
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
------o--------
LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT
NGÀNH: TỰ ĐỘNG HOÁ
THIẾT KẾ HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG HOÁ QUÁ TRÌNH
KIỂM TRA THAM SỐ ĐỘNG CƠ CHÍNH AL-31F CỦA
MÁY BAY SU27
VŨ ANH TUẤN
Thái Nguyên năm 2009

Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn
ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
------o--------
LUẬN VĂN THẠC SỸ KỸ THUẬT
THIẾT KẾ HỆ THỐNG TỰ ĐỘNG HOÁ QUÁ TRÌNH
KIỂM TRA THAM SỐ ĐỘNG CƠ CHÍNH AL-31F CỦA
MÁY BAY SU27
NGÀNH: TỰ ĐỘNG HOÁ
MÃ SỐ :
HỌC VIÊN: VŨ ANH TUẤN
NGƯỜI HD KHOA HOC: PGS-TS. ĐỖ XUÂN TIẾN
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC
PSG.TS ĐỖ XUÂN TIẾN
KHOA ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC
Thái Nguyên năm 2009

Luận văn Thạc sỹ Kỹ thuật
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn
LỜI CAM ĐOAN
Tên tôi là: Vũ Anh Tuấn học viên lớp cao học K10 - Chuyên ngành Tự
động hoá. Tôi xin cam đoan những kết quả trong luận văn này hoàn toàn do
tôi nghiên cứu, thực hiện dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Phó giáo sư, Tiến
sĩ Đỗ Xuân Tiến và tham khảo những nguồn tài liệu đã trích dẫn.
Học viên
Vũ Anh Tuấn
MỤC LỤC

Luận văn Thạc sỹ Kỹ thuật
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn
Tran
g
Lời cam đoan...................................................................................................................
Mục lục..............................................................................................................................
Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt..................................................................
Danh mục các bảng biểu.............................................................................................
Danh mục các đồ thị, hình vẽ....................................................................................
Mở đầu..............................................................................................................................
Chương I. Kiểm tra tham số làm việc của động cơ al-31f khi mở máy
động cơ ở mặt đất
I.1. Giới thiệu chung về động cơ al-31f......................................................................
1
I.2. Các Tham số cần kiểm tra, phương pháp lấy các tham số cần kiểm tra
khi động cơ al-31f làm việc ở mặt đất. ......................................................................
3
I.2.1. Các tham số cần kiểm tra. ........................................................................
3
I.2.2. Phương pháp lấy các tham số cần kiểm tra. ........................................
4
Chương II. Xây dựng mô hình ghép nối máy tính với đầu cắm luq-cpa
trên máy bay
II.1. Đại cương về kỹ thuật ghép nối máy tính..........................................................
17
II.1.1. Yêu cầu trao đổi thông tin của máy tính với môi trường bên
ngoài .........................................................................................................................
18
II.1.2. Các dạng thông tin và loại thông tin trao đổi giữa máy tính và
thiết bị ngoại vi. .....................................................................................................
21
II.1.3. Vai trò, nhiệm vụ và chức năng của khối ghép nối...........................
22
II.1.4. Đặc trưng chung của khối ghép nối. .....................................................
26
II.1.5. Cấu trúc chung của một khối ghép nối. ...............................................
32
II.1.6. Chương trình phục vụ trao đổi tin cho khối ghép nối......................
34
II.1.7. Giao diện của máy tính trong đo lường và điều khiển....................
36

Luận văn Thạc sỹ Kỹ thuật
Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên http://www.lrc-tnu.edu.vn
II.2. Mô hình ghép nối máy tính với đầu cắm kiểm tra luq-cpa trên máy bay....
40
II.2.1. Khái quát. ....................................................................................................
40
II.2.2. Sơ đồ ghép nối máy tính với đầu cắm kiểm tra luq-cpa trên máy
bay Su-27. ...............................................................................................................
41
Chương III. khối ghép nối, chương trình kiểm tra tham số động cơ al-
31f trên máy vi tính
III.1. Thiết kế khối ghép nối. ........................................................................................
43
III.1.1. Đặt vấn đề. .................................................................................................
43
III.1.2. Tổ chức phần cứng cho khối ghép nối. ...............................................
43
III.1.3. Xây dựng phần mềm của khối ghép nối. ............................................
62
III.2. Xây dựng chương trình kiểm tra tham số động cơ al-31f trên máy vi
tính......
67
III.2.1. Phần nhập dữ liệu vào RAM. ................................................................
70
III.2.2. Phần xử lý dữ liệu. ...................................................................................
70
III.2.3. Phần xử lý đồng hồ. .................................................................................
71
III.2.4. Phần xử lý đồ thị. .....................................................................................
73
III.2.5. Phần xử lý dữ liệu. ...................................................................................
73
III.2.6. Phần xử lý đưa ra bảng thông báo về tình trạng sự cố của động
cơ khi kiểm tra. ......................................................................................................
74
Kết luận và kiến nghị.....................................................................................
Phụ lục.............................................................................................................
Tài liệu tham khảo.........................................................................................