S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NI
TRƯỜNG THPT THANH OAI A
*****
SÁNG KIN KINH NGHIM
"VN DNG GIÁO DC STEM TRONG DY HC BÀI VN CHUYN
CÁC CHT TRONG CÂY- SINH HỌC 11 ĐỂ PHÁT TRIN NĂNG LỰC
HC SINH"
Lĩnh vực/Môn: Sinh hc
Cp hc: THPT
Tên tác giả: Lưu Thị Nhung
Đơn vị công tác: THPT Thanh Oai A
Chc v: Giáo viên
Năm học 2022 - 2023
1
MC LC
Ni dung
Trang
Phần I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đềi
2. Đối tượng, phm vi, thi gian nghiên cu
3. Phương pháp nghiên cứu
3
3
4
4
Phn II. GII QUYT VẤN ĐỀ
1. Cơ sở lí lun
1.1. Khái nim dy hc STEM
1.2. Vì sao vn dng phương pháp dy hc STEM vào môn Sinh hc
trường ph thông
1.3. Quy trình xây dng bài hc STEM
1.4. Tiến trình t chc các hoạt đng trong bài hc STEM
1.5. Định hướng giáo dục STEM để phát triển năng lực hc sinh
2. Cơ sở thc tin
2.1 Thc trng dy hc môn sinh học trong trường ph thông
2.2. Xut phát t đặc điểm kiến thc b môn
2.3. V phía giáo viên
2.4. Đánh giá phương pháp dạy bài “Vn chuyn các cht trong cây
truyn thng
3. Các gii pháp gii quyết vấn đề
3.1 Các bin pháp đưa STEM vào môn sinh trường THPT hin nay
3.2. Kết hp xây dng các ch đề dy hc STEM với phương pháp dạy
hc truyn thng.
3.3. Thiết kế giáo án và t chc day học bài “Vn chuyn các cht trong
cây” theo hướng giáo dc STEM
4. Kết qu thu được qua kho nghiệm đánh giá
4.1. Mục đích thực nghim
4.2. Ni dung và kết qu thc nghim
4.3. Đánh giá kết qu thc nghim
5
5
5
7
8
9
11
12
12
13
13
14
15
15
16
17
24
24
24
25
Phn III. KT LUN VÀ KIN NGH
1. Kết lun
2. Kiến ngh
26
26
27
2
DANH MC CH VIT TT
THPT
Trung hc ph thông
GDĐT
Giáo dục đào tạo
HS
Hc sinh
GV
Giáo viên
GQVĐ
Gii quyết vn đề