LOGO

Code Version Dated Page

:   : 5.0 :  : Page 1 of 2

COMPANY NAME Adress:  Phone:                 Email: Document name:

ƯỞ

MÔ T  CÔNG VI C

Ệ TR

NG KÊNH Đ I LÝ

ưở ng kênh đ i lý

ự ế ả ưở ộ ậ B  ph n ứ Ch c danh Mã công vi cệ ộ Cán b  qu n lý tr c ti p Phòng bán hàng ạ Tr BH­TKĐL Tr ng phòng bán hàng

1. Trách nhi m:ệ 1.1. Doanh thu bán hàng: ệ ụ ượ ị ậ ế ạ ỉ ự ế ộ ể ể ự ế ưở c giao. ­ Ch u trách nhi m m c tiêu doanh thu đ ự ệ ­ L p k  ho ch th c hi n theo ch  tiêu doanh thu. ạ ­ Tri n khai k  ho ch cho nhân viên tr c thu c. ạ ệ ­ Ki m tra giám sát tình hình th c hi n k  ho ch doanh thu, báo cáo cho Tr ng phòng bán ự ệ hàng tình hình th c hi n.

ả ự 1.2. Qu n lý nhân s : ủ ể ị ộ ộ ờ ấ ể ủ ể ầ ầ ệ ủ ụ ụ ể ạ ộ ề ấ ổ ­ ­ Đánh giá – khen th ấ   ạ ộ ể ­ Ki m tra, giám sát: Theo dõi tình hình ho t đ ng c a giám sát bán hàng. Ki m tra đ t xu t ủ ề ờ ấ   v  gi  gi c làm  gi c, n i quy – quy đ nh, hàng hoá c a giám sát bán hàng. Ki m tra gi ệ ủ ạ vi c c a các giám sát 2 l n/ tu n. Ki m tra l   i các thông tin và báo cáo c a các giám sát. ầ ề ể Ki m tra và giám sát v  tác phong và tinh th n làm vi c c a các giám sát. ủ Phân b  các m c tiêu và theo dõi các quy trình tri n khai các m c tiêu c a các giám sát. ị ưở ưở ng: ch m đi m tác phong và ho t đ ng, đ  ngh  th ệ ế ể ưở ự ạ ng – ph t giám   ỗ   ng trách nhi m và đánh giá tình hình nhân s  vào m i ổ sát bán hàng. T ng k t công, th tháng. ể ụ ạ ấ ầ ọ ệ ­ Tuy n d ng và hu n luy n đào t o các giám sát. ầ ­ H p giám sát 2 l n/ tu n.

ậ ậ ầ ầ ả c doanh thu và các mã hàng bán đ ượ ằ c h ng ngày( c p nh t 3 l n/ tu n). ậ Qu n lý hàng hoá:  ượ ố ồ ừ ừ ạ ạ 1.3. ả ­ Qu n lý đ ắ ậ ­ N m s  t n t ng đ i lý, t ng mã hàng, c p nh t thông tin  các mã bán m nh và mã bán ch m.ậ ể ế ạ ượ ố ượ c s  l ỏ ộ ấ ả ủ ừ ng hàng xu t tr  c a t ng đ i lý,   ư  ơ ế ề ng hàng sai h ng không th  tái ch . Có các bi n pháp h n ch  v  hàng d  – hàng h ử ị ả ữ ­ Tìm hi u nguyên nhân khi có nh ng doanh thu tăng, gi m đ t bi n. ượ ố ượ ấ ả ắ ả c s  l ng hàng xu t tr : n m đ ­ Qu n lý đ ệ ế ể ố ượ ạ s  l ả ở ạ ể ấ  đ i lý. và m t ph  li u, lên l ch ki m tra và x  lý v  hàng tr   ẩ ả ụ ệ ề ể ả ẩ ắ ề ể   ớ ­ Theo   dõi   v   các   thông   tin   s n   ph m   m i:   from   s n   ph m,   ki u   dáng,   màu   s c,   ki u

dáng…… ượ ượ ố ầ ắ ắ ộ c t c đ  bán hàng. N m đ ượ ố  c s ể ể ố ủ ế ớ ố ồ ồ ủ ở ạ ắ c báo cáo bán hàng trong tu n, tháng. N m đ ­ N m đ ỗ ồ ủ ự ề t n c a m i mã (đ  ki m tra s  đi u ph i c a các giám sát). ể ố ố ượ ố ổ c s  t ng t n c a kho đ  đ i chi u v i s  t n báo  ­ Ch t đ đ i lý.

ố ệ ạ ạ i đ i lý: 1.4. ả ậ ụ Qu n lý v t d ng và thi ậ ụ ế ậ ể ả ộ ạ ệ ớ ạ t l p m i quan h  t ­ Qu n lý toàn b  các v t d ng đã chuy n cho các đ i lý. ố ­ Theo dõi báo cáo m i quan h  v i các đ i lý.

1

LOGO

Code Version Dated Page

:   : 5.0 :  : Page 2 of 2

COMPANY NAME Adress:  Phone:                 Email: Document name:

ng, khách hàng: ứ Nghiên c u th  tr ạ ị ườ ạ ủ ề ạ ủ   i các đ i lý c a các giám sát bán hàng v  khách hàng, các đ i lý c a

ầ ủ ạ ạ 1.5. ổ ợ ­ T ng h p báo cáo t ủ ạ ố đ i th  c nh tranh. ể ượ ­ Tìm hi u đ c nhu c u c a khách hàng t i đ i lý.

1.6. Các công vi c khác: ế ủ ng trình khuy n mãi c a công ty. ệ ươ ể ụ ạ ệ ố ạ ứ i h  th ng đ i lý. ằ ng nhân viên. ớ ặ ế ể ạ ớ ệ ạ ấ ủ   ng trình, k  ho ch đào t o hu n luy n m i phù h p v i đ c đi m công tác c a ­ Tham gia các ch ­ Tham gia tuy n d ng nhân viên giám sát bán hàng. ế ế ậ t l p các hình th c khuy n mãi nh m tăng doanh thu t ­ Thi ả ưở ậ ­ L p b ng thi đua, xét khen th ươ ­ Lên ch ạ ể ệ ợ các đ i lý đ  nâng cao nghi p cho nhân viên giám sát bán hàng.

ạ ưở ươ ề ấ ộ ể ụ ỷ ậ ề ấ ng, nâng l ng, đi u đ ng, c p phéo nhân viên bán ề 2. Quy n h n:  ­ Đ  xu t tuy n d ng, k  lu t, khen th hàng, giám sát bán hàng. ỉ ấ ề

ệ ằ ầ ớ ộ ố ượ ị ­ Đ  xu t phân ch  tiêu doanh thu cho các siêu th .   3. Các ch  đ  báo cáo: ế ộ ­ Báo cáo hàng hoá: th c hi n h ng tu n v i các n i dung: s  l ng hàng bán ra, doanh thu, ồ ố ượ s  l ng t n.(hàng tu n) ự ầ ề ả ớ ẩ ả ầ ẩ ấ ả ể ầ ng hàng xu t tr  và s  l ng hàng không th  tái ch . (hàng tu n) ả ế ạ ị i các siêu th . (hàng tu n) ượ ử ng khách: th ng kê l ầ ạ ố ị ầ i siêu th . (hàng tu n)

ố ượ ộ ng khách xem, th , mua hàng. (hàng tu n) ủ ầ ự ủ ị i h  th ng siêu th . (hàng tu n) ề ề ưở ứ ề ậ ỗ ố ­ Báo cáo các thông tin v  s n ph m: thông tin s n ph m m i hàng tu n. ế ề ố ượ ­ Báo cáo v  s  l ầ ế ệ ­ Báo cáo v  vi c tăng gi m doanh thu đ t bi n t ố ề ượ ­ Báo cáo v  l ả ề ­ Báo cáo v  tình hình tăng, gi m và hàng hoá c a các đ i th  khác t ự ạ ệ ố ề ­ Báo cáo v  tình hình nhân s  t ­ L p báo cáo vào m i cu i tháng v  các v n đ  v : nhân s  ( ngày công, m c th ấ ấ ề ả ấ ự ề ộ ng……), tình hình kinh doanh( doanh thu, hàng xu t bán……), tài s n… các v n đ  có liên quan khác…… và n p v  phòng nhân s  vào ngày 05 hàng tháng.

ệ ố ạ ọ ị ậ ấ ộ ở ẩ 4. Tiêu chu n công vi c:   ả ệ ­ T t nghi p đ i h c qu n tr  kinh doanh / marketing ễ   ­ Đã qua công tác th c ti n qu n lý b  ph n kinh doanh trong 4 năm tr  lên, có ít nh t 1 năm ươ ng đ kinh nghi m  ể ự  v  trì t ế ng. ườ ằ ế ng b ng ti ng Anh. ọ ử ụ ạ ả ươ ệ ở ị ­ Đ c hi u và giao ti p thông th S  d ng thành th o vi tính. ­

2