
1
Luận văn
Xây dựng chương trình quản
lý thông tin về tổ chức, cỏn
bộ công chức của Sở giao
thông vận tải – Tuyền Quang

2
MỤC LỤC
LỜI GIỚI THIỆU ................................................................................ 6
CHƯƠNG I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................. 7
I. Môc đích đề tài..................................................................................7
II. Phạm vi đề tài...................................................................................7
CHƯƠNG II :PHÂN TÍCH YÊU CẦU VÀ KHẢO SÁT ................... 9
I. Tính cấp thiết của đề tài.....................................................................9
II. Yêu cầu của hệ thống quản lý cán bộ công chức..............................10
2.1. Yêu cầu về quản lý hồ sơ. ...................................................... 10
2.3. Yêu cầu về thống kê báo cáo.................................................. 10
III. Khảo sát công tác quản lý nhân sự tại Sở giao thông vận tải - Tuyên
Quang....................................................................................................10
3.1 Cấu trúc : ................................................................................ 10
3.2 Thực trạng công tác quản lý cán bộ công chức tại Sở giao thông
vận tải - Tuyên Quang hiện nay: .................................................. 11
IV. Hoạt động của hệ thống hiện tại và những thông tin đang quản lý.11
4.1 Những thông tin hiện đang quản lý: ...................................... 11
4.2 Cách thức thực hiện: .............................................................. 12
4.3 Trang thiết bị và con người: ................................................... 13
4.4 Đánh giá chung về hệ thống hiện tại: .................................... 14
CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG
QUẢN LÝ NHÂN SỰ.................................................16
I. Biểu đồ phân cấp chức năng:............................................................16
1. Quản lý lý lịch: ......................................................................... 17

3
a. Cập nhập lý lịch.......................................................................17
b. Cập nhập danh môc. ..............................................................17
c. In trích ngang lý lịch...............................................................17
2. Tính lương. ............................................................................... 17
3. Tìm kiếm: .................................................................................. 17
4. Xử lý hưu: ................................................................................. 17
II. Biểu đồ luồng dữ liệu:....................................................................18
2. 1. Biểu đồ luồng dữ liệu mức khung cảnh. .............................. 18
2.2. Biểu đồ luồng dữ liệu mức đỉnh ............................................ 19
2.3 Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh: ................................... 20
a. Biểu đồ dữ liệu mức dưới đỉnh chức năng quản lý lý lịch:......21
b. Biểu đồ luồng dữ liệu mức dưới đỉnh chức năng xử lý hưu:...22
III. Xây dựng biểu đồ cấu trúc dữ liệu:...............................................22
3.1. Thực thể: ................................................................................ 23
3.2 Liên kết : ................................................................................. 23
3.3. Thuộc tính: Là một giá trị dùng để mô tả một thực thể. ....... 23
CHƯƠNG III: GIỚI THIỆU HỆ QUẢN TRỊ CƠ SỞ ..................... 26
DỮ LIỆU MICROSOFT ACCESS ......................... 26
1. Mô hình dữ liệu của Microsoft access:............................................26
2. Giao diện của Microsoft access:......................................................28
3. Các thành phần của một cơ sở dữ liệu Microsoft access. ............... 28
3.1. Bảng dữ liệu (Tables): ........................................................... 29
3.2. Bảng truy vấn (Query). .......................................................... 31
3.3. Biểu mẫu (Form): .................................................................. 35
3.5. Macro: .................................................................................... 39

4
CHƯƠNG IV : NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH ...................................... 43
1. Giới thiệu về ngôn ngữ lập trình Visual Basic:.............................. 43
CHƯƠNG V: THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH .................................. 46
1. Thiết kế các bảng (Table) .............................................................. 46
1.1_Table_HSNV ( Bảng Hồ sơ nhân viên ) ............................... 46
1.2_Table_Chuyenmon (Bảng chuyên môn) ................................ 47
1.3_Table_QTCT (Bảng quá trình công tác) ............................... 47
1.4_Table_QTDT (Bảng quá trình đào tạo) ................................. 47
1.5- Table_Dan_toc (Bảng Dân tộc)............................................. 48
1.6- Table_hoc_vấn(Bảng học vấn) ............................................. 48
1.7- Table_Ngach_cong_chuc(Bảng Nhạc công chức) ............... 48
1.8- Table_Gioi_tinh (Bảng giới tính) .......................................... 48
1.9_Hợp đồng lao động (Bảng quá trình đi nước ngoài) ............. 49
1.10_Table_Qua_trinhCV (Bảng quá trình chức vô) .................. 49
1.11_Table_TONGIAO (Bảng tôn giáo) ...................................... 49
1.12_Table_DONVI (Bảng đơn vị) ............................................... 50
2. Thiết kế Giao diện người dùng: ..................................................... 52
2.1 form chính ............................................................................. 52
2.2 Form nhập hồ sơ lý lịch cán bộ: ............................................. 53
2.3 Form tìm kiếm cán bộ:... ........................................................ 55
2.4 Form Danh môc đơn vị: ......................................................... 55
2.5 Form Danh môc chức vô: ....................................................... 56
2.6 Form Danh môc tôn giáo: ...................................................... 56
2.7. Form Danh môc ngoại ngữ: ................................
...............................

5
2.8. Form thống kê thâm niên:. .................................................... 57
KẾT LUẬN ......................................................................................... 58