
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN
LỜI CẢM ƠN
MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
DANH MỤC BẢNG BIỂU ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG LUẬN ÁN
DANH MỤC HÌNH
MỞ ĐẦU .................................................................................................................. 10
1. Tính cấp thiết của đề tài ..................................................................................... 10
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ...................................................................... 12
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...................................................................... 12
4. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu ......................................................... 12
5. Đóng góp mới của luận án .................................................................................. 15
6. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận án ............................................................ 15
7. Kết cấu của luận án ............................................................................................ 16
Chương 1. TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ QUYỀN LỰC
TRUYỀN THÔNG TRONG BẦU CỬ TẠI ẤN ĐỘ ............................................ 18
1.1. Lý thuyết mối quan hệ giữa chính trị và truyền thông ................................... 18
1.1.1. Lý thuyết nhập môn về các ngành khoa học truyền thông ...................... 18
1.1.2. Lý thuyết truyền thông và quyền lực truyền thông .................................. 19
1.1.3. Lý thuyết mối quan hệ giữa chính trị và truyền thông ............................ 20
1.2. Những vấn đề lý thuyết cơ bản của truyền thông, giải pháp truyền thông
trong những giai đoạn và trường hợp cụ thể. ......................................................... 21
1.2.1. Lý thuyết truyền thông chính trị .............................................................. 21
1.2.2. Lý thuyết quyền lực truyền thông xã hội đối với chính trị ...................... 26
1.2.3. Lý thuyết mối quan hệ giữa mức độ hiểu biết về truyền thông của người
dân và sự tham gia các hoạt động chính trị và bầu cử ..................................... 44
1.2.4. Lý thuyết sự thiên vị và ảnh hưởng của phương tiện truyền thông đối với
hệ thống truyền thông và bầu cử dân chủ ......................................................... 47
1.2.5. Lý thuyết vai trò của truyền thông trong bầu cử ở Ấn Độ ...................... 49