intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quảng cáo trên cốc Café – Công cụ marketing đầy sức mạnh

Chia sẻ: Qsceszwadx Qsceszwadx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

138
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các doanh nghiệp luôn đầu tư vào những chiến lược marketing với kỳ vọng thương hiệu của mình tới đựơc với nhiều khách hàng nhất có thể. Và lời giải lại có thể nằm ngay trong một vật dụng đơn giản - chiếc cốc Café. Về cơ bản, nội dung của hoạt động marketing này là tạo ra những hình ảnh quảng cáo xuất hiện trên chiếc cốc café, được phân phối bởi các cửa hàng kinh doanh giải khát, chuỗi cửa hàng ăn uống hoặc ngay trong các công ty. Hình thức này ban đầu được biết đến rộng rãi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng cáo trên cốc Café – Công cụ marketing đầy sức mạnh

  1. Quảng cáo trên cốc Café – Công cụ marketing đầy sức mạnh
  2. Các doanh nghiệp luôn đầu tư vào những chiến lược marketing với kỳ vọng thương hiệu của mình tới đựơc với nhiều khách hàng nhất có thể. Và lời giải lại có thể nằm ngay trong một vật dụng đơn giản - chiếc cốc Café. V ề cơ bản, nội dung của hoạt động marketing này là tạo ra những hình ảnh quảng cáo xuất hiện trên chiếc cốc café, được phân phối bởi các cửa hàng kinh doanh giải khát, chuỗi cửa hàng ăn uống hoặc ngay trong các công ty. Hình thức này ban đ ầu được biết đến rộng rãi tại Australia, sau đó lan toả và được ứng dụng tại nhiều khu vực khác nhau trên thế giới như Mỹ, Ấn Độ và Trung Đông. Quảng cáo trên những chiếc cốc này (đặc biệt là loại cốc giấy uống một lần) là phương pháp mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp khi tiếp cận thị trường mục tiêu. Theo tính toán, trung bình, người tiêu dùng sẽ tiếp xúc với
  3. hình ảnh thương hiệu của các công ty trên những chiếc cốc café trong khoảng 37 phút, một khoảng thời gian đủ lâu để lưu giữ thông tin trong tâm trí khách hàng. Mỗi ngày, có tới hơn 80% tổng số cốc café trên thị trường Australia là được tiêu thụ tại khu vực trung tâm kinh doanh của các thành phố, nơi những người đi làm vừa nhâm nhi café vừa ngồi bên máy tính. Điều thú vị ở chỗ, khi những người tiêu dùng này thấy chú ý với hình ảnh trên cốc, họ có thể tìm kiếm thêm thông tin về nguồn gốc các thương hiệu xuất hiện này ngay lập tức chỉ bằng vài cú click chuột. Phương pháp quảng cáo này là một công cụ marketing rất hữu dụng vì nó có thể đưa thương hiệu, logo hay những thông tin về công ty trực tiếp đến tay các khách hàng – theo đúng nghĩa đen. So sánh với những hoạt động quảng cáo tầm trung khác, marketing trên chiếc cốc café sẽ giúp hình ảnh cần truyền tải nằm trong tầm mắt của khách hàng lâu hơn. Không chỉ dừng lại ở các công ty, những chiếc cốc café uống liền có thể theo chân người dùng đến bất cứ đâu: văn phòng, tàu hoả, xe bus, lúc xếp hàng, mua sắm, trong thư viện,
  4. v…v…Thương hiệu của bạn gần như sẽ được phủ sóng tuyệt đối ! Tiến hành ho ạt động này cũng không phải quá khó, phần lớn các doanh nghiệp chọn cách in logo, tên thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ lên mặt ngo ài những chiếc cốc. Một số còn tham gia vào thiết kế ngay những chiếc cốc đó sao cho độc đáo và truyền tải được thông điệp doanh nghiệp. Đ ể làm được việc này, đại diện các công ty phải đến gặp chủ của những shop café, những cửa hàng ăn uống, chuỗi máy bán đồ uống tự động, v..v….bất kỳ cơ sở nào sở hữu đồng bộ một loại cốc để phục vụ khách hàng. 2 bên sẽ thương thảo những điều khoản cũng như quyết định thời gian thực hiện chiến lược, đồng thời thống nhất phương pháp thu thập các tiêu chí phản hồi (như số cốc được tiêu thụ mỗi tháng, so sánh với doanh số sản phẩm được quảng bá) nhằm đánh giá hiệu quả chương trình. Quảng cáo trên cốc café là một giải pháp hiệu quả về mặt chi phí cho cả người chủ shop café lẫn các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm. Những chiếc cốc này thường tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ của những cửa hàng café, thường là 0,1 USD – 0,3 USD cho mỗi cốc. Nếu liên kết với các doanh nghiệp, các shop này có thể tiết kiệm được đến 15.000 USD mỗi năm.
  5. Còn đối với các doanh nghiệp, những chiếc cốc lại đảm bảo cho họ tiếp cận được với một lượng người tiêu dùng khổng lồ. Số tiền tuyệt đối bỏ ra cho chiến dịch có thể không hẳn là thấp, nhưng chắc chắn sẽ thấp hơn rất nhiều nếu so với lợi ích “phủ sóng” họ thu được – thành quả tương đương hoặc thậm chí tốt hơn so với những chiếc dịch marketing cồng kềnh và tốn kém khác. Tại Australia, có tới hàng triệu người đang sử d ụng café hàng ngày và phần lớn uống vào buổi sáng, trong khi đang làm việc hay tham gia những hoạt động khác. Với viễn cảnh (rất có khả năng xảy ra) là các thương hiệu thu hút được tới 50.000 lượt chú ý chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ ngắn ngủi, không khó đ ể lý giải tại sao nhiều công ty thành công lại rất quan tâm và suy nghĩ nghiêm túc về hình thức marketing này. Tại Việt Nam hiện nay, văn hoá uống café vẫn chưa trở nên thực sự phổ biến. Mọi người thường quen với việc vào các quán để thưởng thức café, phục vụ trong những chiếc tách hay cốc nhiều loại và vẫn còn xa lạ với hình thức café
  6. cốc giấy uống liền để thuận tiện khi đi lại như các nước phương Tây. Nhưng trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu lắp đặt các loại máy café pha sẵn, chọn lo ại bằng ấn nút, đồng thời sử dụng cốc giấy để phục vụ đội ngũ nhân viên. Và với sự xuất hiện của Starbuck trong thời gian tới, xu hướng uống café bằng cốc dùng một lần được dự đoán sẽ dần trở nên quen thuộc tại Việt Nam. Đó sẽ là môi trường tuyệt vời để các doanh nghiệp có thể bắt đầu ứng dụng hình thức marketing độc đáo này.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0