
Thủ tục sắp xếp lao động
dôi dư
a) Trình tự thực hiện:
+ Bước 1: Doanh nghiệp lập danh sách toàn bộ số lao động của công ty,
đơn vị tại thời điểm quyết định sắp xếp.
+ Bước 2: lập danh sách lao động cần sử dụng, lao động không có nhu cầu
sử dụng.
+ Bước 3: Công ty, đơn vị phối hợp với Ban chấp hành công đoàn tổ chức
Đại hội để cho ý kiến về danh sách alo động.
+ Bước 4: hoàn thiện phương án giải quyết lao động dôi dư để trình cơ
quan có thẩm quyền giải quyết.
b) Cách thức thực hiện:
Nộp hồ sơ trực tiếp tại: Sở lao động – Thương binh và Xã hội
c) Thành phần số lượng hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ, bao gồm:
+ Văn bản đề nghị phê duyệt phương án giải quyết lao động dôi dư.
+ Phương án sắp xếp lại lao động.

+ Danh sách số lao động đã được phân loại.
* Số lượng hồ sơ: 06 bộ.
d) Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức
f) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Lao động – TB&XH
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản chấp thuận
h) Lệ phí: Không.
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
+ Văn bản đề nghị phê duyệt phương án giải quyết lao động dôi dư (Mẫu số 04).
+ Phương án sắp xếp lại lao động (mẫu số 05, mẫu 5b đối với nông, lâm trường).
+ Danh sách số lao động đã được phân loại (Mẫu số 01).
k)Yêu cầu thực hiện thủ tục hành chính: Không.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định số: 110/2007/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách đối với
người lao động dôi dư do sắp xếp lại công ty nhà nước. Ban hành ngày 26/6/2007,
có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo.
+ Thông tư số: 18/2007/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động–TBXH hướng
dẫn thi hành một số điều của Nghị định 110/2007/NĐ – CP ngày 26/6/2007 của
Chính phủ về chính sách đối với người lao động dôi dư do sắp xếp lại công ty nhà

nước. Ban hành ngày 10/9/2007, có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công
báo
Mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính:
Ban hành kèm theo Thông tư số 18/2007/TT-BLĐTBXH
ngày 10 tháng 9 năm 2007 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
TÊN CƠ QUAN CÓ THẨM
QUYỀN
TÊN CÔNG TY/ĐƠN VỊ
Số: ……./………
CỘNG HOÀ XĂ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
……, ngày…….. tháng……..năm 20….
Mẫu số 4

Thực hiện Nghị định số 110/2007/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2007 của
Chính phủ về chính sách đối với người lao động dôi dư do sắp xếp lại công ty nhà
nước và Thông tư số 18/2007/TT-BLĐTBXH ngày 10 tháng 9 năm 2007 của Bộ
Lao động-Thương binh và Xã hội hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định
nói trên, (tên công ty/đơn vị) đề nghị (tên cơ quan có thẩm quyền) xem xét phê
duyệt phương án giải quyết lao động dôi dư do sắp xếp lại công ty nhà nước (có
hồ sơ kèm theo mẫu số 1, mẫu số 2, mẫu số 3, mẫu số 5; đối với nông, lâm trường
mẫu số 1b, mẫu số 2, mẫu số 3, mẫu số 5b).
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu TÁCHC.
THỦ TRƯỞNG CÔNG TY/ĐƠN VỊ
(Ký tên, đóng dấu)
Kính gửi:
………….……………………………………………………...
………………………………………………………………….

2/ Phương án sắp xếp lại lao động (mẫu số 05, mẫu 5b đối với nông, lâm trường).
Ban hành kèm theo Thông tư số 18/2007/TT-BLĐTBXH
ngày 10 tháng 9 năm 2007 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
TÊN CƠ QUAN CÓ THẨM QUYỀN
TÊN CÔNG TY
PHƯƠNG ÁN GIẢI QUYẾT LAO ĐỘNG
DÔI DƯ DO SẮP XẾP, CHUYỂN ĐỔI CÔNG TY
1. Những đặc điểm chủ yếu:
- Tên công ty: ……….………………………
- Thành lập ngày…………....tháng……..……….năm……...
- Địa chỉ:…………………………………………...…………
- Nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh chính:……………………………
- Thuận lợi:……………………………...………………
- Khó khăn:………………………...…………………
- Hình thức sắp xếp, chuyển đổi:…..... (ví dụ: thực hiện cổ phần hố)
Mẫu số 5