và có khi không s a đ i đ c n u không đ kiên trì đeo đu i ph ng ượ ế ươ
pháp Th c D ng trong nhi u năm. Tai t t nh t là có trái tai (thuỳ châu) dày và dài ưỡ
thòng xu ng, vành tai ép sát vào đ u và phát tri n cân đ i c ba vành. N u tai v nh quá ế
cao đó là d u hi u th nh D ng (nh ăn nhi u th t); còn không có trái tai cho th y khí ươ ư
ch t th nh Âm (nh do ăn nhi u đ ng, trái cây). Theo nhân t ng h c c truy n ư ườ ướ
ph ng Đông thì hình dáng tai không thay đ i sau khi sinh; do đó, có th nhìn tai đươ
đoán đ nh s m nh. Nh ng qua nghiên c u có ki m ch ng, tôi nh n tháy nh ng ng i ư ườ
ăn u ng bình quân Âm D ng theo ph ng pháp Th c D ng có th c i thi n hình ươ ươ ưỡ
dáng c a tai, trái tai có đ ng ch , h i tách kh i da đ u và d y ra. ườ ơ
RĂNG
Hình dáng b r ng cũng cho bi t nhi u đi u hay. Khoa h c cho th y răng đã hình ế
thành t khi con ng i còn là bào thai, chúng đã có “m m” trong n u c a tr s sinh. ườ ướ ơ
Nh v y, món ăn th c u ng trong th i kỳ bào thai r t quan tr ng. S ph n c a đ a trư
tuỳ thu c trí tu , nh n th c và ý chí cũng nh tình yêu c a bà m trong chín tháng ư
m i ngày tr ng y u này. Bà m nào bi t, hi u và s ng theo tr t t c a vũ tr s trườ ế ế
nên vĩ đ i vì có đ c nh ng đ a con h nh phúc. ựơ
M T
Ng i ta th ng b o: “M t là c a s c a tâm h n”. Th t v y, nhìn vào m t c a ai đó,ườ ườ
b n có th bi t đ c tâm h n l n s c kho c a ng i ta. Bình th ng mà xét, ng i ế ượ ườ ườ ườ
đàn ông có khuôn m t nh h n ph n ; trái l i, ph n th ng có m t l n h n g i ơ ườ ơ
m t b câu, m t trăng r m hay m t hình cái chuông. M t càng nh , càng ti hí thì càng
D ng; và m t càng l n, càng l n thì càng Âm.ươ
Trong h c m t có nhãn c u. Nhãn c u không n m yên mà xoay chuy n d n lên trên
theo tu i tác và có th chia làm 3 giai đo n nh sau: ư
1) TH NG TAM B CH (BA TR NG TRÊN): Tròng tr ng l ra hai bên và phíaƯỢ
trên tròng đen. Đây là d u hi u cho th y năng l c ho t đ ng r t sung mãn, nh m t ư
tr i m c, r t D ng tính. Tr con th ng có m t này. Ng i l n có “th ng tam ươ ườ ườ ượ
b ch” là ng i r t c ng c ng, kh ng khái, không bi t s là gì, đôi khi x s r t ườ ươ ườ ế
hung b o.
2) M T BÌNH TH NG (QUÂN BÌNH): Tròng tr ng ch l đ u hai bên tròng đen. ƯỜ
Ng i có m t này th ng khí ch t n đ nh h n ng i có m t “tam b ch” (th ngườ ườ ơ ườ ượ
ho c h tam b ch).
3) H TAM B CH (BA TR NG D I): Tròng tr ng l ra hai bên và d i tròng ƯỚ ướ
đen. Đây là d ng m t th ng th y ng i già trên 60 tu i. N u tr c tu i đó mà có ườ ườ ế ướ
m t “h tam b ch”, thì đ y là d u hi u cho th y khí ch t suy y u, b b nh v tim ế
m ch, h sinh d c, gan, th n, ph i và nh t là h th n kinh giao c m (th c v t) b r i
lo n gây ra tính đa nghi, hay s , trí nh kém, hay l ng l trong công vi c, d th t ưỡ
h a...và th ng b ch t b t ng . N u các b n xem hình nh ng ng i b ám sát ho c ườ ế ế ườ
ch t th m nh Marylyn Monroe, John F.Kennedy, Ngô Đình Di m, Hitler thì s th yế ư
m t c a h b “h tam b ch” n ng.
Ngoài ra, còn có d ng M T L I th ng g i là “m t c b u” ho c “m t cá ngáo”. Khí ườ ư
ch t c a ng i m t l i t ng t nh ng i m t h tam b ch, nghĩa là cũng r t Âm ườ ươ ư ườ
tính.
Tôi nh n th y, qua kinh nghi m th c t , nh ng ng i m t h tam b ch sau m t th i ế ườ
gian đi u tr theo ph ng pháp Th c D ng đ u có đ c m t bình th ng, nghĩa là ươ ưỡ ượ ườ
nhãn c u xoay xu ng cân phân (mu n rõ h n, các b n xem sách “You are all Sampaku” ơ
c a George Ohsawa, Citadel Press, N.J. 1980)
M i hình t ng nói trên đ u đ c quan sát trong tr ng thái hi n t i. Chúng cho th y ướ ượ
tình tr ng ăn u ng và sinh ho t trong quá kh . T ng lai là k t qu t t y u c a nh ng ươ ế ế
gì đã và đang x y ra. Do đó, hi n t i đóng vai trò sáng t o, n u chúng ta bi t đ c ế ế ượ
mình ph i làm gì, c n b i d ng và s a đ i ra sao? N u ch u khó tìm hi u nh ng bí ưỡ ế
m t sinh lý, sinh h c và sinh thái c a mình, ng i ta có th c i đ i đ c s ph n và ườ ượ
c “đ nh nghi p” (karma) b n thân. T t c m i v t trong vũ tr đ u bi n chuy n t ng ế
giây, t ng phút. Không có gì ch t c ng ho c c đ nh; và có v y, cu c đ i m i thú v ! ế
Tình tr ng c a các c quan trong ph n thân đ u ph n ánh (l ra) trên đ u m t. M i ơ
bi n đ i v màu s c, đ ng nét, hình d ng, tàn nhang, n t ru i m t đ u cho th yế ườ
trong ph n thân đang có chuy n bi n. ế
I. TÌNH YÊU.
Có th nói th c ăn và nh ng hi n t ng c a s s ng có liên h m t thi t v i nhau; ượ ế
n i nào không có th c ăn thì n i đó không có hi n t ng s ng. Nói c th h n thì m iơ ơ ượ ơ
hi n t ng bi u l s s ng, ch ng h n nh tình tr ng phát tri n m nh ho c y u, l n ượ ư ế
ho c nh , nhanh ho c ch m, trí óc khôn ho c ngu, ý t ng sâu ho c c n, x s hay ưở
ho c d , sinh ho t h ng v tinh th n hay v t ch t, thích dùng m u hay dùng s c, ích ướ ư
k hay v tha trong đ i s ng cá nhân và xã h i, cho đ n c nh thăng tr m, th nh suy c a ế
gi ng nòi hay qu c gia, t t th y đ u ch u nh h ng c a th c ăn, nghĩa là đ c xác ưở ượ
đ nh và b chi ph i b i nh ng gì chúng ta ăn và u ng. Tình yêu và hôn nhân – viên g ch
n n móng c a đ i s ng xã h i – cũng không ra ngoài quy lu t y.
Có l ai cũng bi t trong các đ ng l c thúc đ y s t n sinh, thì thèm ân ái (tình d c) và ế
thèm ăn u ng (đói khát) là m nh nh t. Và m c dù có nhi u l i bàn cãi xem trong hai
đ ng l c y, cái nào là chính y u, thì ngay nh ng ng i đã có th k m ch đòi h i ế ườ ế
c a d c tình cũng ph i thú nh n nhu c u ăn u ng luôn đeo bám h . Nh v y, thèm ăn ư
u ng hay đói khát là đ ng c mãnh li t nh t con ng i. N u không ăn trong th i ơ ườ ế
gian nào đó, chúng ta s ch t. Còn s ng ngày nào, chúng ta v n còn b cái đói cái khát ế
ám nh d ng dai. Ai mu n bi t s c m nh đ y đ c a đói khát, ch c n nh n ăn u ng ế
vài ngày s rõ.
Tôi không có ý xem th ng s c m nh c a tình d c mà l ch s đã cho th y là vô cùngườ
d d i. Tinh d c đã khi n bi t bao anh hùng ph i nát tan s nghi p, và làm cho nhi u ế ế
vua chúa ph i m t c c đ . B i v y có câu: “Đ ng sau m i t i l i đ u có bóng đàn ơ
bà”.
Tuy nhiên, xét m c đ thông th ng nhât, chúng ta s dĩ s ng đ c là nh thèm ăn ườ ượ
thèm u ng. Do đó, n u có lòng tri ân s s ng, thì nên t lòng bi t n s đói, vì đó là ế ế ơ
đ ng l c thúc đ y s ng còn. Ng i có kh u v lành m nh là ng i ăn gì cũng th y ườ ườ
ngon dù v i b a ăn h t s c đ m b c nghèo nàn. Thiên nhiên đã ban cho ta m t món ế
quà quý báu, đó là s bi t đói khát. Ai dám cho r ng s s ng không c n đ n nó? ế ế
Tôi tin r ng b t c ch nghĩa, h c thuy t hay tôn giáo nào t x ng là chính đ o hay ế ư
con đ ng đ a con ng i đ n ch hoàn thi n cũng đ u ph i bày d y m t ph ngườ ư ườ ế ươ
pháp th c ti n nh m tho mãn đúng đ n hai m c tiêu:
1. S đói khát – không có đói khát, đ i s ng cá nhân s ch m d t.
2. Tình d c - n n móng c a t t c đ i s ng xã h i, t ch ng t c, qu c gia cho đ n ế
toàn nhân lo i.
Nói r ng h n thì đó là ph ng pháp d ng sinh phù h p t nhiên, theo đúng tr t t ơ ươ ưỡ
c a vũ tr .
Trong s nh ng ham mu n c a con ng i, s thèm ăn xu t hi n r t s m, ngay ngày ườ
đ u tiên chào đ i. Nghe m t đ a bé khóc đòi s a m và nhìn nó rúc đ u bú vú, th ế
ta đang ch ng ki n năng l c huy n di u c a ý chí s ng còn. ế
Lúc 7-8 tu i, đ a tr t ra thèm trí th c, nghĩa là có nhu c u hi u bi t. Đ ng th i, nó ế
cũng b t đâu tìm hi u v đ i t ng khác phái. Kho ng 14 tu i, con gái b t đ u có ượ
kinh nguy t, trong khi con trai ph i đ n 16 tu i m i b c l đ y đ dáng d p và tính ế
ch t c a m t ng i đàn ông. C th gi i n phát tri n hoàn toàn vào tu i 21 đ s n ườ ơ
sàng làm m . Còn nam gi i h i đ đi u ki n sinh lý đ chung s ng l a đôi v i ng i ườ
khác phái và tr thành ông cha vào năm 24 tu i. Đây là nh ng đ tu i yêu đ ng khó ai ươ
tránh kh i. M c dù th i đi m chính xác có th h i khác tuỳ theo ch ng t c hay qu c ơ
gia, nh ng tiêu chu n chung là th .ư ế
Có đi u ch c ch n, n u con gái đ n tu i 21 và con trai đ n tu i 24 mà không “thèm ế ế ế
mu n” ng i khác phái, thì đó không nh ng là trái t nhiên, mà còn là d u hi u y u ườ ế
đau tr m tr ng. T t c là do ăn u ng không hoà theo tr t t c a vũ tr , nh t là trong
b y năm đ u đ i c a ng i con gái ho c tám năm đ u đ i c a ng i con trai. Nh ng ườ ườ
ng i ăn u ng đúng quân bình Âm D ng theo ph ng pháp Th c D ng s khôngườ ươ ươ ưỡ
g p tr ng i này: h h p d n nhau m nh m và t n h ng l c thú c a tình yêu. ưở
C n l u ý là nh ng bi n đ i tâm sinh lý x y ra theo t ng chu kỳ b y năm đ i v i gi i ư ế
n (7, 14, 21...) và tám năm đ i v i gi i nam (8, 16, 24...). Nói theo sinh v t h c thì các
t bào c a c th con ng i c b y năm là bi n đ i hoàn toàn. Con gái lúc m i sinhế ơ ườ ế
v n D ng h n con trai, nên b th c ăn Âm (đ ng, trái cây, gia v chua, cay...) thu hút ươ ơ ườ
và bi n đ i nhanh phù h p v i quy lu t sinh v t h c này. Trái l i, v n Âm h n con gáiế ơ
lúc m i sinh, nên con trai b th c ăn D ng (th t, tr ng, gia v m n, chát, khô...) lôi ươ
cu n, do đó, bi n đ i ch m h n n gi i, nghĩa là ph i m t đ n tám năm. Nh v y, xét ế ơ ế ư
theo m c đ ti n hoá sinh v t, n phát tri n v t h n nam gi i. ế ượ ơ
Thí d , gi i n tr ng thành vào tu i 28 (7x4) và b t đ u b c vào th i kỳ tính d c ưở ướ
phát tri n m nh. B i v y, ch ng có gì ng c nhiên khi nghe ng i ta b o đây là nh ng ườ
năm nguy hi m và r c r i c a cu c đ i. Đ n 35 tu i (7x5), lòng ng i n l ng xu ng ế ườ
đ t a nh ng đ c tính tinh th n. Đ n 42 tu i (7x6), đ i s ng tinh th n c a gi i n ế
càng sâu, đ r i đ n 49 tu i (7x7), kinh nguy t và đ i s ng tình d c ch m d t, ng i ế ườ
đàn bà càng ngày càng tr nên yên hoà, tr m l ng.
Trong khi đó nam gi i th t s tr ng thành lúc 32 tu i (8x4). Đ n 40 tu i (8x5), đ i ưở ế
s ng tinh th n c a h b t đ u rõ nét và đén 48 tu i thì khá sâu s c đ đ tr thành
m t nhà t t ng thâm tr m, chín ch n. Ng i đàn ông b t đ u g t hái thành qu c a ư ưở ườ
đ i mình vào tu i 56 (8x7), và đ n tu i 64 (8x8), đ i s ng tình d c l ng yên đ b c ế ướ
h n vào đ i s ng thanh th n c a tinh th n.
Đ i v i c hai gi i, c đ n 6 l n chu kỳ b y năm ng i n và tám năm ng i ế ườ ườ
nam, thì xu t hi n l n m c phân chia đ i s ng sinh lý và đ i s ng tinh th n. T lúc
này tr đi, càng ngày con ng i càng xa r i xác th t v t ch t đ ti n mãi theo h ng ườ ế ướ
tinh th n và có th đ t đ n m t tr ng thái tâm linh an đ nh vĩnh c u, nghĩa là giác ng , ế
gi i thoát, hay vào cõi c c l c thiên đang. Tuy nhiên, có nh ng ng i s ng ra ngoài ườ
tr t t thiên nhiên, nên không vào đ c cõi ng này, nh t là nh ng ng i su t đ i ượ ườ
mi t mài mê mãi trong ăn ch i trác táng thì kh n kh vô cùng! ơ
M t trong nh ng quy lu t c b n c a t nhiên là Âm và D ng thu hút nhau r t m nh ơ ươ