MC LC
PHN M ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYT V ĐỘNG CƠ TIÊU DÙNG ........................... 4
1.1. LÝ THUYT V HÀNH VI TIÊU DÙNG ............................................................ 4
1.2. LÝ THUYT V ĐỘNG CƠ TIÊU DÙNG ........................................................... 4
1.2.1. Định nghĩa .......................................................................................................... 4
1.2.2. Mô hình nhân - qu ca động cơ ngƣời tiêu dùng ............................................. 6
1.3. TNG QUAN V CÁC THUYẾT HÀNH VI NGƢI TIÊU DÙNG ................... 7
1.3.1. Thuyết hành vi hp lý (Theory of Reasoned Action TRA) ............................ 7
1.3.2. Thuyết hành vi d định (Theory of Planned Behavior TPB) .......................... 9
1.3.3. Mô hình chp nhn công ngh (Technology Acceptance Model-TAM) ......... 10
1.3.4. Lý thuyết truyn bá ca s đổi mi (DOI) ....................................................... 11
1.4. TNG QUAN V DCH V INTERNET BANKING ........................................ 12
1.4.1. Gii thiu v dch v Internet-banking ............................................................ 12
1.4.2. Các cấp độ ca Internet-banking ...................................................................... 13
1.4.3. Li ích ca dch v Internet-banking ............................................................... 14
1.5. CÁC NGHIÊN CU V ĐỘNG CƠ TIÊU DÙNG .............................................. 15
CHƢƠNG 2. THIẾT K NGHIÊN CU ................................................................. 21
2.1. MÔ HÌNH VÀ GI THUYT NGHIÊN CU .................................................... 21
2.1.1. Mô hình nghiên cu ......................................................................................... 21
2.1.2. Gi thuyết nghiên cu ...................................................................................... 22
2.2. QUY TRÌNH NGHIÊN CU ................................................................................ 23
2.3. NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH .................................................................................. 24
2.3.1. Thiết kế nghiên cứu định tính .......................................................................... 24
2.3.2. Kết qu nghiên cứu định tính ........................................................................... 25
2.4. XÂY DỰNG THANG ĐO NGHIÊN CỨU ........................................................... 25
2.5. THIT K BNG CÂU HI ................................................................................ 27
2.6. NGHIÊN CU ĐNH LƢNG ............................................................................ 27
2.6.1. Phƣơng pháp thu thập thông tin và c mu ..................................................... 27
2.6.2. Phƣơng pháp x lý s liu ................................................................................ 28
2.6.3. Tng quan v mẫu điều tra ............................................................................... 28
2.6.4. Phân tích nhân t khám phá (EFA) .................................................................. 28
2.6.5. Đánh giá thang đo bằng h s tin cy Cronbach’s Alpha ................................ 29
2.6.6. Phân tích nhân t khẳng định CFA .................................................................. 30
2.6.7. Kim đnh s phù hp ca mô hình lý thuyết bng mô hình SEM...................... 31
CHƢƠNG 3. KẾT QU NGHIÊN CU .................................................................. 33
3.1. PHÂN TÍCH MÔ T ............................................................................................. 33
3.2. PHÂN TÍCH NHÂN T KHÁM PHÁ (EFA) ...................................................... 34
3.2.1. Kết qu phân tích EFA cho các biến độc lp. ................................................. 34
3.2.2. Kết qu phân tích EFA cho biến ph thuc “S dụng ................................ 36
3.3. ĐÁNH GIÁ THANG ĐO BNG H S TIN CẬY CRONBACH’S ALPHA ... 37
3.4. PHÂN TÍCH NHÂN T KHẲNG ĐỊNH (CFA) .................................................. 39
3.5. KIỂM ĐỊNH MÔ HÌNH LÝ THUYT BNG MÔ HÌNH SEM ......................... 41
3.6. KIỂM ĐỊNH ƢC LƢNG MÔ HÌNH LÝ THUYT BNG BOOTSTRAP .. 44
3.7. KIỂM ĐỊNH CÁC GI THUYT CA MÔ HÌNH NGHIÊN CU .................. 44
CHƢƠNG 4. KẾT LUN VÀ HÀM Ý CHÍNH SÁCH ........................................... 46
4.1. KT LUN ............................................................................................................ 46
4.2. HÀM Ý CHÍNH SÁCH .......................................................................................... 46
4.3. GII HN CA NGHIÊN CU........................................................................... 48
TÀI LIU THAM KHO
PH LC
DANH MC CÁC CH VIT TT
Ch viết tt
Gii thích
CP
Chi phí
CV
Yếu t công vic
IB
Internet banking
HI
Hu ích cm nhn
QT
S tâm tâm
TAM
Technology Acceptance Model Mô hình chp nhn công
ngh
TT
S tƣơng thích
TPB
Theory of Planned Behaviour Thuyết hành vi d định
TRA
Theory of reasoned action Thuyết hành vi hp lý
RR
Ri ro cm nhn
SD
S dng dch v
XH
Ảnh hƣởng ca xã hi
DANH MC CÁC BNG
S
hiu
bng
Tên bng
Trang
1.1.
Các yếu t động cơ phi chức năng ca khách hàng mua sm trc
tuyến
16
1.2.
Các nhân t động cơ sử dng công ngh thông tin trong ging dy
17
1.3.
Các biến s và item tƣơng ứng cho động cơ s dng Moblie TV
20
2.1.
Gi thuyết nghiên cu
22
2.2.
Thang đo đ xut cho nghiên cu
25
3.1.
Bng thng kê mô t mu nghiên cu
33
3.2.
Phân tích nhân t biến độc lp
35
3.3.
Kết qu EFA cho nhân t S dng
37
3.4.
Phân tích Cronbach’s Alpha cho các biến độc lp và ph thuc
37
3.5.
Kết qu đánh giá đ tin cy của thang đo
41
3.6.
Mi quan h gia các biến s trong mô hình
42
3.7.
Mi quan h gia các biến s trong mô hình chính thc
43
3..8
H s bình phƣơng tƣơng quan bội ca nhân t ph thuc trong
mô hình
43
3.9.
Kết qu Bootstrap vi N = 750
44
DANH MC CÁC HÌNH
S hiu
hình v
Tên hình v
Trang
1.1.
Thuyết hành động hp lý (TRA)
8
1.2.
Thuyết hành vi d định (TPB)
10
1.3.
Mô hình chp nhn công ngh TAM
11
1.4.
Mô hình nghiên cứu động cơ cho ý định s dng Mobile TV
19
2.1.
hình nghiên cứu đ xut
21
2.2.
Quy trình nghiên cu
24
3.1
Kết qu phân tích CFA
40
3.2
Mô hình SEM
42