TI T 6Ế N Đ TH I PHONG KI N Ộ Ờ Ế Ấ
ượ
c: ử Ấ
ữ
ể ề ị
ị ủ ệ ủ ự ộ ờ ự ủ Ấ
ế ợ
ộ
ữ ủ
:
i. : I. M c tiêu ụ 1. Ki n th c ứ : HS n m đ ắ ế ộ ờ Các giai đo n l n c a l ch s n Đ th i ạ ớ ủ ị c đ i đ n gi a th k XIX. Nh ng chính ữ ế ỉ ổ ạ ế ữ ng tri u và nh ng sách cai tr c a các v ươ ạ ủ bi u hi n c a s phát tri n th nh đ t c a ể ộ ố ữ n Đ th i phong ki n. M t s nh ng ế Ấ thành t u c a văn hoá n Đ th i c trung ộ ờ ổ đ i.ạ 2. K năng : Rèn cho HS k năng quan sát ỹ ỹ ứ tranh nh, phân tích và t ng h p ki n th c, ổ ả ồ kĩ năng s d ng b n đ . ả ử ụ 3. Thái độ: n Đ Là m t là m t trong ộ ộ Ấ nh nh trung tâm văn minh c a nhân lo i ạ II. Chu n bẩ ị 1. Giáo viên: Giáo án, sách giáo khoa, b nả đ th gi ồ ế ớ
: Sách giáo khoa,v ghi,bút, v ở ở
ch c d y- h c ổ ứ ạ
ch c l p ọ : ổ ứ ớ : (…..phút)
: (……phút) t s thay đ i v xã h i và ổ ề ộ
th i Minh- Thanh?
ơ ộ
ệ ử ề : Có s xu t hi n c n n ự ấ ế
2. H c sinh ọ so n.ạ III. Ti n trình t ế 1. n đ nh t Ổ ị L p 7A:……………………………….. ớ L p 7B:……………………………….. ớ L p7C:………………………………… ớ 2. Ki m tra bài cũ ể ?: Hãy cho bi ế ư kinh t ế ở ờ Tr l ạ i: - Xã h i: Vua quan ăn ch i sa đo , ả ờ nông dân đói kh .ổ - Kinh t KT TBCN… 3. Bài m iớ : ạ ộ ầ N i dung ộ Ho t đ ng c a th y và ủ trò
1. Nh ng tramg ữ s đ u tiên. ử ầ
ọ
ự c Trung Qu c).
ị
ạ
ờ ố ế ỉ ố
i cá nhân. ẩ
.(….phút). *Ho t đ ng 1 ạ ộ Tìm hi u v nh ng trang ể ề ữ s đ u tiên ử ầ HS : Đ c m c 1 trang 15. ụ ồ ế ớ i GV: Treo b n đ th gi ả i thi u v v trí c a đ gi ủ ệ ề ị ể ớ ề n Đ .Nh đ t đai, đi u ư ấ ộ Ấ ki n t nhiên… ệ ự ( Dòng sông n có vai trò to Ấ ấ l n trong s hình thành đ t ớ n ướ ố ấ ủ GV: Thành th c nh t c a ị ổ ng i n Đ xu t hi n vào ệ ấ ộ ườ Ấ th i gian nào? ờ HS : ( 2500 năm TCN) GV: Nhà n c Magađa ướ th ng nh t, ra đ i trong ấ hoàn c nh nào? ả HS : Tr l ả ờ ế GV: S k t và chu n ki n ơ ế th c.ứ - Kho ng 2500 ả năm TCN đã xu tấ hi n nh ng thành ệ ữ ườ Ấ i n th c a ng ị ủ Đ . Đ n 1500 ộ ế năm TCN xu tấ hi n các thành th ệ khác. - Th k VI TCN ế ỉ Đ o ph t ra đ i ờ ậ - Cu i th k III TCN A- sô-ca đ aư đ t n c Ma-ga- ấ ướ đa tr nên hùng ở m nh.ạ
:
ể
- Cu i th k IV ế ỉ ố ộ ạ ượ c i đ n Đ l Ấ ấ ướ i th ng nh t d ố v ề ng tri u ươ Giup-ta. 2. n Đ th i Ấ ộ ờ phong ki nế .
ượ
ố
ạ - Luy n kim lo i ệ phát tri n ể - Ngh th công ề ủ nh : d t, ch t o ế ạ ư ệ kim hoàn .. ỏ t s
ắ
ẫ
* Ho t đ ng 2 ạ ộ (…….phút).Tìm hi u đ t ấ c n Đ th i phong n ộ ờ ướ Ấ ki n.ế ể ủ ấ GV: S phát tri n c a đ t ự n ộ ướ ươ ng i v c n Đ d ướ ấ ể ệ c th hi n tri u Giúp-ta đ ề nh th nào? ư ế HS : (Là th i kì th ng nh t ấ ờ ph c h ng). ụ ư HS : Đ c ph n in nh SGK. ầ ọ ộ ế ử i n Đ bi ?: Ng ườ Ấ d ng nh ng công c gì? ụ ữ ụ t s d ng HS : (H bi ọ ế ử ụ ộ nh ng công c lao đ ng ụ ữ b ng s t) ằ : * Th o lu n nhóm ậ ả (….phút).Nh u nhiên t 3 v GV: Hãy cho bi ươ ng ế
i
ng tri u t n t n Đ và ộ ề ồ ạ i
ậ ả
ạ ệ 3 Văn hoá nấ Độ.
ậ ạ
ế
- Ch vi ữ ế : Chữ t ph n hình thành ạ kho ng 1500 năm ả TCN.
ọ
ườ ấ
ự ề ệ
t đã hình ữ ế
- Văn h cọ : S thiử ơ đ s . k ch. Th ồ ộ ị ca .. - Ngh thu t ki n ậ ế trúc: ng Ch u nh h ưở ự ả sâu s c c a các ắ ủ tôn giáo.
tri u t n t ề ồ ạ ở Ấ m i v ỗ ươ bao lâu? - Các nhóm th o lu n - Đ i di n nhóm trình bày - Nhóm b n nh n xét b ổ xung. - Giáo viên nh n xét, chu n ẩ ậ ki n th c. ứ * Ho t đ ng 3: (….phút). ạ ộ Tìm hi u văn hoá c a n ủ Ấ ể Đ .ộ HS : Đ c m c 3 SGK trang ụ 17. ạ i n Đ đã đ t GV: Ng ộ nh ng thành t u gì v văn ữ hoá? HS : ( Ch vi thành) GV: Hãy k tên các tác ể ph m văn h c n i ti ng mà ọ ổ ế ẩ
t?ế ể
ề ậ
ả ờ ớ
em bi ẩ HS : K tên các tác ph m theo SGK. GV: Cho HS quan sát hình 11 SGK. GV: Em có nh n xét gì v công trình ki n trúc này? ế HS : Suy nghĩ tr l i ệ i thi u GV: (S k t, và gi ơ ế ơ ổ v cu c đ i v nhà th n i ề ộ ờ ề ti ng c a n n văn h c n ọ Ấ ế ủ ề Đ đó là Ka-li-đa-xa ộ
ạ
ệ ấ
: (….phút). H cọ ướ ở
ố: (……phút). L p niên bi u các 4. C ng củ ể ậ giai đo n phát tri n l ch s c a n Đ . ộ ử ủ ấ ể ị Hi n nay n Đ có gì thay đ i? ổ ộ 5. H ng h c bài bài và chu n b bài ti p theo. ọ ẩ ị nhà ế