Tập đọc - CÓ CHÍ THÌ NÊN
lượt xem 12
download
1. Đọc thành tiếng • Đọc đúng các tiếng, từ ngữ khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ : đã quyết, đã đan, tròn vành, thì vững, sóng cả, rã … • Đọc trôi chảy rõ ràng, rành mạch từng câu tục ngữ • Đọc các câu tục ngữ thể hiện giọng khuyên chí tình 2. Đọc hiểu - Hiểu các từ ngữ khó : nên, hành, lận, keo, rã, cả - Hiểu ý nghĩa của các câu tục ngữ : khẳng định có ý chí thì nhất định thành công, khuyên người ta giữ vững mục tiêu đã chọn, khuyên người ta không nản chí khi gặp khó khăn 3. Học...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tập đọc - CÓ CHÍ THÌ NÊN
- T p c Thư Thăm b n I.M c tiêu 1. c thành ti ng • c úng các ti ng t khó: lũ l t, t m gương, xã thân, kh c ph c, quyên góp. • c trôi ch y ư c toàn bài, ng t nghĩ hơi úng sau các d u câu, gi a các c m t , nh n gi ng các t ng g i t , g i c m. • c di n c m toàn bài, th hi n gi ng c phù h p v i n i dung. 2. c hi u: • Hi u các t ng khó trong bài: xã thân, quyên góp, kh c ph c. • Hi u n i dung câu chuy n: tình c m b n bè, thương b n, mu n chia s cùng b n khi b n g p chuy n bu n, khó khăn trong cu c s ng. • N m ư c tác d ng c a ph n m u và k t thúc b c thư. II.Chu n b Giáo viên : Tranh trang 25 SGK B ng ph vi t s n câu, o n luy n c H c sinh: Tranh nh tư li u v c nh c u giúp ng bào trong cơn lũ l t
- III. Ho t ng d y h c Ho t ng c a th y Ho t ng c a trò 1.Ki m tra bài cũ -3 Hs lên b ng G i ba h c sinh c thu c lòng bài thơ truy n c nư c mình và tr l i câu h i + Bài thơ nói lên i u gì? + Em hi u “nh n m t” nghĩa như th nào ? + Em hi u ý hai dòng thơ cu i bài như th nào? -Nhân xét – Ghi i m 2.Bài m i -Hs quan sát tranh và tr l i: Gi i thi u bài: - B c tranh v c nh 1 b n nh ang ng i vi t thư và dõi theo c nh m i ngư i ang Treo tranh minh ho bài t p c và h i HS quyên góp ng h ng bào lũ l t -B c tranh v c nh gì ? - Hs l ng nghe
- ng vi n giúp ng bào b lũ l t là m t vi c làm c n thi t. Là h c sinh các em ã làm gì ng -Vài Hs nh c l i h ng bào b lũ l t? Bài h c hôm nay giúp các em hi u ư c t m lòng c a m t b n nh iv i ng bào b lũ. Giáo viên ghi tên bài lên b ng 2. Hư ng d n luy n c và tìm hi u bài. -Hs c theo trình t : a. Lu ên c -Hs 1: Hoà bình……v i b n Yêu c u h c sinh m SGK trang 25 -Hs 2: H ng ơi……..như mình G i ba h c sinh ti p n i nhau h c bài trư c l p ( c hai lư t) -Hs 3: M y ngày……Tu n Lương G i hai h c c l i toàn bài. Giáo viên lưu ý s a l i -2 Hs n i ti p nhau c phát âm, ng t gi ng cho t ng h c Hs -1 Hs G i 2 Hs c l i toàn bài. -Hs l ng nghe GV g i m t h c sinh c chú gi i. Giáo viên c m u l n m t. Toàn bài c gi ng tr m bu n th hi n s chia s chân thành. c th p gi ng “mình r t xúc ng...v i b n” cao gi ng hơn khi c “nhưng ch c H ng...n i au này” b. Tìm hi u bài - c th m th o lu n , ti p n i nhau tr Yêu c u h c sinh c th m tr l i câu h i l i: o n 1: -B n lương không bi t b n H ng, Lương
- B n Lương có bi t b n H ng t trư c không? ch bi t H ng khi c báo. + Lương vi t thư chia bu n v i H ng. B n Lương vi t thư cho H ng làm gì? + Ba c a H ng ã hi sinh trong tr n lũ l t v ar i B n H ng ã b m t mát au thương gì? + Hi sinh: ch t vì nghĩa v , lý tư ng cao p, t nh n v mình cái ch t giành l y s s ng cho ngư i khác Em hi u hy sinh có nghĩa là gì? + Các anh b i ã dũng c m hi sinh b o v T qu c + o n 1 cho bi t nơi b n Lương vi t thư t câu v i t “hy sinh” và lý do vi t thư cho H ng Hs l ng nghe o n 1 cho em bi t i u gì? Ghi ý chính o n 1 Trư c s m t mát to l n c a H ng Lương s nói gì + Hôm nay, c báo………. n khi ba v i H ng. Các em tìm hi u ti p o n 2. H ng ã ra i mãi mãi. Yêu c u HS c th m o n 2 và tr l i câu h i: + Nhưng ch c là H ng…….nư c lũ Nh ng câu văn nào trong hai o n v a c cho + Mình tin………n i au này th y Lương r t thông c m v i H ng? + Bên c nh ……..như mình Nh ng câu văn nào cho th y lương bi t cách an i - N i dung o n 2 là nh ng l i ng viên, b n H ng? an i c a Lương i v i H ng - N i dung o n 2 là gì?
- Ghi ý chính o n 2 + M i ngư i ang quyên góp ng h ng bào b lũ kh c ph c thiên tai. Trư ng c a Yêu c u h c sinh c o n ba và tr l i câu h i Lương góp dùng h c t p giúp các b n b lũ nơi Lương m i ngư i ã làm gì an i giúp ng bào b lũ? + Lương g i t ng H ng s ti n Lương b ng t m y năm nay +Riêng Lương ã làm gì giúp H ng +B ng: có nghĩa là ti n dành, ti t ki m - T m lòng c a m i ngư i iv i ng “B ng có nghĩa là gì” bào b lũ. o n 3 ý nói gì? Ghi ý chính o n 3 + Nh ng dòng m u nêu rõ a di m, th i gian vi t thư, l i chào h i ngư i nh n thư Yêu c u HS c dòng m u và k t thúc + Nh ng dòng cu i thư ghi l i chúc, nh n nh và h tên c a ngư i vi t thư b c thư tr l i câu h i + Tình c m c a Lương bi t thương b n, Nh ng dòng m u và k t thúc b c thư có gì? chia s au bu n cùng b n khi b n g p au thương m t mát trong cu c s ng
- -2 n 3 Hs n i ti p nhau nh c l i n i dung + N i dung b c thư th hi n i u gì? -M i Hs cm t o n +N i dung chính ghi lên b ng. -Nh n xét gi ng c -3 Hs C. c di n c m -2 Hs c -G i 3 Hs ti p n i nhau c b c thư. Yêu c u HS theo dõi và tìm ra gi ng c c a t ng o n o n 1: Gi ng tr m bu n o n 2: Gi ng bu n nhưng th p gi ng o n 3: Gi ng tr m bu n chia s . +G i 3 HS c ti p n i t ng o n +G i Hs c toàn bài ưa b ng ph yêu c u Hs tìm cách c di n c m và
- luy n c o n văn “Mình hi u H ng au n và thi t thòi như th nào khi ba H ng ã ra i mãi mãi. Nhưng ch c là H ng cũng t hào v t m gương dũng c m c a ba xã thân c u ngư i gi a dòng nư c lũ. Mình tin r ng theo gương ba, H ng s vư t qua n i au này. Bên c nh H ng còn có má, có cô bác - B n Lương là m t ngư i b n t t giàu và c nh ng ngư i b n m i như mình ”. tình c m. c báo th y tình c nh áng thương c a H ng ã ch ng vi t thư 3.C ng c d n dò thăm h i, g i giúp H ng s ti n mà mình có Qua b c thư em hi u b n Lương là ngư i như th nào? + Hs t do phát bi u Em ã làm gì giúp nh ng ngư i không may g p ho n n n khó khăn? +Nh n xét ti t h c +Liên h th c t +D n Hs luôn có tinh th n tương thân tương ái giúp m i ngư i khi g p khó khăn ho n n n. +D n dò bài sau
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Hướng dẫn giải chi tiết đề thi ĐH môn lý 2009
23 p | 3564 | 587
-
đề thi thử lý 2011 -đề thi thử số 18- Vĩnh Phúc
5 p | 104 | 15
-
Đề thi HK 1 môn Hoá học lớp 12 năm 2013 - THPT Lê Quảng Chí - Mã đề 485
3 p | 62 | 5
-
SKKN: Tạo và sử dụng ngân hàng hình vẽ powerpoint về tính chất của đường và điểm trong tam giác nhằm giải quyết một số bài toán tọa độ phẳng khó lấy điểm 8, điểm 9 của kỳ thi THPT quốc gia
16 p | 38 | 4
-
Cảm nhận của anh chị về vẻ đẹp tình yêu trong các khổ thơ đầu và cuối bài thơ Sóng, từ đó rút ra nhận xét về sự vận động của hình tượng sóng và em
8 p | 115 | 3
-
Đề cương ôn tập chi tiết học kì I (2018 - 2019) môn Lịch sử 10 - Trường THPT Hai Bà Trưng
10 p | 40 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn