intTypePromotion=1

Người làm việc trí não ăn gì tốt?

Chia sẻ: Phung Tuyet | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
51
lượt xem
5
download

Người làm việc trí não ăn gì tốt?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Người làm việc trí não đòi hỏi tinh thần tập trung cao, phải huy động các tế bào thần kinh do vậy người làm việc trí não cần bổ sung các loại thực phẩm có nguồn dinh dưỡng cũng như vitamin cao mới có thể bảo vệ và ngăn ngừa quá trình lão hóa của não bộ. Các loại vitamin và dưỡng chất trong củ cải, trứng, mỡ lợn… giúp bảo vệ hiệu quả các tế bào thần kinh và làm chậm quá trình lão hóa của não bộ. Củ cải đường Củ cải đường là loại thực phẩm giàu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Người làm việc trí não ăn gì tốt?

  1. Người làm việc trí não ăn gì tốt? Người làm việc trí não đòi hỏi tinh thần tập trung cao, phải huy động các tế bào thần kinh do vậy người làm việc trí não cần bổ sung các loại thực phẩm có nguồn dinh dưỡng cũng như vitamin cao mới có thể bảo vệ và ngăn ngừa quá trình lão hóa của não bộ. Các loại vitamin và dưỡng chất trong củ cải, trứng, mỡ lợn… giúp bảo vệ hiệu quả các tế bào thần kinh và làm chậm quá trình lão hóa của não bộ. Củ cải đường Củ cải đường là loại thực phẩm giàu vitamin B, rất tốt cho não bộ. Dưỡng chất quan trọng này giúp đẩy nhanh quá trình xử lý dữ liệu mới và tìm kiếm những thông tin cũ trong các khoang trí nhớ. Ngoài ra, củ cải đường còn có công dụng tương tự như thuốc chống trầm cảm. Nó cũng chứa nhiều axit folic có tác dụng bảo vệ tim mạch. Cá trổng Não bộ có thể phát triển khỏe mạnh là nhờ axit béo omega-3. Chất béo không bão hòa đa trong cá trổng giúp bảo vệ não bộ khỏi quá trình lão hóa nhanh và suy giảm trí nhớ, đồng thời đẩy lùi nguy cơ trầm cảm. Lượng omega-3 trong cá trổng cao gấp 10 lần cá ngừ và ít bị nhiễm những chất độc hại ở biển như thủy ngân. Ngoài ra, cá trổng còn chứa nhiều vitamin D và can-xi, rất cần thiết cho sự phát triển vững chắc của xương.
  2. Cá trổng giúp bảo vệ não bộ khỏi quá trình lão hóa nhanh và suy giảm trí nhớ Trứng Tương tự như cá trổng, trứng chứa nhiều axit omega-3. Tuy nhiên, không phải loại trứng nào cũng có công dụng ngang nhau. Ngh iên cứu cho thấy so với gà nuôi nhốt, trứng của gà nuôi thả chứa lượng omega-3 cao gần 2 lần và có lượng vitamin E cao gấp 3 lần. Đây là loại vitamin có công dụng chống trầm cảm và bảo vệ não bộ khỏi nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Ngoài ra, loại trứng này rất giàu choline, hợp chất giúp tăng cường hoạt động của các chất chuyển hóa thần kinh. Mỡ lợn Khác với suy nghĩ của nhiều người, mỡ lợn rất có lợi cho sự phát triển của não bộ, đặc biệt giúp cải thiện tâm trạng. Axit oleic trong mỡ lợn là loại chất béo không
  3. bão hòa đơn, có tác dụng giảm nhẹ nguy cơ mắc chứng trầm cảm. Ngoài ra, mỡ lợn chứa nhiều vitamin D, giúp đẩy lùi nguy cơ mắc chứng mất trí ở người lớn tuổi. Cải xoăn Cải xoăn và những cây thuộc họ cải như cải bắp, súp lơ xanh và súp lơ trắng là loại thực phẩm chống lão hóa cho não bộ. Nghiên cứu của Đại học Y Havard trên 13.000 phụ nữ cho thấy ở những người có thói quen ăn loại rau này, tốc độ lão hóa chậm lại từ 1-2 năm. Hạt bí Hạt bí giúp cải thiện tâm trạng và giúp não bộ phát triển khỏe mạnh
  4. Hạt bí chứa nhiều tryptophan, một loại axit amin có tác dụng kích thích quá tr ình sản sinh serotonin – chất dẫn truyền thần kinh quan trọng giúp cải thiện tâm trạng và giúp não bộ phát triển khỏe mạnh. Táo Câu châm ngôn “Một trái táo mỗi ngày, thầy thuốc không tới nhà” quả thật rất đúng bởi táo là loại trái cây rất giàu catechin, hợp chất giúp bảo vệ não bộ khỏi các chất hóa học gây tổn hại hệ thần kinh rất phổ biến trong các sản phẩm ti êu dùng hàng ngày. Socola đen Hợp chất Flavonol trong socola đen giúp tăng cường hệ tuần hoàn của cơ thể, điều hòa lượng máu lưu thông tới não bộ. Trên thực tế, ăn socola đen còn có thể cải thiện kỹ năng làm toán. Trong một nghiên cứu năm 2009, các đối tượng tham gia được yêu cầu đếm ngược các con số. Kết quả cho thấy những người uống ca cao nóng chứa flavonol trước khi thực hiện nhiệm vụ đếm nhanh hơn và tỏ ra ít mệt mỏi đầu óc hơn. Cây họ dâu Quả mâm xôi và việt quất chứa nhiều hợp chất anthocyanin, có tác dụng bảo vệ các nơ-ron liên quan tới trí nhớ trong não bộ. Trong khi đó, hợp chất fisetin trong dâu tây lại giúp củng cố trí nhớ dài hạn. Một nghiên cứu của Anh cho thấy ăn 3 chén việt quất mỗi ngày giúp cải thiện trí nhớ ở mức đáng kể trong vòng vài tháng.
  5. Cây thuộc họ dâu có tác dụng bảo vệ các nơ-ron liên quan tới trí nhớ trong não bộ Cải Brussels Nhiều nghiên cứu cho thấy các cây họ cải chứa các nhiều phân tử mà khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành diindolylmethane, loại indol thực vật có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, từ đó bảo vệ tế bào não. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong loại rau này còn giúp loại bỏ các gốc tự do gây ung thư hoặc những chất độc hại từ chất thải mà cơ thể tạo ra trong quá trình lọc dưỡng chất để tạo năng lượng.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2