MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................. 1
1. Lí do chọn đềi ................................................................................................ 1
2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề đánh giá bằng H sơ học tp trong dy hc nói
chung và dy hc Ng văn nói riêng .................................................................... 1
3. Mục đích, nhiệm v nghiên cu ..................................................................... 3
a. Mục đích nghiên cứu .................................................................................... 3
b. Nhim v nghiên cu ................................................................................... 3
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu......................................................................... 4
a. Đối tượng nghiên cứu ................................................................................... 4
b. Phạm vi nghiên cứu ....................................................................................... 4
5. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................ 4
6. D kiến đóng góp của đề tài ........................................................................... 4
PHN NI DUNG……………………………………………………………..5
I. CƠ SỞ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC THIẾT KẾ CÔNG CỤ
ĐÁNH GIÁ HỒ SƠ HỌC TẬP TRONG DẠY HỌC NGỮ VĂN LỚP 10 ......... 5
1. Kiểm tra đánh giá trong dạy hc Ng n ........................................................ 5
1.1. Các quan điểm hin hành v kiểm tra đánh giá trong giáo dục và kim tra
đánh giá trong môn Ngữ văn ............................................................................. 5
1.2. Thc trng kiểm tra và đánh giá trong dạy hc Ng n ........................... 8
2. H sơ học tp ................................................................................................... 10
2.1. Định nghĩa về H sơ hc tp .................................................................... 10
2.2. Các loi H sơ học tp: ............................................................................ 11
2.3. Nhng yêu cu đối vi H sơ hc tp ....................................................... 12
2.4. Hiu qu ca vic s dng H sơ hc tp ................................................ 13
3. Thiết kế và s dng công c đánh giá Hồ sơ học tp trong dy hc Ng văn
lp 10 ................................................................................................................... 14
3.1. Kh năng thiết kế công c đánh giá H sơ học tp Ng văn 10 .............. 14
3.2. D kiến hiu qu ca việc đánh giá Hồ sơ hc tp trong dy hc môn
Ng văn 10 ....................................................................................................... 16
1. Giả định về Hồ sơ học tập Ngữ văn 10 ........................................................... 17
1.1. Phạm vi, dạng thức và đối tượng sử dụng ................................................ 17
1.2. Cấu trúc của Hồ sơ học tập ...................................................................... 17
1.3. Thống kê và mô tả các sản phẩm dự kiến trong Hồ sơ học tập Ngữ văn 10
theo nội dung chương trình .............................................................................. 18
2. Nguyên tắc thiết kế công cụ đánh giá Hồ sơ học tập môn Ngữ văn 10 .......... 23
3. Đề xuất quy trình thiết kế công cụ đánh giá Hồ sơ học tập Ngữ văn 10 ........ 23
4. Tiến hành thiết kế công cụ đánh giá Hồ sơ học tập Ngữ văn 10 theo quy trình
............................................................................................................................. 24
4.1. Xác định mục tiêu đánh giá ..................................................................... 24
4.2. Quy trình đánh giá Hồ sơ học tp ........................................................... 24
4.3. Thiết kế công c đánh giá cho các sản phm/nhóm sn phm trong H
hc tp .............................................................................................................. 28
4.4. Thiết kếng c đánh giá tổng kết H sơ học tp. ................................... 36
KẾT LUẬN ........................................................................................................ 45
TÀI LIU THAM KHO