
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ ĐỘNG CƠ TIÊU DÙNG ........................... 4
1.1. LÝ THUYẾT VỀ HÀNH VI TIÊU DÙNG ............................................................ 4
1.2. LÝ THUYẾT VỀ ĐỘNG CƠ TIÊU DÙNG ........................................................... 4
1.2.1. Định nghĩa .......................................................................................................... 4
1.2.2. Mô hình nhân - quả của động cơ ngƣời tiêu dùng ............................................. 6
1.3. TỔNG QUAN VỀ CÁC THUYẾT HÀNH VI NGƢỜI TIÊU DÙNG ................... 7
1.3.1. Thuyết hành vi hợp lý (Theory of Reasoned Action – TRA) ............................ 7
1.3.2. Thuyết hành vi dự định (Theory of Planned Behavior – TPB) .......................... 9
1.3.3. Mô hình chấp nhận công nghệ (Technology Acceptance Model-TAM) ......... 10
1.3.4. Lý thuyết truyền bá của sự đổi mới (DOI) ....................................................... 11
1.4. TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ INTERNET BANKING ........................................ 12
1.4.1. Giới thiệu về dịch vụ Internet-banking ............................................................ 12
1.4.2. Các cấp độ của Internet-banking ...................................................................... 13
1.4.3. Lợi ích của dịch vụ Internet-banking ............................................................... 14
1.5. CÁC NGHIÊN CỨU VỀ ĐỘNG CƠ TIÊU DÙNG .............................................. 15
CHƢƠNG 2. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ................................................................. 21
2.1. MÔ HÌNH VÀ GIẢ THUYẾT NGHIÊN CỨU .................................................... 21
2.1.1. Mô hình nghiên cứu ......................................................................................... 21
2.1.2. Giả thuyết nghiên cứu ...................................................................................... 22
2.2. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU ................................................................................ 23
2.3. NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH .................................................................................. 24
2.3.1. Thiết kế nghiên cứu định tính .......................................................................... 24
2.3.2. Kết quả nghiên cứu định tính ........................................................................... 25
2.4. XÂY DỰNG THANG ĐO NGHIÊN CỨU ........................................................... 25
2.5. THIẾT KẾ BẢNG CÂU HỎI ................................................................................ 27
2.6. NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƢỢNG ............................................................................ 27
2.6.1. Phƣơng pháp thu thập thông tin và cỡ mẫu ..................................................... 27
2.6.2. Phƣơng pháp xử lý số liệu ................................................................................ 28

2.6.3. Tổng quan về mẫu điều tra ............................................................................... 28
2.6.4. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) .................................................................. 28
2.6.5. Đánh giá thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha ................................ 29
2.6.6. Phân tích nhân tố khẳng định CFA .................................................................. 30
2.6.7. Kiểm định sự phù hợp của mô hình lý thuyết bằng mô hình SEM...................... 31
CHƢƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................................. 33
3.1. PHÂN TÍCH MÔ TẢ ............................................................................................. 33
3.2. PHÂN TÍCH NHÂN TỐ KHÁM PHÁ (EFA) ...................................................... 34
3.2.1. Kết quả phân tích EFA cho các biến độc lập. ................................................. 34
3.2.2. Kết quả phân tích EFA cho biến phụ thuộc “Sử dụng ” ................................ 36
3.3. ĐÁNH GIÁ THANG ĐO BẰNG HỆ SỐ TIN CẬY CRONBACH’S ALPHA ... 37
3.4. PHÂN TÍCH NHÂN TỐ KHẲNG ĐỊNH (CFA) .................................................. 39
3.5. KIỂM ĐỊNH MÔ HÌNH LÝ THUYẾT BẰNG MÔ HÌNH SEM ......................... 41
3.6. KIỂM ĐỊNH ƢỚC LƢỢNG MÔ HÌNH LÝ THUYẾT BẰNG BOOTSTRAP .. 44
3.7. KIỂM ĐỊNH CÁC GIẢ THUYẾT CỦA MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU .................. 44
CHƢƠNG 4. KẾT LUẬN VÀ HÀM Ý CHÍNH SÁCH ........................................... 46
4.1. KẾT LUẬN ............................................................................................................ 46
4.2. HÀM Ý CHÍNH SÁCH .......................................................................................... 46
4.3. GIỚI HẠN CỦA NGHIÊN CỨU........................................................................... 48
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC

DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
Chữ viết tắt
Giải thích
CP
Chi phí
CV
Yếu tố công việc
IB
Internet banking
HI
Hữu ích cảm nhận
QT
Sự tâm tâm
TAM
Technology Acceptance Model – Mô hình chấp nhận công
nghệ
TT
Sự tƣơng thích
TPB
Theory of Planned Behaviour – Thuyết hành vi dự định
TRA
Theory of reasoned action – Thuyết hành vi hợp lý
RR
Rủi ro cảm nhận
SD
Sử dụng dịch vụ
XH
Ảnh hƣởng của xã hội

DANH MỤC CÁC BẢNG
Số
hiệu
bảng
Tên bảng
Trang
1.1.
Các yếu tố động cơ phi chức năng của khách hàng mua sắm trực
tuyến
16
1.2.
Các nhân tố động cơ sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy
17
1.3.
Các biến số và item tƣơng ứng cho động cơ sử dụng Moblie TV
20
2.1.
Giả thuyết nghiên cứu
22
2.2.
Thang đo đề xuất cho nghiên cứu
25
3.1.
Bảng thống kê mô tả mẫu nghiên cứu
33
3.2.
Phân tích nhân tố biến độc lập
35
3.3.
Kết quả EFA cho nhân tố Sử dụng
37
3.4.
Phân tích Cronbach’s Alpha cho các biến độc lập và phụ thuộc
37
3.5.
Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo
41
3.6.
Mối quan hệ giữa các biến số trong mô hình
42
3.7.
Mối quan hệ giữa các biến số trong mô hình chính thức
43
3..8
Hệ số bình phƣơng tƣơng quan bội của nhân tố phụ thuộc trong
mô hình
43
3.9.
Kết quả Bootstrap với N = 750
44

DANH MỤC CÁC HÌNH
Số hiệu
hình vẽ
Tên hình vẽ
Trang
1.1.
Thuyết hành động hợp lý (TRA)
8
1.2.
Thuyết hành vi dự định (TPB)
10
1.3.
Mô hình chấp nhận công nghệ TAM
11
1.4.
Mô hình nghiên cứu động cơ cho ý định sử dụng Mobile TV
19
2.1.
Mô hình nghiên cứu đề xuất
21
2.2.
Quy trình nghiên cứu
24
3.1
Kết quả phân tích CFA
40
3.2
Mô hình SEM
42