Một số kinh nghiệm khi làm bài thi đại học môn sinh học
lượt xem 54
download
Phần III: Sự phát sinh và phát triển của sự sống. Ngoài ra, còn có một số bài về tế bào, hiện tượng sinh sản và sự phân bào ở lớp 10.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Một số kinh nghiệm khi làm bài thi đại học môn sinh học
- CtnSharing.Com – Download Ebook Free..!!! Tai liêu được sưu tâm và chinh sửa bởi CLB GS Sinh viên Dược ̣̀ ̀ ̉ Bởi vì nhiêu lý do cac tai liêu sưu tâm nay chưa có điêu kiên kiêm đinh chât lượng và xin phep cac tac giả khi chia ̀ ́ ̣̀ ̀ ̀ ̀ ̣ ̉ ̣ ́ ́ ́ ́ sẻ rât mong quý vị thông cam. ́ ̉ Nêu quý thây cô nao là tac giả cua những tai liêu nay xin liên hệ email: clbgiasusvd@gmail.com câu lac bộ để chung tôi bổ ́ ̀ ̀ ́ ̉ ̀ ̣ ̀ ̣ ́ sung tên tac giả vao cac tai liêu cung ́ ̀ ́̀ ̣ ̃
- CtnSharing.Com – Download Ebook Free..!!! Một số kinh nghiệm khi làm bài thi ĐH môn Sinh Cần chú ý hai cách ra đề Trọng tâm chương trình: Gồm 3 phần: Phần I: Sinh thái học Phần II: Cơ sở di truyền học Phần III: Sự phát sinh và phát triển của sự sống. Ngoài ra, còn có m ột s ố bài v ề t ế bào, hi ện t ượng sinh sản và sự phân bào ở lớp 10. Phần II là phần trọng tâm với các chương: Chương I: Cơ sở vật chất và cơ chế di truyền; Chương II: Các quy luật di truyền; Chương III: Biến dị; Chương IV: Ứng dụng di truyền học vào chọn giống; Chương V: Di truyền học về người. Chương I, II, III là đáng quan tâm nhất vì chứa đựng các ki ến th ức liên quan đ ến các ch ương khác và cũng thường hỏi trong các kỳ tuyển sinh vào Đại học. Đặc bi ệt, đa số các bài t ập sinh h ọc đ ều t ừ ba ch ương đó mà ra. Phương pháp học: Về lý thuyết: Trước hết các em phải đọc kỹ giáo trình, nghiền ngẫm cho hi ểu rõ t ừng ý, có đ ối chiếu với hình vẽ cho dễ hiểu, thậm chí học thuộc cả hình vẽ. Không nên h ọc bài t ừ các câu h ỏi đã được giải sẵn. Sau đó các em nên ghi lại các ki ến thức đáng nh ớ theo ki ểu dàn bài chi ti ết, n ếu c ần thì nên ghi thành hồ sơ, thành bảng để hệ thống hoá, tổng h ợp các ki ến th ức. G ần đ ến kỳ thi vài ngày, có thể các em chỉ nên xem đi xem lại dàn bài chi tiết nói trên. Về bài tập: Có loại bài tập phải tính ra thành con số để được chấm điểm như toán ADN, toán NST, DT quần thể. Nhưng lạ lẫm chính là toán lai (quy luật di truyền) và toán phả h ệ do chúng thiên v ề lý giải, biện luận. Đối với loại toán đầu, các công thức và công c ụ toán h ọc là ph ương ti ện đ ể gi ải nhanh bài tập Sinh học. Do đó, việc chuyển đổi từ kiến thức lý thuyết sang công th ức tính toán s ẽ giúp các em thuận lợi hơn trong việc gi ải bài tập sinh h ọc. Đ ối v ới lo ại toán lai và toán ph ả h ệ, thì các em cần phải giải thích quy luật chi phối các thí nghi ệm ho ặc b ệnh tr ạng ở m ột ph ả h ệ. Do đó, việc nắm vững kiến thức lý thuyết sẽ giúp các em thuận lợi để lý gi ải, bi ện luận khi gi ải bài t ập loại này. Làm bài: Cần chú ý cách ra đề để làm bài cho phù hợp. Có thể thấy từ tr ước đ ến nay có hai xu hướng ra đề: Tự luận dài và tự luận ngắn. Ở loại hình thức thứ nhất, đề thi gồm từ 2 đ ến 3 câu h ỏi lý thuyết, 1 bài toán AND, hoặc NST... và bài toán lai. Cách nêu câu h ỏi và bài t ập cũng nh ư m ức đ ộ khó theo kiểu bộ đề tuyển sinh vào đại học. Kiểu ra đề này thường gặp bấy lâu nay, nh ưng ít đ ược
- CtnSharing.Com – Download Ebook Free..!!! dư luận đồng tình. Ở loại hình thứ hai, đề thi gồm 8-15 câu hỏi, trong đó có c ả bài t ập. Đ ề này, h ỏi rất căn bản, buộc thí sinh không những nắm đầy đủ kiến thức c ơ bản (rải đều trong ch ương trình học) mà còn phải biết suy nghĩ để vận dụng vào tình hu ống h ỏi ch ưa g ặp. M ặt khác, đ ể làm t ốt ki ểu đề này, thí sinh còn phải biết diễn đạt bằng lời văn c ủa mình ch ứ không phải ch ỉ là b ằng câu văn thuộc lòng. (Nguồn: Bộ Giáo dục và Đào tạo)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Một số kinh nghiệm trong việc quản lý hồ sơ cán bộ
13 p | 2148 | 317
-
Sáng kiến kinh nghiệm – Một số kinh nghiệm làm đồ dùng làm quen với toán cho trẻ lứa tuổi 5-6
9 p | 847 | 253
-
SKKN: Một số kinh nghiệm về phương pháp giải hệ phương trình bậc hai hai ẩn
0 p | 710 | 109
-
SKKN: Một số kinh nghiệm giúp học sinh khắc phục những sai lầm thường gặp khi giải toán lớp 5- phần Số học
23 p | 633 | 100
-
SKKN: Một số kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy bài tập phần loại kiềm, kiềm thổ, nhôm
19 p | 375 | 83
-
SKKN: Một số kinh nghiệm chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi vào lớp 1
11 p | 1146 | 77
-
SKKN: Một số kinh nghiệm hình thành và bồi dưỡng kỹ năng nói cho học sinh lớp 1
27 p | 487 | 71
-
SKKN: Một số kinh nghiệm giúp cháu sớm thích nghi với trường, lớp mầm non (2013-2014)
8 p | 361 | 61
-
SKKN: Một số kinh nghiệm về chỉ đạo rèn luyện hành vi đạo đức học sinh trong trường THCS
20 p | 264 | 48
-
SKKN: Một số kinh nghiệm về hướng dẫn học sinh làm bài tập phần đường thẳng trong mặt phẳng
26 p | 172 | 39
-
SKKN: Một số kinh nghiệm khi dạy trẻ mẫu giáo 5 tuổi làm quen với chữ viết
10 p | 184 | 30
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số kinh nghiệm thiết kế kỹ thuật dạy học theo dự án chương Cacbon-silic Sách giáo khoa Hóa học 11 cơ bản nhằm hình thành và phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực cho học sinh
18 p | 48 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số kinh nghiệm nâng cao hiệu quả công tác chủ nhiệm lớp
26 p | 45 | 8
-
SKKN: Một số kinh nghiệm giúp học sinh lớp 5 học tốt kiểu bài tập làm văn tả người
12 p | 118 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi khi dạy chuyên đề: Bài toán kim loại tác dụng với dung dịch axit
16 p | 30 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm giúp trẻ 3 - 4 tuổi khu Đồng Yên trường mầm non Mậu Lâm, Như Thanh phát huy tính tích cực, chủ động khi tham gia hoạt động chơi ngoài trời theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong giai đoạn dịch bệnh
25 p | 14 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm tư duy áp dụng để tìm con đường khai thông nhằm giải quyết bài toán một cách gọn gàng
22 p | 51 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn