intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những kỹ thuật phỏng vấn khách hàng

Chia sẻ: Hong Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

140
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một trong những điều quan trọng để khách hàng mục tiêu của bạn nghe và nhớ các thông điệp của công ty bạn là sự lập lại. Suốt cuộc phỏng vấn, đó sẽ là ưu điểm nếu bạn luôn nhấn mạnh thông điệp công ty mình vài lần bằng cách sử dụng nhiều cách khác nhau để truyền đạt thông điệp một cách

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những kỹ thuật phỏng vấn khách hàng

  1. Những kỹ thuật phỏng vấn khách hàng LGO) Một trong những điều quan trọng để khách hàng mục tiêu của bạn nghe và nhớ các thông điệp của công ty bạn là sự lập lại. Suốt cuộc phỏng vấn, đó sẽ là ưu điểm nếu bạn luôn nhấn mạnh thông điệp công ty mình vài lần bằng cách sử dụng nhiều cách khác nhau để truyền đạt thông điệp một cách đa dạng và làm cho câu chuyện trở nên thú vị hơn. Các câu hỏi mà bạn được hỏi sẽ không trực tiếp dẫn bạn vào những thông điệp hay những điểm chính mà bạn đã chuẩn bị trước. Nên sử dụng vài kỹ thuật đơn giản, bạn sẽ có thể đối phó với câu hỏi và dẫn dắt để vấn đề vào câu trả lời một cách thành công để truyền đạt thông điệp của bạn, bạn cũng sẽ có thể làm ảnh hưởng đến các các câu hỏi tiếp theo được sử dụng trong suốt cuộc phỏng vấn. Tính Bắc Cầu giúp bạn chuyển từ khía cạnh này sang khía cạnh khác của vấn đề. Nó liên quan đến việc đối phó với những câu
  2. hỏi một cách vắn tắt và trung thực, và sau đó lập tức theo sau câu trả lời với thông điệp của bạn, ví dụ: “Vâng, điều đó là đúng, nhưng bạn cũng nên biết rằng…” hay là “Điều này vốn là như thế, nhưng hiện nay chúng ta…” hay “Tôi không biết, nhưng những gì tôi có thể nói với anh là …” Nhấn Mạnh giúp khán giả nhớ thông điệp của bạn bằng cách nhấn mạnh và ưu tiên cho các điểm mà bạn cho rằng quan trọng nhất, ví dụ: “ chúng tôi rất tâm đắc về điều này vì…” hay “hôm nay tôi đã nói nhiều vấn đề. Nhưng tôi nghĩ 3 điều sau là nổi bật nhất …” Sử dụng các Giai Thọai để cho thấy những điểm chính của bạn có liên quan đến khán giả và khán giả có thể hiểu hết thông điệp của bạn. Sử dụng các sự kiện – trình bày một cách đơn giản để miêu tả cách thức mà các sự việc xảy ra. Sự thống kê được sử dụng một cách sơ sài và hầu như đem lại hiệu quả nhất khi chúng dễ dàng đặt vào một các thuật ngữ. Ví dụ, nói “một phần ba” vẽ ra một hình ảnh dễ nhớ hơn là “33%”
  3. Trích dẫn một chuyên viên càng làm khủng hoảng thêm lòng tin đối với bất kỳ lời nói nào, đặc biệt là nếu chuyên viên đó là phía thứ ba không có liên quan. Sử dụng phép loại suy hay so sánh giữa 2 vấn đề làm cho lời nói của bạn càng dễ nhớ hơn. Là một phát ngôn viên giỏi và có chuẩn bị tốt trên phương tiện truyền thông, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của phóng viên khi tạo cho chính bạn một chỗ đứng như nhà lãnh đạo biết suy nghĩ và nâng cao vị trí công ty bạn trên thương trường. Các câu hỏi mà bạn được hỏi sẽ không trực tiếp dẫn bạn vào những thông điệp hay những điểm chính mà bạn đã chuẩn bị trước. Nên sử dụng vài kỹ thuật đơn giản, bạn sẽ có thể đối phó với câu hỏi và dẫn dắt để vấn đề vào câu trả lời một cách thành công để truyền đạt thông điệp của bạn, bạn cũng sẽ có thể làm ảnh hưởng đến các các câu hỏi tiếp theo được sử dụng trong suốt cuộc phỏng vấn.
  4. Dù phải đối mặt với hàng loạt những cuộc phỏng vấn có sức ép lớn hay có sắp đặt phát ngôn viên tại những hội nghị quan trọng, chúng ta cần phải chuẩn bị trước, ghi lại các thông tin cần nói, và chú tâm cho chương trình của mình. H.T (tổng hợp)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2