
QUẢN TRỊ VÀ CHĂM SÓC WEBSITE NHỮNG ĐIỀU DOANH NGHIỆP
CẨN BIẾT
Xây dựng một website chất lượng, doanh nghiệp có thể tăng cường khả năng
giao tiếp với khách hàng, tăng cường sự tín nhiệm của khách hàng về chất
lượng hàng hóa, dịch vụ và nhãn hiệu sản phẩm, cung cấp thông tin và phát
triển hoạt động bán hàng, tiếp thị liên tục 24 giờ trong ngày.
1. Yêu cầu website:
- Giao diện thân thiện, bắt mắt với người xem, thân thiện với mọi thiết bị sử dụng
như: di động, máy tính bảng, laptop, máy tính bàn...
- Chức năng đầy đủ, đơn giản, dễ dàng thao tác cho đối tượng cần hướng đến để
tạo thiện cảm và nhanh chóng không gây khó chịu và khó khăn cho mọi đối tượng.
- Tương tác được với người xem website, mọi người có thể tương tác hai chiều
qua lại với công ty nhằm tạo sự thân thiện và quan tâm đến khách hàng hơn nữa.
- Cập nhật, lưu trữ thông tin khách hàng để phục vụ vào việc bán hàng và chăm
sóc khách hàng sau này khi có chương trình khuyến mãi, quảng cáo, tiếp thị...
- Thông tin liên hệ và chỉ dẫn rõ rảng đến người xem để khách hàng khi có nhu
cầu dễ dàng liên hệ đến công ty.
- Yếu tố tinh gọn và truy cập nhanh của website làm cho người xem không có cảm
giác đợi chờ cũng gây được sự thân thiện với mọi người.
2. Quảng bá website mọi nơi:
- Quảng bá trên tất cả các diễn đàn, website free, trên các gian hàng hương mại
điện tử, trên các trang blogger, wordpress, yahoo plus...
- Quảng bá trên mạng xã hội; facebook, google plus, zing me, links hay...
- Quảng bá trên các file báo giá, namecard, tờ rơi...
- Quảng bá bằng các công cụ trực tuyến; google adword, Seo, Sem...

3. Cập nhật thông tin cho website:
- Cập nhật tin tức của công ty, doanh nghiệp; tin nội bộ, tin sản xuất, tin giới thiệu
sản phẩm - dịch vụ mới...
- Cập nhật các hoạt động của công ty: từ thiện, tiếp thị, khuyến mãi giảm giá, đấu
thầu, đầu tư....
- Cập nhật các tin tức thị trường có ảnh hưởng đến hoạt động của công ty, khách
hàng, đối tác...
- Cập nhật các thông tin chia sẻ kinh nghiệm của khách hàng, người sử dụng sản
phẩm
Hoạt động marketing trực tuyến:
- Hoạt động email chào hàng, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến mọi đối tượng
khách hàng tiềm năng trong Database hiện có của doanh nghiệp (nhanh chóng có
hiệu quả trực tiếp nhưng hiệu quả không cao vì spam quá nhiều)
- Hoạt động email tiếp thị, quảng bá thương hiệu nhằm làm cho người xem có ấn
tượng và nhớ đến dịch vụ, sản phẩm của công ty khi có nhu cầu (hoạt đọng này
phải lâu dài và chi phí cao)
4. Lưu trữ thông tin khách hàng viếng thăm website:
- Form yêu cầu báo giá
- Form yêu cầu nhận thông tin khuyến mãi
- Form yêu cầu đăng tin, quảng cáo
- Đăng ký thành viên để được ưu đãi, giảm giá
- Đăng ký thông tin thành viên quảng cáo, kết nối bán hàng với nhau.

Lưu danh sách khách hàng
5. Nâng cấp chức năng mới:
- Tùy theo từng thời điểm và tùy theo các hạn chế của từng chức năng trong
website, doanh nghiệp phải kịp thời nâng cấp để cho website tương tác tốt với
khách hàng.
- Tạo cảm giác thân thiện và an toàn khi khách hàng có mọi thao tác trên website
của doanh nghiệp.
- Các chức năng và xu hướng mới doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật để
website có độ tương tác và đánh giá cao hơn đối thủ
- Khẳng định dịch vụ tốt và có ưu thế trên website trực tuyến sẽ tạo cho doanh
nghiệp một hình ảnh hoạt động sản xuất bán hàng, cung cấp dịch vụ quy mô và
lớn mạnh trong mắt khách hàng.
6. Bảo trì, bảo mật cho website:
- Đây là yếu tố quan trọng với doanh nghiệp khi đưa dữ liệu lên mạng Internet.
- Quan trọng ở mức độ bảo mật của website doanh nghiệp là tốc độ, và quản lý
thông tin quản trị, thông tin tên miền, thông tin hosting và email doanh nghiệp
- Thường xuyên cập nhật, thay đổi password định kỳ.