
1
MỤC LỤC
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................................ 4
1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................................ 4
2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................................... 5
3. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................................... 5
4. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................................ 5
5. Phạm vi nghiên cứu ........................................................................................................... 5
6. Thời gian và địa điểm nghiên cứu .................................................................................... 6
7. Ý nghĩa khoa học, ý nghĩa thực tiễn của đề tài ............................................................... 6
8. Điểm mới của đề tài ........................................................................................................... 6
PHẦN 2: NỘI DUNG ............................................................................................................ 8
Chương 1. Cơ sở lí luận và cơ sở thực tiễn của việc đầu tư cải tạo, nâng cấp và tăng
cường công tác quản lý cơ sở vật chất –thiết bị ở trường THPT đáp ứng triển khai
chương trình GDPT 2018 ..................................................................................................... 8
1.1. Quan điểm của chương trình GDPT 2018 về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học .......... 8
1.2. Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông 2018 cho cấp học THPT ....................... 8
1.3. Điểm đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông 2018 về cơ sở vật chất và thiết
bị dạy học ................................................................................................................................ 8
1.4. Sự cần thiết của việc đầu tư để cải tạo, nâng cấp và tăng cường công tác quản lý cơ
sở vật chất ............................................................................................................................... 9
1.5. Mục tiêu của việc đầu tư cải tạo, nâng cấp và tăng cường công tác quản lý cơ sở vật
chất trong trường THPT ....................................................................................................... 9
1.6.Các khái niệm cơ bản: ................................................................................................... 10
1.6.1 Khái niệm quản lý cơ sở vật chất – thiết bị dạy học................................................ 10
Chương 2: Thực trạng việc cải tạo, nâng cấp và tăng cường công tác quản lý cơ sở vật
chất – thiết bị dạy học ở trường THPT đáp ứng triển khai chương trình GDPT 2018 11
2.1. Đặc điểm tình hình của cơ sở vật chất– thiết bị dạy học tại trường THPT Nguyễn
Cảnh Chân............................................................................................................................ 11
2.2. Những thuận lợi và khó khăn của việc cải tạo, nâng cấp và tăng cường công tác
quản lý cơ sở vật chất – thiết bị dạy học đáp ứng triển khai chương trình GDPT 2018 ở
trường THPT Nguyễn Cảnh Chân. ................................................................................... 12
2.3. Thực trạng việc cải tạo, nâng cấp và tăng cường công tác quản lý cơ sở vật chất –
thiết bị dạy học ở trường THPT đáp ứng triển khai chương trình GDPT 2018 trong
nhận thức và hành động của giáo viên và học sinh trường THPT Nguyễn Cảnh Chân,
huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An ................................................................................ 14