
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG CĐ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
CẤP CƠ SỞ
NGHIÊN CỨU VAI TRÒ CÁC YẾU TỐ CỦA
TRANG WEB TRONG SỰ THÀNH CÔNG
CỦA GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
GIỮA DOANH NGHIỆP VỚI KHÁCH HÀNG
Ở VIỆT NAM.
Mã số: T2016-07-01
Chủ nhiệm đề tài: ThS. VÕ HÙNG CƯỜNG
Đà Nẵng, 12/2016

ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG CĐ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
BÁO CÁO TỔNG KẾT
ĐỀ TÀI KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
CẤP CƠ SỞ
NGHIÊN CỨU VAI TRÒ CÁC YẾU TỐ CỦA
TRANG WEB TRONG SỰ THÀNH CÔNG
CỦA GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
GIỮA DOANH NGHIỆP VỚI KHÁCH HÀNG
Ở VIỆT NAM.
Mã số: T2016-07-01
Xác nhận của cơ quan chủ trì đề tài Chủ nhiệm đề tài
Đà Nẵng, 12/2016

DANH SÁCH THÀNH VIÊN NHÓM ĐỀ TÀI
1. Võ Hùng Cường

MỤC LỤC
CHƯƠNG I: MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
1.1. Tổng quan tình hình nghiên cứu và mục tiêu thuộc lĩnh vực đề tài .................... 1
1.2. Mô hình nghiên cứu ............................................................................................ 2
1.3. Tính cấp thiết của đề tài ...................................................................................... 2
1.4. Mục tiêu của đề tài .............................................................................................. 3
1.5. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................... 3
1.6. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 3
1.7. Nội dung nghiên cứu ........................................................................................... 4
CHƯƠNG II: MỘT SỐ CƠ SỞ LÝ LUẬN LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI ............................ 5
2. Quan điểm lý thuyết của sự tin tưởng và niềm tin ảnh hưởng đến sự thành công
trong thương mại điện tử ................................................................................................... 5
2.1. Tin tưởng vào các mối quan hệ kinh doanh ........................................................ 5
2.2. Thuộc tính có ảnh hưởng đến các trang web thương mại điện tử B2C ............... 8
2.3. Các thước đo sự thành công của trang web thương mại điện tử B2C ............... 13
2.4. Đánh giá dựa trên kinh nghiệm ......................................................................... 14
CHƯƠNG III. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................................... 18
3.1. Thử nghiệm khả năng sử dụng và đánh giá dựa trên kinh nghiệm ................... 18
3.2. Khuôn mẫu nghiên cứu ..................................................................................... 20
CHƯƠNG IV: ĐÁNH GIÁ MỘT WEBSITE TƯƠNG TỰ ............................................... 34
CHƯƠNG V. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................................................... 39
5.1. Đặc điểm của các mẫu dữ liệu ....................................................................... 39
5.2. Độ tin cậy của dữ liệu .................................................................................... 40
5.3. Nhận thức về các thuộc tính của các trang web thương mại điện tử ............. 40
5.4. Khả năng nhận thức sử dụng của trang web .................................................... 42
5.5. Cam kết tiếp tục ý định .................................................................................. 45
5.6. Tóm tắt các kết quả chính từ các cuộc điều tra ............................................. 47
CHƯƠNG VI. PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ ...................................................................... 49
6.1. Yêu cầu .......................................................................................................... 49
6.2. Biểu đồ use case ............................................................................................ 51
6.3. Biểu đồ UML ................................................................................................. 55
6.4. Sơ đồ UML static structure............................................................................ 56
CHƯƠNG VII. PHÁT TRIỂN ............................................................................................ 57
7.1. Yêu cầu hệ thống ........................................................................................... 57
7.2. Ảnh chụp màn hình của Website ................................................................... 59
CHƯƠNG VIII. KIỂM TRA VÀ ĐÁNH GIÁ ................................................................... 65
CHƯƠNG IX. THẢO LUẬN NGHIÊN CỨU ................................................................... 70
9.1. Thảo luận về các kết quả nghiên cứu tại vatgia ............................................. 70
9.2. Thành công / thất bại của trang web đang được phát triển ............................ 71
CHƯƠNG X. KẾT LUẬN .................................................................................................. 73

DANH MỤC BẢNG BIỂU
Bảng 1: Các chi tiết của đánh giá trực quan ........................................................................ 16
Bảng 2: Thông tin các chuyên gia ....................................................................................... 20
Bảng 3: Khuôn mẫu đánh giá trang web thương mại điện tử .............................................. 33
Bảng 4: Hồ sơ cá nhân của người trả lời khảo sát ............................................................... 39
Bảng 5: Alpha của Cronbach và trung bình điểm số của các biến trong nghiên cứu .......... 40
Bảng 6: Nhận thức về các thuộc tính www.vatgia.com của người trả lời khảo sát ............. 41
Bảng 7: Đánh giá của các thuộc tính www.vatgia.com của bốn chuyên gia ....................... 42
Bảng 8: Chẩn đoán khả năng sử dụng trang web ................................................................ 43
Bảng 9: Phản hồi về ý định tiếp tục sử dụng vatgia ............................................................ 46
Bảng 10: Tương quan giữa các thuộc tính ........................................................................... 46
Bảng 11: Kết quả phân tích hồi quy .................................................................................... 47