
Cũng có 1 chút kinh nghi m v kỳ thi IELTS, nên hôm nay chia s cùng m i ng i.ệ ề ẻ ọ ườ
Mu n đ t đi m cao kỳ thi IELTS, có 1 đi m r t quan tr ng mà Bear nghĩ ai cũngố ạ ể ở ể ấ ọ
bi t: LUY N T P TH NG XUYÊN.ế Ệ Ậ ƯỜ
Tuy nhiên, cũng có 1 đi m c c kỳ quan tr ng mà đa s th ng không chú tr ng l m.ể ự ọ ố ườ ọ ắ
Đó là ph n t v ng d ng ACADEMIC (h c thu t).ầ ừ ự ạ ọ ậ
Nên đ đ t đi m cao trong kỳ thi IELTS, ôn luy n t trong quy n 22.000 t THIể ạ ể ệ ừ ể ừ
TOEFL/IELTS c a Harold Levine là c c kỳ c n thi t. M i ngày ch c n h c 3 t , thìủ ự ầ ế ỗ ỉ ầ ọ ừ
l ng t v ng c a b n s tăng đáng k .ượ ừ ự ủ ạ ẽ ể
S t v ng này giúp b n trong c 4 ph n thi LISTENING / SPEAKING / READINGố ừ ự ạ ả ầ
/ WRITING.
Ví d : N u b n dùng t :ụ ế ạ ừ
SIMULTANEOUSLY thay cho t AT THE SAME TIME,ừ
hay PORTABLE thay cho t EASY TO CARRYừ
hay MITIGATE thay cho t LESSEN …ừ
trong ph n WRITING và SPEAKING thì đi m c a b n s cao chót vót không ngầ ể ủ ạ ẽ ờ
luôn đ y. Ch a k , nh t là trong ph n READING, nh ng t trong quy n sách này xu tấ ư ể ấ ầ ữ ừ ể ấ
hi n nhi u l m, và c LISTENING n a ch .ệ ề ắ ả ữ ứ
S l i h i c a quy n sách này, ch c ch n ch khi nào h c r i, b n m i th y rõ.ự ợ ạ ủ ể ắ ắ ỉ ọ ồ ạ ớ ấ
Quy n này (nhà xu t b n TPHCM) đã h t bán r i. Nên n u b n nào c n phôtô thì liênể ấ ả ế ồ ế ạ ầ
l c Uyên Uyên:ạ UyenUyen@englishtime.us
Tuy nhiên m i tu n Bear v n s post lên đây 20 t trong quy n sách đó, đ n u b nỗ ầ ẫ ẽ ừ ể ể ế ạ
nào xa, v n có th h c đ c.ở ẫ ể ọ ượ
Đ ng nhiên m i ng i có 1 cách h c riêng và trí nh khác nhau. Có ng i nhìn quaươ ỗ ườ ọ ớ ườ
là nh li n, có ng i nhìn hoài v n không nh , nên Bear suggest cách h c này, b nớ ề ườ ẫ ớ ọ ạ
nào th y thích h p v i mình thì áp d ng:ấ ợ ớ ụ
1/ M i ngày h c 3 t : gi ng nh ăn c m v y: sáng 1 t , tr a 1 t , t i 1 t . Vui lòngỗ ọ ừ ố ư ơ ậ ừ ư ừ ố ừ
đ ng th y cu n sách quá hay mà h c 1 ngày vài ba ch c t r i ngày mai nhìn l i th yừ ấ ố ọ ụ ừ ồ ạ ấ
ngán.. r i.. b luôn quy n sách hay này nhé.ồ ỏ ể
2/ Làm sao mà tr c khi đi ng , có th đ c (ho c vi t) ra 3 câu ví d có ch a t đó làướ ủ ể ọ ặ ế ụ ứ ừ
xem nh ok. Nh là đ ng h c ki u: teacher : giáo viên, mà hãy cho nó vào câu h nư ớ ừ ọ ể ẳ
hoi. Nên h c câu ví d trong sách, (giúp mình bi t thêm nhi u t m i khác + quan sátọ ụ ế ề ừ ớ
t lo i, ng pháp c a câu) ch đ ng h c nghĩa ti ng Vi t r i t đ t câu, có khi l i saiừ ạ ữ ủ ứ ừ ọ ế ệ ồ ự ặ ạ
ng pháp, sai luôn c t lo i n a !ữ ả ừ ạ ữ

3/ Có b n h i Bear, n u h c hôm nay nh , ngày mai quên 3 t đã h c thì sao. Câu trạ ỏ ế ọ ớ ừ ọ ả
l i là: thì c vi c quên tho i mái! B não làm vi c thì ph i cho nó ngh ng i, có ra cóờ ứ ệ ả ộ ệ ả ỉ ơ
vô ch . Mi n sao, cu i ngày, b n v n nh đ c 3 t trong ngày b n h c là OK l mứ ễ ố ạ ẫ ớ ượ ừ ạ ọ ắ
r i. Lâu lâu ôn đi ôn l i nh ng t đã h c, thì s nh dai thôi.ồ ạ ữ ừ ọ ẽ ớ
4/ 3 t x 7 ngày = 21 t . Nh ng Bear ch post 20 vì.. t i ch nh t nên th giãn (đi ănừ ừ ư ỉ ố ủ ậ ư
kem ch ng h n) thì não s ho t đ ng t t h nẳ ạ ẽ ạ ộ ố ơ
5/ Gi i thích:ả
Concur / 28: => T c là t CONCUR này xu t hi n trang 28 c a quy n sách.ứ ừ ấ ệ ở ủ ể
Agree, be of the same opinion => T đ ng nghĩa. Ví d , ph n READING, trongừ ồ ụ ở ầ
đo n văn thì dùng t CONCUR, đ n lúc, câu h i, ng i ta dùng AGREE. Do đó, h cạ ừ ế ỏ ườ ọ
luôn t đ ng nghĩa, s giúp mình có ti t ki m th i gian và có nhi u đáp án đúng trongừ ồ ẽ ế ệ ờ ề
lúc làm bài thi. Ho c ph n WRITING, đ tránh l p l i t AGREE, mình có th dùngặ ở ầ ể ậ ạ ừ ể
CONCUR.
Đ ng ý, cùng 1 ý ki n => Nghĩa ti ng Vi tồ ế ế ệ
Good sportsmanship requires you to accept the umpire’s decision even if you do not
concur with it. => Câu ví d , có b i c nh h n hoi, d hi u.ụ ố ả ẳ ễ ể
Tinh th n th thao t t đòi h i b n ph i ch p nh n quy t đ nh c a tr ng tài dù cho b nầ ể ố ỏ ạ ả ấ ậ ế ị ủ ọ ạ
không đ ngồ ý v i ông ta. => Ph n d ch ti ng Vi t đ b n nào làm bi ng tra t (có khiớ ầ ị ế ệ ể ạ ế ừ
trong câu ví d , nó l i xu t hiên nh ng t mình không bi t), v n có th hi u đ c.ụ ạ ấ ữ ừ ế ẫ ể ể ượ
6/ Ghi chú: Có nhi u b n, mu n đi m cao, nh ng l i làm bi ng h c t v ng, thì v nề ạ ố ể ư ạ ế ọ ừ ự ẫ
c mãi trong cái vòng l n qu n.. không th nào thoát ra đ c. L i khuyên chânứ ở ẩ ẩ ể ượ ờ
thành c a Bear là: ráng h c t v ng trong quy n này, s c i thi n s đi m đáng k !ủ ọ ừ ự ể ẽ ả ệ ố ể ể
Sau đây là 20 t cho tu n này:ừ ầ
IELTS VOCABULARY – WEEK 1
1.
Civilian
/ 28 : [ n, adj ]
/ s 'əvɪli n /ə
= A person who is not a member of the armed forces, or police, or fire-fighting
forces.
( Ng i không ph i là thành ph n c a các l c l ng vũ trang, ho c c nh sát, ho c l cườ ả ầ ủ ự ượ ặ ả ặ ự
l ng c u h a.)ượ ứ ỏ
Ex: Eight of the passengers were soldiers, and one was a marine; the rest were

civilians.
( Tám hành khách là lính, 1 ng i là lính th y, s còn l i là nh ngườ ủ ố ạ ữ th ng dânườ .)
2.
Complicated
/ 28: [ adj ]
/ 'kɒmpl keɪtɪd /ɪ
=
Not simple or easy; intricate
( Không đ n gi n ho c d dàng; tinh vi và ph c t p.)ơ ả ặ ễ ứ ạ
Ex: If some of the requirements for graduation seem complicated, see your guidance
counselor. He will be glad to explain them to you.
( N u nh 1 s đi u ki n đ t t nghi p có vế ư ố ề ệ ể ố ệ ẻ ph c t pứ ạ , b n hãy đ n g p v giáo sạ ế ặ ị ư
h ng d n. Ông ta s vui v gi i thích cho b n.)ướ ẫ ẽ ẻ ả ạ
3.
Concur
/ 28: [ v ]
/ k n'kər /ɜ
= Agree, be of the same opinion
(Đ ng ý, cùng 1 ý ki n)ồ ế
Ex: Good sportsmanship requires you to accept the umpire’s decision even if you do
not concur with it.
( Tinh th n th thao t t đòi h i b n ph i ch p nh n quy t đ nh c a tr ng tài dù cho b nầ ể ố ỏ ạ ả ấ ậ ế ị ủ ọ ạ
không đ ng ýồ v i ông ta.)ớ
4.
Confirm
/ 28: [ v ]
/ k n'fərm /ɜ
= State or prove the truth of; substantiate
( Xác nh n, ch ng th c)ậ ứ ự
Ex: My physician thought I had borken my wrist, and an X ray later confirmed his
opinion.
( V bác sĩ c a tôi nghĩ r ng tôi đã b gãy c tay và vi c ch p X quang sau đó đãị ủ ằ ị ổ ệ ụ xác
nh nậ y ki n c a ông là đúng.)ế ủ
5.
Digress
/ 30: [ v ]
/ da 'gress /ɪ
=Turn aside, get off the main subject in speaking or writing.
( Đi l ch, l c kh i ch đ chính khi nói ho c vi t.)ệ ạ ỏ ủ ề ặ ế
Ex: At one point in his talk, the speaker digressed to tell us of an incident in his
childhood, but then he got right back to his topic.
(Có lúc trong cu c nói chuy n, ng i di n gi đãộ ệ ừơ ễ ả đi kh i đ tàiỏ ề đ k cho chúng tôiể ể
nghe 1 s vi c trong th i tr th c a ông, nh ng r i sau đó, ông đã tr l i v i ch đ .)ự ệ ờ ẻ ơ ủ ư ồ ở ạ ớ ủ ề

6.
Fragile
/ 30: [ adj ]
/ 'frædʒaɪl /
= Easily borken; breakable; weak; frail.
(D gãy; có th gãy, b gãy; y u; m nh kh nh.)ễ ể ẻ ế ả ả
Ex: The handle is fragile; it will easily break if you use too much pressure.
(Tay c m y r tầ ấ ấ m ng manhỏ; nó s d dàng b gãy n u nh anh n xu ng quáẽ ễ ị ế ư ấ ố
m nh.)ạ
7.
Galore
/ 30: [ adj ]
/ g 'l :ə ɔ /
= Plentiful; abundant (galore always follows the word it modifies)
( Nhi u; phong phú (galore luôn luôn đi theo sau t mà nó ph m đ nh)ề ừ ẩ ị
Ex: There were no failures on the final test, but on the midterm there were failures
galore.
(Không có ai r t trong kỳ thi tr c nghi m cu i cùng, nh ng vào gi a khóa thì s ng iớ ắ ệ ố ư ữ ố ườ
r tớ nhi uề.)
8.
Genuine
/ 30: [ adj ]
/ 'dʒenju n /ɪ
= Actually being what it is claimed or seems to be; true; real; authentic.
( Th t s đúng nh tên g i ho c đúng nh ng i ta th y; th t; th t s ; đích th c.)ậ ự ư ọ ặ ư ườ ấ ậ ậ ự ự
Ex: Jane wore an imitation fur coat that every one thought it was made of genuine
leopard skin.
(Jane m c 1 chi c áo lông thú gi mà m i ng i nghĩ r ng nó làm b ng da báoặ ế ả ọ ườ ằ ằ th tậ.)
9.
Hostile
/ 30 : [ adj, n ]
/
'h sta l /ɔ ɪ
= Of or relating to an enemy or enemies; unfriendly
( Thu c ho c có liên quan đ n k thù; không thân h u.)ộ ặ ế ẻ ữ
Ex: It was not immediately announced whether the submarine reported off our coast
was of a friendly or a hostile nation.
(Ng i ta không loan báo l p t c r ng chi c tàu l n đ c báo cáo xu t hi n ngòai kh iườ ậ ứ ằ ế ặ ượ ấ ệ ơ
b bi n c a chúng ta là c a 1 qu c gia b n hay 1 qu c giaờ ể ủ ủ ố ạ ố thù ngh chị.)
10. Impatient
/ 30: [adj]
/
m'peɪ ɪʃ ntə /
= Not patient; not willing to bear delay; restless; anxious
( Không kiên nh n; không ch u đ c s trì hoãn; b n ch n; lo l ng.)ẫ ị ượ ự ồ ồ ắ

Ex: Five minutes can seem like five hours when you are impatient.
( 5 phút có th xem nh 5 gi khi b nể ư ờ ạ nôn nóng, không kiên nh nẫ.)
11.
Inter
/ 30: [ v ]
/ n'tɪ:ɜ /
=
Put into the earth or in a grave; bury
( Chôn xu ng đ t ho c trong huy t m ; chôn c t.)ố ấ ặ ệ ộ ấ
Ex: Many American heroes are interred in Arlington National Cemetery.
(Nhi u anh hùng n c M đ cề ướ ỹ ượ an táng nghĩa trang qu c gia Arlington.)ở ố
12.
Mitigate
/ 30: [ v ]
/ 'mɪt geɪ ɪt /
=
Make less severe; lessen; soften; relieve.
( Làm gi m đi; gi m b t; làm di ; làm cho nh nh m)ả ả ớ ụ ẹ ỏ
Ex: With the help of novocaine, your dentist can greatly mitigate the pain of drilling.
( Nh s tr giúp c a ch t Novocaine, nha sĩ c a anh có thờ ự ợ ủ ấ ủ ể làm gi m b tả ớ c n đau r tơ ấ
nhi u khi khoan răng.)ề
13.
Novice
/ 30: [ n ]
/ 'n vɒs /ɪ
=
One who is new to a field or activity; beginner
( Ng i m i gia nh p 1 lĩnh v c ho t đ ng; ng i m i b t đ u.)ườ ớ ậ ự ạ ộ ườ ớ ắ ầ
Ex: Our Dance Club has two groups; one for experienced dancers and one for novices.
( Câu l c b khiêu vũ c a chúng tôi có 2 nhóm; 1 nhóm dành cho nh ng ng i nh yạ ộ ủ ữ ườ ả
đã có kinh nghi m và 1 nhóm dành choệ ng i m i b t đ uườ ớ ắ ầ .)
14.
Original
/ 32: [ adj, n ]
/ 'rə ɪd nl /ʒə
= A work created firsthand and from which copies are made
( 1 công trình g c đu c sáng t o và t đó có th sao chép ra các phiên b n.)ố ợ ạ ừ ể ả
= Belonging to the beginning; first; earliest.
( Thu c v lúc b t đ u; đ u tiên; s m nh t.)ộ ề ắ ầ ầ ớ ấ
Ex: Most of us can buy copies of a masterpiece, but few can afford the original.
( Ph n đông chúng ta có th mua phiên b n c a các danh tác, nh ng ch có 1 s ítầ ể ả ủ ư ỉ ố
ng i là có đ ti n đ có th muaườ ủ ề ể ể nguyên b nả.)
Ex: Miles Standish was one of the original colonists of Massachusetts; he cam over
on the ‘Mayflower’.