MỤC LỤC
PHẦN I .................................................................................................................. 1
MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................... 2
3. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................ 2
4. Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................... 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................................................ 2
6. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................... 2
7. Thời gian nghiên cứu......................................................................................... 3
PHẦN II: QUÁ TRÌNH KHẢO SÁT THỰC TẾ VÀ THỰC HIỆN ĐỀ TÀI ...... 4
1. Quá trình khảo sát thực tế ................................................................................. 4
1.1. Phương pháp giảng dạy của giáo viên ........................................................... 4
1.2. Tình hình học tập của học sinh ...................................................................... 4
1.3. Điều tra trước khi thực hiện đề tài ................................................................. 4
2. Thực hiện đề tài ................................................................................................. 5
2.1. Sử dụng trò chơi ............................................................................................. 5
2.2. Thiết kế hình ảnh sử dụng trong bài lên lớp .................................................. 7
2.2.1. Vai trò của hình vẽ, sơ đồ tư duy, bảng thống kê ........................................ 7
2.2.2. Nguyên tắc sử dụng hình ảnh, sơ đồ trong dạy học .................................... 7
2.3. Thiết kế câu hỏi, bài tập để tổ chức hoạt động học tập cho học sinh ............ 8
2.3.1. Vai trò của câu hỏi, bài tập .......................................................................... 8
2.3.2. Nguyên tắc xây dựng câu hỏi, bài tập trong dạy học ............................... 9
2.4. Các bước sử dụng hình ảnh, sơ đồ, câu hỏi, bài tập nhằm tăng cường hoạt
động tự học của HS. ............................................................................................ 10
2.5. Thiết kế phiếu học tập để tổ chức hoạt động học tập cho HS ...................... 11
2.6 Ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế bài học ................................... 12
3. Quá trình sử dụng trò chơi, hình ảnh, sơ đồ, phiếu học tập, câu hỏi, bài tập,
nhằm tăng cường hoạt động tự học của học sinh, thiết kế bài dạy. .................... 13