intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tạo ấn tượng tốt để thành công

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

106
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Vui vẻ và khen ngợi Khi tham dự một cuộc họp, gặp gỡ đồng nghiệp từ bộ phận khác, cách tốt nhất để mọi người nhớ đến bạn đó chính là sự khéo léo và duyên dáng của bạn. Khi bạn làm người khác bật cười, cảm thấy vui vẻ hay được yêu thích, họ tự nhiên sẽ đáp lại những cảm xúc đó với bạn; chẳng hạn như khi bạn khen một người nào đó vừa gặp, họ thường sẽ có ấn tượng tốt và cảm tình dành cho bạn. Nhưng như vậy không có nghĩa là bạn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tạo ấn tượng tốt để thành công

  1. Tạo ấn tượng tốt để thành công 1. Vui vẻ và khen ngợi Khi tham dự một cuộc họp, gặp gỡ đồng nghiệp từ bộ phận khác, cách tốt nhất để mọi người nhớ đến bạn đó chính là sự khéo léo và duyên dáng của bạn. Khi bạn làm người khác bật cười, cảm thấy vui vẻ hay được yêu thích, họ tự nhiên sẽ đáp lại những cảm xúc đó với bạn; chẳng hạn như khi bạn khen một người nào đó vừa gặp, họ thường sẽ có ấn tượng tốt và cảm tình dành cho bạn. Nhưng như vậy không có nghĩa là bạn phải đi tâng bốc mọi người mà chính bạn phải thể hiện được thiện ý và sự chân thành trong quá trình giao tiếp của mình. Trong một cuộc đối thoại, bạn có thể vận dụng những điểm mạnh vốn có của mình để có thể mang đến bầu không khí dễ chịu, đó có thể l à óc hài hước, nụ cười thật tươi hoặc là tính lạc quan khiến cho mọi người cảm thấy vui vẻ… Tuy nhiên, đừng quá cố gắng để trở thành một người khác (bao gồm cả việc tỏ ra hài hước) vì làm thế bạn có thể trở nên lố bịch trong mắt mọi người, hoặc có thể vô tình động chạm đến người khác chỉ vì những câu chuyện cười “lạc quẻ”. Và bạn hãy nhớ rằng cho dù có buồn bực vì những chuyện cá nhân, hay đồ ăn quá tệ, hay thời tiết thật khó chịu… bạn cũng đừng nên than vãn. Bạn không chỉ có thể làm hỏng đi tâm trạng của mọi người mà mọi người cũng sẽ có ấn tượng về bạn như một “cô gái u sầu” hay “cô gái hàng than” đấy. 2. Cân bằng Bất kì ai đã từng phải ở thế im lặng trong một cuộc “nói chuyện một chiều” đều biết điều này khó chịu đến thế nào. Vì thế bạn nên chú ý đừng để mình trở thành người nói quá nhiều đến mức chẳng ai có thể xen vào nhé. Hãy nói về bản thân ít lại một chút, sau đó đặt những câu hỏi và chắc rằng người đối diện có thể nghe, hiểu, suy nghĩ và hồi đáp lại với bạn mà không
  2. bị xen ngang lời. Một cuộc hội thoại tốt nhất l à cuộc hội thoại từ hai phía, có sự tương tác qua lại để tao ra thêm nhiều cơ hội kết nối và hiểu nhau hơn. 3. Trang phục phù hợp Dù suy nghĩ của mọi người về bạn không chỉ dừng ở lần gặp đầu tiên nhưng cách bạn mặc đồ hoặc trang điểm ngay lúc đó cũng sẽ thể hiện một phần nào đó con người bạn. Do đó, nếu bạn muốn mang đến ấn tượng thật tốt đẹp, hãy chọn quần áo để thể hiện tốt nhất bản thân mình nhưng vẫn phù hợp với hoàn cảnh xung quanh. Một chút tinh tế của cá nhân không chỉ có thể là mở đầu tốt cho cuộc nói chuyện, việc ăn mặc theo cá tính cũng ảnh hưởng đến cách bạn thể hiện mình. Khi bạn cảm thấy tự tin về những gì đang mặc trên người, bạn sẽ bớt nghĩ về chúng, sẽ không tự để ý mình nữa mà tập trung hơn vào việc giao tiếp với mọi người. Ví dụ như khi bạn không chắc chắn lắm về việc ăn mặc thế nào đến một sự kiện, hãy hỏi những người tổ chức hoặc xem những “dress code” chỉ điểm bạn nên mặc thế nào được in trên thiệp… Bạn hãy tự tin rằng ngay cả trước khi bạn mở lời, mọi người xung quanh đã có một ấn tượng tốt về bạn rồi. 4. Truyền tải sự quan tâm Một cách hiệu quả để tạo ấn tượng tốt với một người bạn vừa gặp là hỏi han về họ trong suốt quá trình nói chuyện. Khi bạn cảm thấy hứng thú với người khác, người khác cũng sẽ hứng thú với bạn nên hãy thể hiện sự quan tâm đến những vấn đề mà người khác đang nói đến bằng cách đặt câu hỏi hoặc bằng những phản ứng như gật đầu, thể hiện bằng ánh mắt… Tốt hơn nữa là bạn hãy tìm ra những đề tài có thể chia sẻ những ý kiến và sở thích riêng của mình. Khi bạn thể hiện niềm đam mê, bạn sẽ dễ dàng khiến mọi người thấy được những điểm tốt nhất của bạn, nói về đam mê có thế khiến bạn cười và trở nên phấn khởi, đó là những đặc điểm tự nhiên rất dễ hấp dẫn người khác.
  3. 5. Thực tế Bí mật của phần giới thiệu bản thân đáng nhớ chính là ở cách bạn cho thêm một ít thông tin cá nhân theo kiểu” tự thú”. Yếu tố hàng đầu giúp mọi người liên kết với nhau đó là tính thực tế, điều này có thể xóa bỏ đi những ý nghĩ cạnh tranh dễ làm mọi người xa nhau. Ví dụ đơn giản như “Xin chào, tôi tên là A, và thú thật tôi chả biết ai ở đây cả”, hoặc “Xin chào, mình là A. Bạn có biết Ville Valo không? Mình có thể nghe anh ấy hát cả ngày mà không chán đấy!”, sẽ rất có hiệu quả v ì nó khiến cho người bạn đang nói chuyện cảm thấy rằng họ cũng có thể bộc lộ bản thân như vậy, và nó sẽ giúp cho cuộc nói chuyện ngay lập tức trở nên có chiều sâu hơn. 6. Đóng góp Mục tiêu của bạn không chỉ là trở thành một phần của cuộc nói chuyện, mà còn có thể thêm vào những giá trị cho cuộc nói chuyện đó. Khi bạn đưa một cuộc nói chuyện đi xa hơn bằng cách thêm những thông tin thú vị hoặc mang tính xây dựng, mọi người sẽ cảm thấy rằng bạn thật sự hiểu vấn đề, và có thể học hỏi được ở nhau nhiều điều. Có thể nghĩ rằng mỗi một cuộc trò chuyện là lúc chúng ta cùng nhau xây dựng một cái gì đó!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2