Lợi ích của những câu "chuyện phiếm" nơi
công s
Nắm bắt thông tin nội bộ
Biết được những thông tin nội bộ qua các câu chuyênn phiếm với mọi người
như một nhân viên phòng PR sắp nghỉ việc công ty để kết hôn, bỏ lại mt
vị trí hấp dẫn hay trợ lý giám đốc quên đặt lịch hẹn cho sếp khiến anh ấy nổi
giận, hoặc một nhân viên phòng kế toán thích được tặng sôcôla... thể tạo
ra những hội cho bạn. Bạn thnhanh chóng tham gia ng tuyn vào v
trí btrống đó, tnh được cơn trút giận của sếp, hay biết cách làm quen vi
đồng nghiệp ở phòng ban khác.
Tuy nhiên, hãy nhkhông tham gia vào những cuộc i chuyện mang tính
tiêu cực về tính cách hay phàn nàn vphong cách làm vic của người khác.
Làm như vy chỉ khiến bạn gặp rắc rối.
n kế hoạch cho tương lai
Trong tình hình kinh tế còn nhiu kkhăn như hiện nay, bầu không kbất
ổn, shãi, lo lng đã trnên phbiến nhiều văn phòng. Các nhà lãnh đạo
lên kế hoạch đóng cửa nhà máy nhân viên sng trong nỗi sợ rằng mình s
mất việc, bị thuyên chuyn xa hay nhng người may mắn được gi li
nhưng phi làm phn việc ca 3 người với mức lương của 1 người.
Khi i vào hoàn cảnh phải thay đổi, sếp có thể skhông thông báo chính
thức cho nhân viên cho ti khi có quyết định cuối cùng. Trong khi đó, bạn
cần biết thông tin sớm để lên kế hoạch cho sự nghiệp ca mình. Như vậy,
nghe ngóng tình hình qua những cuộc " buôn chuyện" với đồng nghiệp có
th là giải pháp duy nhất giúp bạn biết được điều gì đang din ra.
Tất nhiên, bn nên giữ kín những gì mình nghe được. Nếu lan truyền tin đồn
t ngưi này sang người khác, danh tiếng nghề nghiệp của bạn sẽ bị nh
hưởng. Và bn cũng không n người "đổ thêm du vào lửa". Bạn thể
nói với người rằng " i cảm thấy rất lo lng về đợt cắt giảm nhân sự lần
này. Có ai có cùng tâm trng vớii không?, chứ không nên i "Có phi lần
này Bình phòng kế toán s bị sa thải không?".
Xây dng mối quan hệ
Ích lợi lớn nhất của " chuyện phiếm" là xây dng tình cm đồng nghiệp thân
thiết. Bạn sẽ vui mừng biết rằng mình không phi là người duy nhất phải
chịu đựng sếp khó tính hay lo lắng về việc tái cơ cấu lại công ty và có những
người xung quanh ủng hộ bạn. Cởi mvi người khác thể giúp bạn nhận
được li khuyên hữu ích để gii quyết vấn đề mình đang mắc phải. Khi mọi
người cùng một khó khăn, nói chuyện góp phần làm ng nền tinh thần
đồng đội, chia sẻ nỗi lo cùng vượt qua trở ngại.
Bên cạnh đó, hãy cý không m mọi việc thêm trm trọng. Bạn phải biết
những chủ đề nào có th nói và nhng chủ đề nào t không. một ln
nữa, hãy nhkhông nói xấu người khác, không phàn nàn dù hoàn cnh ra
sao.