Trang 1
Luận văn
QUẢN LÝ PHÂN
PHỐI THẺ TÍN DỤNG
ĐA NĂNG TMC
Trang 2
Mục Lục
Lời nói đầu....................................................................................................2
Mục lục..........................................................................................................3
I.Khảo sát hệ thống và phân tích hiện trạng hệ thống.......................4
1.Khảo sát hệ thống..........................................................................4
2.Phân tích hiện trạng hệ thống......................................................5
II.Phân tích yêu cầu...............................................................................10
1.Yêu cầu chức năng của hệ thống................................................10
2.Yêu cầu phi chức năng ca hệ thống..........................................10
III.Phân tích h thống...........................................................................11
1.Mô hình thc thể ERD..................................................................11
a.Phát sinh thực thể...................................................................11
b.Mô hình ERD..........................................................................14
2. Chuyển mô hình ERD thàng mô hình quan h.........................15
3.Mô tả chi tiết cho các quan hệ.....................................................16
4. Mô tả bảng tổng kết ...................................................................25
VI.Thiết kế giao diện.............................................................................57
V.Thiết kế Ô xử lý..................................................................................67
VI.Đánh giá ưu khuyết...........................................................................67
VII.Phân công thc hiện.
I.Kho sát hệ thống và phân tích hiện trạng hệ thống.
1.Khảo sát hệ thống.
Công ty TNHH V-line một công ty kinh doanh phân phối thẻ tín
dụng đa năng TMC tích hợp ba chức năng: tín dụng-bảo hiểm-ưu
Trang 3
đãi.Công ty đào tạo một lực lượng đại diện thương mại xâm nhập thị
trường , thu nhận thông tin từ khách hàng, kết hợp đồng giao dịch
với khách hàng,công ty liên kết các ngân hàng mtài khon tín dụng,
liên kết các công ty bảo hiễm mở tài khoản bảo hiểm , liên kết với hệ
thống cửa hàng bán lẻ, siêu thmở tài khoản ưu đãi, liên kết nhà cung
cấp thẻ, giao thẻ cho khách hàng, quản lý thông tin khách hàng, thc
hiện chế đhậu mãi, cung cấp tng tin hệ thống ưu đãi cho khách
hàng. Công việc của công ty thực hiện qua nhiều khâu, nhiều bphận,
dữ liệu quản lý phức tạp và liên kết nhiều nơi . ng ty có mô hình bán
hàng phân cấp đa câp vì vậy đòi hỏi một hệ thng thông tin để quản
ddàng minh bạch . Hiện công ty phòng mng với hơn 20
máy tính phục vụ công việc quản lýđào tạo nhân viên.
Hệ thống phân cấp quản lýcác b phận như sau:
Giám đốc điều hành : Là người chịu trách nhiệm trước công ty về điều hành vĩ
mô các hoạt động kinh doanh, chiến lược phát triển thị trường,điều hành, giám
sát hoạt động các bộ phận, các phòng ban.
Trưởng phòng kinh doanh: n kế hoạch thực hiện, giám sát và chịu trách
nhiệm trực tiếp các hoạt động kinh doanh của công ty.
Trưởng phòng nhân s: quản các hoạt động nhân sự , lương, khen thưởng,
phúc lợi.
Giám sát thương mi : là lực lượng nhân viên bán hàng ch lực (hợp đồng bán
s với các doanh nghiệp) của công ty, chức năng giám sát đại diện thương
mại.
Đại diện thương mại: là nhân viên của công ty trực tiếp bán hàng, nhận thẻ tạm
tcông ty, thực hiện giao dịch với khách hàng để lấy thông tin chuyển về
cho công ty và giao thẻ chính thức cho khách hàng.
Bphận thu ngân: tính tiền cho khách hàng,kể cả đại diện thương mại, lưu dữ
liệu và chuyển cho nhân viên qun lý.
Bphn quản : Tổng kết dữ liệu từ bphận thu ngân, bán hàng chuyển đến,
kiểm tra chênh lệch lượng xuất và lượng bán ra sau đó chuyển sang cho bộ
phân kế toán để tính doanh thu.
Thủ kho: Quản xuất nhập hàng hóa.
Bộ phận kế toán: tính toán doanh thu,thc hiện điều chỉnh giá cả .
Trang 4
Bphn nghiên cứu thị trường: Nghiên cu thị trường tiêu th ,hthống bán
l trong cnước cố vấn cho bộ phận kinh doanh đưa ra chiến lược phát triển,cố
vấn cho bộ phận đào tạo nhân lực .
Bphận Đào Tạo : huấn luyện đào tạo lực lượng nhân viên bán hàng xâm nhập
thị trường.
2.Phân tích hiện trạng hệ thống.
a.Thu nhập tng tin khách hàng.
Đại diện thương mại lấy thông tin từ khách hàng v tên,năm sinh , địa chỉ ,
sđiện thoại, schứng minh về cho công ty, công ty liên hvới ngân hàng
mtài khoản tín dụng, liên hvới công ty bảo hiểm mở tài khoản bảo hiểm,
công ty có nhu cầu lưu trử và quản thông tin khách hàng đcung cấp cho
khách hàng các thông tin của các điểm ưu đải và chuẩn bị một lực lượng
khách hàng hùng hậu cho chiến lược mở rộng kinh doanh các mặt hàng khác
trong tương lai.
Trang 5
CT TNHH V-Line
PHIẾU THÔNG TIN
Đại diện thương
mại:……………………………………………………………
………...
Khách
Hàng:………………………………………………………………
…………………..
Năm
sinh:…………………………………………………………………
………………………..
Địa
ch
ỉ:…………………………………………………………………
………………………….
Số điện
tho
ại:…………………DĐ.…………………..Fax…………………
…………
Số chứng minh nhân
dân:……………………………………………………………..
Ngày…….Tháng………Năm……..
b.Hợp đồng trao đổi hàng hoá .
Đại diện thương mại nhận hàng (thtạm) từ công ty, phân phối hàng hóa
(thẻ tạm) cho khách hàng, sau khi chuyển thông tin khách hàng về cho công ty
chiếc thẻ chính thức ra đi được giao cho khách hàng , quá trình trao đổi
kết thúc. Quá trình trao đổi giữa đại diện thương mại với công ty,giữa đại diện
thương mại với khách hàng, hay trực tiếp giữa công ty với khách hàng điều có
nhu cầu xuất biên nhận và hóa đơn, và có cùng mẫu hóa đơn và biên nhận.