1
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGH THÔNG TIN
BÁO CÁO TNG KT
ĐỀ TÀI KHOA HC CÔNG NGH
CẤP CƠ S
Nghiên cứu tác động trung gian của thái độ đối vi nhn xét trc
tuyến (eWOM) v mi quan h gia nim tin vào ngun nhn xét
ý định theo dõi nhn xét ca khách du lch ti Vit Nam.
Mã s: T2018-07-08
ThS. Nguyn Lê Lc Tiên
Đà Nẵng, tháng 12 năm 2018
2
ĐẠI HC ĐÀ NNG
TRƯỜNG CĐ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO TNG KT
ĐỀ TÀI KHOA HC VÀ CÔNG NGH
CẤP CƠ SỞ
Nghiên cứu tác động trung gian của thái độ đối vi nhn xét trc tuyến
(eWOM) v mi quan h gia nim tin o ngun nhận xét ý định
theo dõi nhn xét ca khách du lch ti Vit Nam.
Mã s: T2018-07-08
Xác nhn của cơ quan ch trì đề tài Ch nhim đề tài
ThS. Nguyn Lê Lc Tiên
Đà Nng, tháng 12 năm 2018
3
MC LC
DANH MC BNG, BIU ......................................................................................... 5
THÔNG TIN KT QU NGHIÊN CU ................................................................... 6
PHN M ĐẦU ........................................................................................................... 8
1. Tính cp thiết của đề tài ..................................................................................... 8
2. Mc tiêu nghiên cu ........................................................................................... 9
3. Đối ng và phm vi nghiên cu ..................................................................... 9
4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................. 10
5. B cc ca nghiên cu ...................................................................................... 10
6. Tng quan tài liu nghiên cu ........................................................................... 10
CHƯƠNG 1 CƠ S LÝ LUN V THÁI ĐỘ ĐỐI VI eWOM, S TIN
NG VÀO NGUỒN EWOM VÀ Ý ĐỊNH THEO DÕI eWOM ...................... 14
1.1. S tin tưởng vào ngun eWOM ................................................................... 14
1.2. Thái đ đối vi eWOM ................................................................................. 15
1.3. Ý đnh tuân theo eWOM .............................................................................. 16
1.4. S tin tưởng vào nguồn eWOM và ý định tuân theo eWOM ................... 16
1.5. S tin tưởng vào nguồn eWOM và thái độ đối vi eWOM ...................... 19
1.6. Thái đ đối với eWOM và ý định tuân theo eWOM ................................. 20
CHƯƠNG 2 THIT K NGHIÊN CU .......................................................... 22
2.1. Thiết kế nghiên cu ......................................................................................... 22
2.2. Cách tiếp cn nghiên cu ................................................................................ 22
2.3. Xây dựng thang đo ........................................................................................... 23
2.4. Phương pháp chn mu .................................................................................. 26
2.5. Cu trúc bng câu hỏi và thang đo ................................................................ 26
2.6. X lý d liu ..................................................................................................... 27
CHƯƠNG 3 KT QU NGHIÊN CU ........................................................... 31
3.1. Mô t mu nghiên cu ..................................................................................... 31
3.2. Phân tích nhân t và Kim định độ tin cy của thang đo ............................ 32
3.3. Phân tích mô t và tương quan ....................................................................... 33
3.4. Kiểm định gi thuyết ....................................................................................... 34
CHƯƠNG 4 HÀM Ý VÀ KT LUN ............................................................... 39
4.1. Hàm ý ............................................................................................................... 39
4.2. Kết lun ............................................................................................................. 41
4
PHN KT LUN ..................................................................................................... 43
PH LC .................................................................................................................... 44
5
DANH MC BNG, BIU
Bng, biu
Tên
Trang
Hình 1.1
Mô hình nghiên cứu đ xut
19
Hình 2.1
Quy trình thiết kế nghiên cu
20
Bng 2.1
Thang đo biến Năng lực
22
Bng 2.2
Thang đo biến Trung thc
22
Bng 2.3
Thang đo biến Lương tâm
23
Bng 2.4
Thang đo biến Thái độ
23
Bng 2.5
Thang đo biến Ý đnh
24
Bàng 3.1
Kết cu mu nghiên cứu theo độ tui
30
Bng 3.2
Kết cu mu nghiên cu theo gii tính
30
Bng 3.3
Kết qu phân tích EFA và phân tích độ tin cy
31
Bng 3.4
Giá tr trung bình, đ lch chun ca các biến và ma trn
tương quan của các biến
32
Bng 3.5
Kết qu phân tích hi quy ca s tin tưng với ý định tuân
theo eWOM
34
Bng 3.6
Kết qu phân tích hi quy ca s tin tưng với thái độ đối
vi eWOM
34
Bng 3.7
Kết qu phân tích hi quy của thái độ đối với ý định tuân
theo eWOM
35
Bng 3.8
Tác đng trung gian ca thái đ đối vi mi quan h ca
s tin ởng và ý định tuân theo eWOM
36