Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Thiết kế và tổ chức các tình huống dạy học ứng dụng định lí côsin trong tam giác nhằm hỗ trợ học sinh hoạt động nhận thức theo tư tưởng dạy học tích cực
Đề tài "Thiết kế và tổ chức các tình huống dạy học ứng dụng định lí côsin trong tam giác nhằm hỗ trợ học sinh hoạt động nhận thức theo tư tưởng dạy học tích cực" hướng vào việc nghiên cứu cụ thể hóa các tư tưởng then chốt thể hiện trong các phương pháp dạy học tích cực khi dạy học ứng dụng định lý côsin trong tam giác nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng dạy học hình học 10 trung học phổ thông. Việc nghiên cứu khai thác các ứng dụng của định lí này không chỉ hướng vào cụ thể hóa quan điểm dạy học tích cực mà còn bước đầu làm sáng tỏ quan điểm tích hợp trong dạy học toán.