
Trang 3
đãi.Công ty đào tạo một lực lượng đại diện thương mại xâm nhập thị
trường , thu nhận thông tin từ khách hàng, ký kết hợp đồng giao dịch
với khách hàng,công ty liên kết các ngân hàng mở tài khoản tín dụng,
liên kết các công ty bảo hiễm mở tài khoản bảo hiểm , liên kết với hệ
thống cửa hàng bán lẻ, siêu thị mở tài khoản ưu đãi, liên kết nhà cung
cấp thẻ, giao thẻ cho khách hàng, quản lý thông tin khách hàng, thực
hiện chế độ hậu mãi, cung cấp thông tin hệ thống ưu đãi cho khách
hàng. Công việc của công ty thực hiện qua nhiều khâu, nhiều bộ phận,
dữ liệu quản lý phức tạp và liên kết nhiều nơi . Công ty có mô hình bán
hàng phân cấp và đa câp vì vậy đòi hỏi một hệ thống thông tin để quản
lý dễ dàng và minh bạch . Hiện công ty có phòng mạng với hơn 20
máy tính phục vụ công việc quản lý và đào tạo nhân viên.
Hệ thống phân cấp quản lý có các bộ phận như sau:
Giám đốc điều hành : Là người chịu trách nhiệm trước công ty về điều hành vĩ
mô các hoạt động kinh doanh, chiến lược phát triển thị trường,điều hành, giám
sát hoạt động các bộ phận, các phòng ban.
Trưởng phòng kinh doanh: lên kế hoạch thực hiện, giám sát và chịu trách
nhiệm trực tiếp các hoạt động kinh doanh của công ty.
Trưởng phòng nhân sự: quản lý các hoạt động nhân sự , lương, khen thưởng,
phúc lợi.
Giám sát thương mại : là lực lượng nhân viên bán hàng chủ lực (hợp đồng bán
sỉ với các doanh nghiệp) của công ty, có chức năng giám sát đại diện thương
mại.
Đại diện thương mại: là nhân viên của công ty trực tiếp bán hàng, nhận thẻ tạm
từ công ty, thực hiện giao dịch với khách hàng để lấy thông tin chuyển về
cho công ty và giao thẻ chính thức cho khách hàng.
Bộ phận thu ngân: tính tiền cho khách hàng,kể cả đại diện thương mại, lưu dữ
liệu và chuyển cho nhân viên quản lý.
Bộ phận quản lý: Tổng kết dữ liệu từ bộ phận thu ngân, bán hàng chuyển đến,
kiểm tra chênh lệch lượng xuất và lượng bán ra sau đó chuyển sang cho bộ
phân kế toán để tính doanh thu.
Thủ kho: Quản lý xuất nhập hàng hóa.
Bộ phận kế toán: tính toán doanh thu,thực hiện điều chỉnh giá cả .