Tạo mặt nước lung linh phản chiếu

Phần một: Tạo Displacement map.

1- Tạo một tài liệu mới có kích thước 400 pixels x 800

pixels

2- Chọn Filter\Noise\Add noise với thông số sau:

3- Filter\Blur\Gaussian Blur với Radius: 2 pixels

4- Chọn thẻ Chanel:

5- Trên layer Chanel 1( Red) bạn chọn

Filter\Stylize\Emboss với thông số:

6- Trên layer Chanel 2 ( Green) bạn chọn

Filter\Stylize\Emboss với thông số:

7- Chọn chế độ RGB và chọn thẻ Layer.

Bạn sẽ có:

8- Nhấn Ctrl+A sau đó nhấn Ctrl+T để kéo 2 góc dưới của

ảnh sang 2 bên như hình. Lưu ý phải kéo cho 3 đoạn bằng

nhau.(OK)

9- Làm lại bước 8

10-Nhấn Ctrl+A và chọn : Image\Crop

11- Nhấn Ctrl+T, giữ Shift và kéo chuột từ dưới lên ( lấy

1/2 nhé)