5
Chơi với đồ chơi, hoạt động theo ý thích: Khi dắt trẻ trở vào lớp, cô cùng
trẻ dạo quanh lớp, gợi hỏi trẻ những đồ vật, đồ chơi này tên là gì để trẻ trả lời,
nếu trẻ trả lời không được hoặc không thích trả lời, cô sẽ gợi ý và giúp trẻ trả
lời.
Trong lớp tôi luôn tìm tòi sáng tạo thêm nhiều góc chơi: góc thiên nhiên, góc
thư viện, góc tạo hình, góc chơi thao tác vai, góc âm nhạc …có nhiều đồ dùng
đẹp mắt để lôi cuốn trẻ.
Trong hoạt động ăn ngủ của trẻ: Đa số trẻ chưa thích ứng được chế độ ăn
ngủ tại trường mầm non. Vì vậy bản thân tôi đầu tiền là cần chuẩn bị đầy đủ đồ
dùng phục vụ hoạt động ăn, ngủ và tâm thế của trẻ.
Trong giờ ăn bạn Khôi không ăn cơm tôi gọi điện trực tiếp trao đri với bố mẹ
Khôi tìm hiểu nguyên nhân vì sao cháu không chịu ăn trưa. Khi biết được
nguyên nhân ở nhà Khôi thường xuyên ăn cháo chưa thích nghi được thói quen
ăn trưa bằng cơm tại trường tôi lấy cháo riêng cho cháu Khôi ăn.
Đối với việc cho trẻ ngủ: Khi đi ngủ có một số trẻ khóc không chịu ngủ. Tôi
không ép trẻ ngủ ngay, mà nhẹ nhàng đến bên bế trẻ vào lòng, và thì thầm vào
tai trẻ “Con đừng khóc để các bạn ngủ nhé, nếu con khóc các bạn sẽ không ngủ
được” sau khi trẻ nín khóc tôi cho trẻ ngồi bên cạnh các bạn ngủ và kể truyện
cho trẻ nghe để trẻ dần dần chìm vào giấc ngủ.
Chơi tập buổi chiều: Tôi sẽ cho trẻ đọc thơ, kể chuyện, hoạt động vệ sinh,
thực hiện sách chủ đề hoặc ôn lại các hoạt động trong chủ đề. Sau đó tôi cho trẻ
uống sữa và cho trẻ đi vệ sinh.
Trả trẻ: Tôi sẽ trao đri nhanh với phụ huynh về tình hình một ngày của trẻ
để phụ huynh tin tưởng khi giao con cho cô.
Biện pháp 3: Tổ chức các hoạt động mới lạ hấp dẫn
Để tạo sự hấp dẫn lôi cuốn trẻ hứng thú tham gia hợp tác với cô trong các
hoạt động và thích đi học cô cần chuẩn bị.
+ Chuẩn bị đồ dùng chu đáo, cẩn thận, đẹp mắt, sinh động, sử dụng các
nguyên vật liệu trong thiên nhiên an toàn gần gũi mới lạ, đẹp hấp dẫn ánh nhìn
của trẻ.