
iv
MỤC LỤC
Trang phụ bìa ............................................................................................................... i
Lời cam đoan .............................................................................................................. ii
Lời cảm ơn ................................................................................................................ iii
Mục lục ........................................................................................................................ v
Danh mục các chữ viết tắt .......................................................................................... ix
Danh mục các bảng ..................................................................................................... x
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
CHƢƠNG 1 CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA,
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH THEO TIẾP CẬN
NĂNG LỰC Ở TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG .............................. 8
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề .............................................................................. 8
1.1.1. Các nghiên cứu trên thế giới ...................................................................... 8
1.1.2. Các nghiên cứu trong nƣớc ........................................................................ 9
1.2. Các khái niệm cơ bản ......................................................................................... 10
1.2.1. Khái niệm kết quả học tập của học sinh .................................................. 10
1.2.2. Khái niệm hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh
theo tiếp cận năng lực ........................................................................................ 10
1.2.3. Khái niệm quản lí hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của
học sinh theo tiếp cận năng lực .......................................................................... 13
1.3. Hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh THPT theo tiếp
cận năng lực .............................................................................................................. 14
1.3.1. Vai trò của hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập ....................... 14
1.3.2. Mục tiêu của hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập theo hƣớng
tiếp cận năng lực ................................................................................................ 15
1.3.3. Nội dung của hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập ................... 17
1.3.4. Hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập .......................................... 19
1.3.5. Các nguyên tắc của kiểm tra, đánh giá kết quả học tập ........................... 22
1.4. Quản lí hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh trung học
phổ thông theo tiếp cận năng lực .............................................................................. 24
1.4.1. Tầm quan trọng của quản lí hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học
tập của học sinh theo tiếp cận năng lực ............................................................. 24
1.4.2. Lập kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập học sinh theo tiếp cận
năng lực .............................................................................................................. 25