
MỤC LỤC
PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ.............................................................................................1
1. Lí do chọn đề tài ..................................................................................................1
2. Mục đích nghiên cứu...........................................................................................2
3. Tính mới của đề tài............................................................................................. 2
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...................................................................... 3
5. Phương pháp nghiên cứu.................................................................................... 3
PHẦN 2. NỘI DUNG................................................................................................. 4
1. Cơ sở của đề tài...................................................................................................4
1.1. Cơ sở lí luận..................................................................................................4
1.1.1. Các khái niệm cơ bản............................................................................. 4
1.1.2. Vai trò của việc xây dựng hệ thống ngữ liệu và câu hỏi đánh giá
năng lực đọc hiểu văn bản ở trường trung học phổ thông............................... 8
1.1.3. Nguyên tắc xây dựng hệ thống ngữ liệu để góp phần nâng cao
hiệu quả biên soạn hệ thống câu hỏi đánh giá năng lực đọc hiểu văn bản
ở trường trung học phổ thông...........................................................................9
1.2. Cơ sở thực tiễn............................................................................................12
1.2.1. Thực trạng về hoạt động xây dựng hệ thống ngữ liệu và câu hỏi
đánh giá năng lực đọc hiểu văn bản trong dạy học Ngữ văn ở trường
trung học phổ thông........................................................................................12
1.2.2. Thực trạng xây dựng hệ thống ngữ liệu, biện soạn hệ thống câu
hỏi đánh giá năng lực đọc hiểu VB trong dạy học môn Ngữ văn 11 ở
Trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên...................................... 15
2. Xây dựng hệ thống ngữ liệu để góp phần nâng cao hiệu quả biên soạn hệ
thống câu hỏi kiểm tra đánh giá năng lực đọc hiểu văn bản trong dạy học
Ngữ văn 11 (Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống) tại Trường THPT
Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên..................................................................... 17
2.1. Cơ sở đề xuất giải pháp.............................................................................. 17
2.2. Các giải pháp cụ thể....................................................................................18
2.2.1. Giải pháp xây dựng hệ thống ngữ liệu để góp phần nâng cao hiệu
quả biên soạn câu hỏi kiểm tra đánh giá năng lực đọc hiểu VB của HS
trong dạy học Ngữ văn lớp 11........................................................................18
2.2.1.1. Xây dựng hệ thống ngữ liệu để góp phần nâng cao hiệu quả
biên soạn câu hỏi kiểm tra đánh giá năng lực đọc hiểu VBVH..................18
2.2.1.2. Xây dựng hệ thống ngữ liệu để góp phần nâng cao hiệu quả
biên soạn hệ thống câu hỏi kiểm tra đánh giá năng lực đọc hiểu
VBNL...........................................................................................................29