Giới thiệu tài liệu
Nhóm nghiên cứu viết báo cáo tại tiêu đề 'Giáo dục ngữ pháp giao tiếp trong bối cảnh lớp học' (Communicative Grammar Teaching in the Classroom Context). Học viện Tuyển tình và Đại học Quốc gia Việt Nam là nơi công tác của các thành viên. Báo cáo từ trang trải qua các thách thức mà giáo viên tiếng Anh ở Việt Nam gặp khi dạy ngữ pháp giao tiếp cho học sinh. Các nghiên cứu viết báo cáo đã thực hiện một số đề tài với hơn 30 giáo viên tiếng Anh để trích xuất những khả năng và lược định của chúng ta về việc áp dụng kỹ thuật giao tiếp ngữ pháp trong lớp học. Kết quả cho thấy rằng hầu hết các giáo viên tin tưởng đến hiệu quả của kỹ thuật này cho phát triển kiếm tra chuyện cho học sinh, nhưng cũng gặp khó khăn trong việc áp dụng do vì hạn chế nguồn lực và thiếu đào tạo.
Đối tượng sử dụng
Nhóm nghiên cứu và các giáo viên tiếng Anh
Nội dung tóm tắt
Báo cáo được viết bởi Pham Hai Yen, Pham Mai Khanh, Hoang Thi Thanh Huyen, và Nguyen Thi Bich Hanh tại trường học Tập khoa ngữ pháp và du lịch của Đại học Công nghệ Việt Nam và Đại học Quốc gia Học tiếng Anh – Trường Đại học Học tiếng Việt Nam. Báo cáo tập trung vào việc giải quyết những thách thức mà các giáo viên tiếng Anh gặp khi áp dụng kỹ thuật giao tiếp ngữ pháp (CLT) trong lớp học. Họ có đưa ra một số chỉ đạo để giải quyết các vấn đề và chú trọng việc tích hợp công nghệ vào giao dục tiếng Anh. Họ thực hiện một số đề tài với hơn 30 giáo viên tiếng Anh để trích xuất những khả năng và lược định của chúng ta về việc áp dụng kỹ thuật CLT trong lớp học. Kết quả cho thấy rằng hầu hết các giáo viên tin tưởng đến hiệu quả của CLT cho phát triển kiếm tra chuyện cho học sinh, nhưng cũng gặp khó khăn trong việc áp dụng do vì hạn chế nguồn lực và thiếu đào tạo. Các nghiên cứu viết báo cáo đã tìm ra một số yếu tố khó khăn gây ảnh hưởng đến việc áp dụng CLT, bao gồm thiếu đào tạo cho các giáo viên về kỹ thuật này, thiếu chi tiêu cho quản lý và quy trình học tiếng Anh, và thiếu thời gian. Họ đề xuất các giải pháp khắc phục những vấn đề này, bao gồm tăng cường đào tạo cho các giáo viên về kỹ thuật CLT và sử dụng công nghệ trong học tiếng Anh.