Phần I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài
2. Đối tượng, phạm vi, thời gian nghiên cứu
3. Phương pháp nghiên cứu
Phần II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
1. Cơ sở lí luận
1.1. Khái niệm dạy học STEM
1.2. Vì sao vận dụng phương pháp dạy học STEM vào môn Sinh học
trường phổ thông
1.3. Quy trình xây dựng bài học STEM
1.4. Tiến trình tổ chức các hoạt động trong bài học STEM
1.5. Định hướng giáo dục STEM để phát triển năng lực học sinh
2. Cơ sở thực tiễn
2.1 Thực trạng dạy học môn sinh học trong trường phổ thông
2.2. Xuất phát từ đặc điểm kiến thức bộ môn
2.3. Về phía giáo viên
2.4. Đánh giá phương pháp dạy bài “Vận chuyển các chất trong cây”
truyền thống
3. Các giải pháp giải quyết vấn đề
3.1 Các biện pháp đưa STEM vào môn sinh trường THPT hiện nay
3.2. Kết hợp xây dựng các chủ đề dạy học STEM với phương pháp dạy
học truyền thống.
3.3. Thiết kế giáo án và tổ chức day học bài “Vận chuyển các chất trong
cây” theo hướng giáo dục STEM
4. Kết quả thu được qua khảo nghiệm đánh giá
4.1. Mục đích thực nghiệm
4.2. Nội dung và kết quả thực nghiệm
4.3. Đánh giá kết quả thực nghiệm