Giới thiệu tài liệu
Tài liệu là bài báo nghiên cứu về việc đề xuất chiến lược cho thị trường điện năng mới Việt Nam dựa trên Model EPM do Nguyễn Thuy Ninh et al phát triển. Bài báo đề cập đến quan trọng phát triển hệ thống và chính sách cho phát triển điện năng mới tại Việt Nam, đảm bảo một cuộc chuyển đổi điện năng lưỡng tinh tế và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của nước này.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, nhà nghiên cứu về quản trị kinh tế, doanh nghiệp xây dựng công nghiệp, chính phủ, tổng công ty điện Việt Nam
Nội dung tóm tắt
Tài liệu trình bày kết quả của việc áp dụng Model EPM (Model Ecosystem Pie) để đề xuất chiến lược và chính sách cho phát triển thị trường điện năng mới tại Việt Nam. Model EPM đã được sử dụng để phân tích các yếu tố quan trọng và hiệu lực của chính sách hiện hành trong lĩnh vực điện năng mới. Ngoài ra, bài báo cũng giới thiệu ít nhất ba mô hình để áp dụng cho việc phát triển thị trường điện năng mới: (1) Model quảng cáo điện năng; (2) Model chủ sở hữu tài nguyên điện năng; (3) Model trao đổi giá điện năng. Các mô hình này được đánh giá về hiệu quả từ hai góc địch: người tiêu dùng và các nhà máy điện. Tổng thể, bài báo tư vấn rằng việc áp dụng chính sách phát triển tốt hơn cho thị trường điện năng mới có thể giúp tăng cường quy mô và hiệu lực của thị trường, khi đảm bảo một cuộc chuyển đổi điện năng lưỡng tinh tế và phát triển bền vững cho Việt Nam.