LOGO
Code Version Dated Page
: : 5.0 : : Page 1 of 3
COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Document name:
Ả
MÔ T CÔNG VI C
Ệ GIÁM SÁT BÁN HÀNG SIÊU THỊ
ự ế ả ưở ộ ậ B ph n ứ Ch c danh Mã công vi cệ ộ Cán b qu n lý tr c ti p Phòng bán hàng Giám sát bán hàng siêu thị BHGSBH Tr ị ng kênh bán hàng siêu th
ệ ệ ả ỗ ộ ị ụ 1. Trách nhi m: M i giám sát có nhi m v qu n lý 4 siêu th thu c kênh phân ph i đ ố ượ c
ả ế ị ề ả ộ
ắ ỗ ờ ấ ệ ờ ị giao. ự 1.1. Qu n lý nhân s : - X p l ch cho nhân viên thu c quy n qu n lý. - Quy t đ nh ngày nghĩ cho nhân viên. - Yêu c u tăng ca m i khi siêu th có khách đông. N m rõ gi ả ộ ế ị ầ ệ ủ ừ ụ ấ ấ
gi c làm vi c và th i gian làm vi c c a t ng nhân viên thu c kênh ph trách. Theo dõi b ng ch m công và ch m công cho nhân viên. ể ể ự ị - Ki m tra, giám sát: Ki m tra và giám sát v gi ộ ề ư ể ạ ể ả ả ế ộ ẩ ị ả ệ ể ề ầ ệ ề ờ ấ gi c và cách th c hi n n i quy – quy đ nh, ổ hàng hoá t i siêu th . Ki m tra ch đ báo cáo và s công tác. Ki m tra v tr ng bày hàng hoá – v sinh và b o qu n s n ph m. Ki m tra và giám sát v tác phong và tinh th n làm vi c c a t ng nhân viên. ổ ụ ầ ố ệ ủ ừ - Đánh giá – khen th ậ ể ử ạ ư ưở ạ ộ ấ ở ạ ơ i n i mình ph trách. Nh c nh – Ph t ch tài – X lý l ộ ỳ ắ ố ớ ườ ề ả ạ ợ ng: Phân b và tri n khai m c tiêu tu n xu ng cho nhân viên. Đánh ề ủ ừ ị ưở ng – ặ ạ ụ ỷ ậ ế ạ lu t ho c t m ng h p) đ i v i các nhân viên vi ph m thu c quy n qu n lý
ừ ể ấ ể giá và nh n xét, ch m đi m tác phong và ho t đ ng c a t ng nhân viên, đ ngh th ph t nhân viên t ng ng công tác (tu theo tr ủ c a mình. ể ụ ệ ụ ị ạ ấ - Tuy n d ng và hu n luy n: hi u rõ và xâu sát t ng nhân viên mà mình qu n lý đ b sung ể ổ ả ệ ạ i các nhân viên ( ế ạ ơ ự ế ệ ệ ờ ố ớ nghi p v l p th i đ i v i các nhân viên còn y u. Đào t o và hu n luy n l ấ qu n lý tr c ti p hu n luy n và bán hàng t ấ i n i hu n luy n). ầ ệ ầ ả ọ - H p nhân viên bán hàng 3 l n/ tu n.
ề
1.2. Qu n lý v hàng hoá: ượ ượ ả c l ồ ầ ầ ớ ủ ừ ự ủ ố ồ ừ ơ ả ồ ế ề ả ượ ng hàng t n. c (3 l n/ tu n). ể ắ ầ ị ồ ượ ượ ổ c hàng t n hàng tu n, n m đ c t ng t n và s t n t ng mã c a t ng siêu th . ể ạ ơ ư ỏ ượ ố ượ ng hàng d h h ng, h n ch v hàng d , b o qu n các mã hàng d c s l
ụ ạ ả - Yêu c u qu n lý đ ầ ng hàng bán ra, l - Theo dõi doanh thu và các mã hàng bán đ ượ - Đ i chi u doanh thu v i hàng hoá bán ra, ki m tra tính xác th c c a nhân viên bán hàng. ế ố - Qu n lý đ ả - Qu n lý đ ả ấ ậ ề ụ ệ m t ph li u. ậ ố ậ ổ ượ ị i siêu th . ạ ơ i n i mình ph trách. ả ạ c quy cách đ i – tr t ố ầ ế ề ạ ầ ặ ớ - C p nh t thông tin các mã hàng bán m nh và các mã hàng bán ch m t - Đi u ph i: lên danh m c các mã hàng d . N m đ ơ ắ ụ - Lên k ho ch đ i hàng và đ t hàng m i, đ m b o 1 l n / tu n. Đi u ph i các mã hàng bán ả ả ổ ấ ả ch m và xu t tr các mã hàng delete. ụ ậ ạ ậ ậ ậ ấ ệ ể ẩ ả ẩ ớ - C p nh t thông tin các mã hàng bán m nh và các mã hàng bán ch m t ạ ơ i n i mình ph trách. - Theo dõi v thông tin s n ph m m i: from s n ph m, ch t li u, màu s c và ki u dáng d a ự ắ ả ề ế ủ trên ý ki n c a khách hàng.
1
LOGO
Code Version Dated Page
: : 5.0 : : Page 2 of 3
COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Document name:
ạ ậ ụ ư c các quy cách tr ng bày t ị i m i siêu th . ế ỗ ị i siêu th : ỗ ư ư ự ụ ả
ề ư ệ ệ ẫ ả ả ả ng d n cho nhân viên v tr ng bày sào, k – v sinh và b o qu n s n - Tr ng bày và qu n lý các v t d ng t ư ả - ạ ượ ả ắ Ph i n m đ - Bi ị ổ ế t hoán đ i khu v c tr ng bày và tìm v trí u th m i khi s t gi m doanh thu. - Đ xu t cách tr ng bày m i. ề ớ ư ấ - Hu n luy n và h ấ ẩ ệ ế ầ ph m th nào là đ t yêu c u. ị ẽ ả ạ ả i các siêu th s đ m b o sao cho hàng hoá đ ượ c ướ ạ - Theo dõi tình hình tr ng bày hàng hoá t ố ấ ư t nh t. - ậ ụ ả ạ ộ ị ở ị v trí t ặ c các tài s n ho c v t d ng có t i các siêu th ( manequine, h p đèn…)mà mình
ư tr ng bày ượ ắ N m đ ụ ph trách. ả ờ ữ ữ ệ ả ỏ ị ạ - Qu n lý và theo dõi tình tr ng tài s n k p th i s a ch a khi phát hi n h ng hóc ( ph i báo ế ướ ệ cáo và có ý ki n tr ả ự c khi th c hi n).
ệ ệ ớ ố ế ậ ỡ ưở ổ ng phó nghành hàng ít ầ ầ nh t là 1 l n trong tu n. ệ ữ ườ ầ ố i ph trách qu y hàng. 2. Các công vi c khác: - Thi ị t L p Và Chăm Sóc M i Quan H V i Phía Siêu Th : - G p g trao đ i các thông tin v doanh thu, hàng hoá…v i các tr ặ ớ ề ấ ề ạ ụ ể ễ ấ ố ế ậ ậ ị ị - Đ xu t hình th c chăm sóc m i quan h gi a công ty và ng - T o m i quan h v i các m u d ch và các ti p th xung quanh đ d dàng c p nh t các
ứ ệ ớ ố ị ậ ng đ i chính xác. ỉ ạ ố ệ ặ ố ệ ạ ủ ừ thông tin t ượ
ạ ườ ự ế ệ ố ớ t v i ng ụ ụ ứ i ph trách tr c ti p lo i hàng công ty. ấ ổ ạ ủ ụ i ph trách kho, cách th c và th t c xu t nh p hàng. c các thông tin , nhân s chuy n đ i t
ươ - N m đ ắ ạ c các đ a ch ho c s đi n tho i liên l c c a t ng nghành hàng và s đi n tho i ị ủ c a siêu th . - T o m i quan h t ố ạ - Bi ườ ế t ng - N m đ ự ượ ắ - Thu Th p Thông Các Thông Tin Đ i Th Và Khách Hàng. N m b t đ ố ậ ủ ắ ượ ệ ể ủ ạ ố ượ ậ ấ ượ ả ả ậ ị i các siêu th . ắ ủ c các thông tin c a ủ ạ ắ ng nhãn hi u, màu s c ch đ o, ng khách ra, ượ ư các nhà cung c p lân c n nh : ch ng lo i hàng hoá, s l ẩ ặ ầ doanh thu trung bình trong tu n… đ c tính s n ph m và giá c . Theo dõi l ng khách hàng xem, th , mua hàng . vào siêu th và l ượ ươ ứ ấ ặ ế ng trình khuy n - N m đ ắ ế ng trình. ụ ả ế ả ủ i đ a bàn mình ph trách : ý ki n khách hàng, mô t ị mãi riêng c a siêu th và k t qu c a ch c khách hàng t - Qu n lý đ ả ử ị ủ c các hình th c khuy n mãi c a các nhà cung c p ho c các ch ủ ươ ượ ộ ổ ỉ ệ ắ ạ ị i tính, thu nh p, thói quen mua s m, t l i siêu th ……), thái đ khách ộ ế mua t
ổ ợ ệ ế ầ t. ng trình. ệ ươ ế ạ ị ớ ậ hàng( đ tu i, gi ố ớ khách hàng đ i v i hàng công ty. - H tr các đ ng nghi p khi c n thi ồ - Trang trí văn phòng hay c a hàng khi có ch ử - Tham gia th c hi n các ch ươ ự ng trình khuy n mãi.
ề ự ỷ ề ố ượ 3. Báo cáo u quy n: - Báo cáo v hàng hoá: th c hi n hàng tu n v i n i dung, s l ệ ng bán, doanh thu, thông tin ẩ ớ ầ ớ ộ ỗ ơ i m i n i. ả s n ph m m i, khách hàng và s t n t ắ ố ồ ạ ớ ả ể ẩ ớ - Báo cáo thông tin s n ph m m i: n m rõ các thông tin t ẩ ư ầ ớ ỉ ề ườ ự ế ể ấ ệ ằ ợ ầ ừ ả s n ph m m i (các đi m c n ữ ứ đi u ch nh, các ki u dáng khách hàng thích). Báo cáo vào th 6 hàng tu n, nh ng v i nh ng ả ng h p quá c p bách thì ph i báo tr c ti p b ng mi ng. tr
2
LOGO
Code Version Dated Page
: : 5.0 : : Page 3 of 3
COMPANY NAME Adress: Phone: Email: Document name:
ự ừ ứ ả ằ ơ - Báo cáo tình hình nhân s t ng n i mình công tác. (báo cáo b ng văn b n vào th 2 hàng tu n)ầ ề ượ ứ ạ ầ ỗ ị - Báo cáo các thông tin v l ng khách và tình hình s c mua t i siêu th vào m i tu n (báo cáo hàng tu n)ầ ừ ươ ế ạ - Báo cáo các thông tin t các nhà cung và các ch ng trình khuy n mãi t ị i siêu th . (báo cáo hàng tu n).ầ ệ ượ ự ệ ộ ưở ử - Toàn b các công vi c không th c hi n đ ả ả c thì ph i b o cáo Tr ng kênh bán hàng x lý.
ệ ố ấ ệ Ít nh t kinh nghi m 2 năm bán hàng. ệ ể ế ố ả t.
ế ẩ 4. Tiêu chu n công vi c. - T t nghi p l p 12 tr lên. ở ệ ớ - - Kh năng qu n lý, giám sát ki m tra công vi c. ả - Giao ti p t - Vi tính văn phòng. - Ti ng anh trình đ A. ộ
3