BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG
NGUYỄN VĂN HÂN
HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH KHÁM,
CHỮA BỆNH NGOẠI TRÚ VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN
TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TÂM ANH HÀ NỘI NĂM 2024
LU-N VĂN THẠC S. QUẢN LÝ BỆNH VIỆN
Hà Nội – 2024
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG
KHOA KHOA HỌC SỨC KHỎE
BỘ MÔN QUẢN LÝ BỆNH VIỆN
NGUYỄN VĂN HÂN
Mã học viên: C02172
HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH KHÁM,
CHỮA BỆNH NGOẠI TRÚ VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN
TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TÂM ANH HÀ NỘI NĂM 2024
Chuyên ngành: Quản lý bệnh viện
LU-N VĂN THẠC S. QUẢN LÝ BỆNH VIỆN
Mã sL: 8720802
Giảng viên hướng dẫn: GS.TS. Trương Việt Dũng
Hà Nội – 2024
LỜI CAM ĐOAN
Tôi là Nguyễn văn Hân, học viên cao học khóa 11 trường Đại học Thăng Long
chuyên ngành Quản lý bệnh viện, xin cam đoan:
1. Đây luận văn do bản thân tôi trực tiếp thực hiện dưới sự hướng dẫn của
GS.TS Trương Việt Dũng.
2. Luận n này không trùng lặp với bất kỳ nghiên cứu nào khác đã được
ng bL.
3. Các sL liệu thông tin trong nghiên cứu hoàn toàn chính xác, trung
thực và khách quan, đã được xác nhận và chấp thuận của cơ sở nơi nghiên cứu.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về những cam kết này.
Hà Nội, ngày 18 tháng 07 năm 2024
Tác giả luận văn
Nguyễn Văn Hân
LỜI CẢM ƠN
Nhân dịp hoàn thành luận văn này cho tôi xin phép được gửi lời cảm ơn tới:
Lãnh đạo khoa Xạ trị lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Nội đã giúp
đỡ tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suLt quá trình học tập.
Với tất cả tấm lòng kính trọng, tôi xin trân trọng cảm ơn các Thầy trong
khoa Khoa học sức khỏe, Bộ môn Điều dưỡng trường Đại học Thăng Long. Các
Thầy trong Hội đồng đề cương, Hội đồng chấm luận văn tLt nghiệp, các Thầy
Cô đã cho tôi những ý kiến quý báu để hàn thành luận văn này.
Tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến GS.TS Trương Việt Dũng đã trực tiếp
hướng dẫn tôi, đã dành nhiều thời gian, công sức tận tình hướng dẫn tôi trong
suLt thời gian nghiên cứu.
Lời cảm ơn sâu sắc tôi cũng chân thành gửi tới những người bệnh cũng như
người nhà của họ trong suLt quá trình tôi làm nghiên cứu đã hỗ trợ rất nhiệt tình
và cởi mở.
Tôi cũng cùng biết ơn những người thân trong gia đình, bạn bè, đồng
nghiệp đã chia sẻ khó khăn, khuyến khích, động viên tôi trong suLt quá trình học
tập và hoàn thành luận văn này.
Hà Nội, ngày 18 tháng 07 năm 2024
Tác giả luận văn
Nguyễn Văn Hân
MỤC LỤC
Trang
ĐẶT VẤN ĐỀ......................................................................................................1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN TÀI LIỆU............................................................3
1.1. Các khái niệm chung........................................................................................3
1.1.1. Bệnh viện....................................................................................................3
1.1.2. Dịch vụ Y tế................................................................................................4
1.2. Chất lượng dịch vụ CSSK................................................................................4
1.3. Sự hài lòng của người bệnh..............................................................................5
1.3.1. Khái niệm....................................................................................................5
1.3.2. Các phương pháp đo lường sự hài lòng của người bệnh.........................5
1.4. Một sL nghiên cứu trên thế giới và Việt Nam về sự hài lòng của người bệnh
đLi với dịch vụ khám, chữa bệnh............................................................................7
1.4.1. Trên thế giới...............................................................................................7
1.4.2. Tại Việt Nam..............................................................................................9
1.5. Một sL nghiên cứu về yếu tL liên quan đến sự hài lòng của người bệnh trên
Thế giới và ở Việt Nam•:........................................................................................11
1.6. Thông tin về bệnh viện đa khoa Tâm Anh Hà Nội.......................................12
1.6.1. Thông tin chung về bệnh viện.................................................................12
1.6.2. Sơ đồ tổ chức............................................................................................13
1.7. Khung lý thuyết về sự hài lòng của người bệnh đLi với chất lượng DVYT 13
CHƯƠNG 2: ĐỐI TƯỢNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU.............15
2.1. ĐLi tượng, địa điểm và thời gian nghiên cứu................................................15
2.1.1. ĐLi tượng nghiên cứu:.............................................................................15
2.1.2. Thời gian và địa điểm nghiên cứu...........................................................15
2.2. Phương pháp nghiên cứu................................................................................15
2.2.1. Thiết kế nghiên cứu..................................................................................15