intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

THUYẾT TRÌNH BÀI GIẢNG TIẾNG VIỆT LỚP 3_BÀI 15

Chia sẻ: Nguyen Van Huynh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

340
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài 15: Mở rộng vốn từ: Các dân tộc. Luyện đặt câu có hình ảnh so sánh. Mục đích yêu cầu: Kiến thức: Mở rộng vốn từ về các dân tộc: biết tên một số dân tộc thiểu số ở nước ta; điền đúng từ ngữ thích hợp vào chỗ trống. Tiếp tục học về phép so sánh: đặt được câu có hình ảnh so sánh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: THUYẾT TRÌNH BÀI GIẢNG TIẾNG VIỆT LỚP 3_BÀI 15

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KRÔNG PÁCH Trường Tiểu học Tân Tiến THUYẾT TRÌNH BÀI GIẢNG MÔN: TIẾNG VIỆT LỚP 3. PHÂN MÔN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU. BÀI 15: MỞ RỘNG VỐN TỪ: CÁC DÂN TỘC. LUYỆN ĐẶT CÂU CÓ HÌNH ẢNH SO SÁNH. Giáo viên thực hiện: Nguyễn Văn Huynh. Đơn vị: Trường Tiểu học Tân Tiến. NỘI DUNG BÀI GIẢNG I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: * Kiến thức: - Mở rộng vốn từ về các dân tộc: biết tên một số dân tộc thiểu số ở nước ta; điền đúng từ ngữ thích hợp vào chỗ trống. Tiếp tục học về phép so sánh: đặt được câu có hình ảnh so sánh. * Kỹ năng: - Biết cách làm đúng các bài tập trong vở bài tập về: rèn kĩ năng nhận biết tên, trang phục và một số hoạt động của một số dân tộc. - Giúp học sinh có kĩ năng đặt câu có hình ảnh so sánh. * Thái độ: Giáo dục học sinh tình đoàn kết giữa các dân tộc, lòng kính yêu biết ơn cha mẹ, tình yêu quê hương đất nước. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: * Giáo viên: - Hình ảnh minh họa bài tập 1, 2, 3. - Phiếu học tập dùng cho bài tập 3 và bài tập 4, đèn chiếu. * Học sinh: Xem trước bài học, vở bài tập. III. NỘI DUNG: A.TRANG BÌA. B. CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP: 1/ Bài cũ:
  2. -Yêu cầu học sinh làm bài tập 2 và bài tập 3 tiết 14 (gọi học sinh trả lời miệng). - Giáo viên nhận xét đánh giá. 2/Bài mới: Hướng dẫn từng bài tập: * Bài tập 1: - Học sinh nêu yêu cầu. - Giáo viên giúp học sinh hiểu yêu cầu của bài tập.Giáo viên chú ý hướng dẫn nhiệm vụ của các em là kể tên các dân tộc thiểu số. -Yêu cầu học sinh trao đổi theo cặp, viết tên các dân tộc ra nháp (5 phút). - Một số em đọc kết quả trước lớp. - Giáo viên chốt, giới thiệu tên một số dân tộc thiểu số ở ba miền: miền Bắc, miền Trung, miền Nam. - Giáo viên giới thiệu nơi cư trú của một số dân tộc qua bản đồ Việt Nam. (học sinh quan sát qua màn hình). - Giáo viên giới thiệu tên và trang phục một số dân tộc thiểu số (học sinh quan sát qua màn hình). - Học sinh nghe hát bài hát Bốn phương trời. - Giáo dục học sinh tình đoàn kết giữa các dân tộc, với các bạn học sinh dân tộc trong lớp. *Bài tập 2: - Gọi học sinh đọc yêu cầu, đọc nội dung bài tập. - Giáo viên xác định lại yêu cầu. Yêu cầu học sinh làm bài vào phiếu học tập (3 phút). - Học sinh tiếp nối nhau đọc kết quả. - Một học sinh làm bài bằng cách kéo thả chữ ở màn hình. - Giáo viên chốt lời giải đúng. Học sinh đọc lại các câu sau khi đã điền hoàn chỉnh. - Giáo viên nói thêm về nhà sàn, ruộng bậc thang, cảnh múa hát của dân tộc Ê- đê qua hình ảnh. * Bài tập 3: - Học sinh đọc yêu cầu. - Cho học sinh quan sát các hình, nói tên các sự vật được so sánh với nhau qua từng hình (học sinh trả lời miệng). - Cho học sinh quan sát từng hình, đặt câu (học sinh trả lời miệng). - Qua mỗi hình giáo viên chốt chọn câu đúng cho học sinh rõ. Học sinh đọc câu đó (lần lượt qua 4 hình). - Giáo dục học tình yêu quê hương đất nước (qua hình 4). * Bài tập 4: - Học sinh đọc yêu cầu, nội dung. - Yêu cầu học sinh làm bài cá nhân vào phiếu học tập (3 phút). - Học sinh tiếp nối nhau đọc kết quả. - Một học sinh làm bài bằng cách kéo thả chữ ở màn hình.
  3. - Giáo viên chốt lời giải đúng. Học sinh đọc lại các câu sau khi đã điền hoàn chỉnh. - Giáo dục học sinh lòng kính trọng biết ơn cha mẹ. 3/ Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu học sinh nhắc lại tên một số dân tộc thiểu số, liên hệ ở địa phương có dân tộc Ê- đê , Tày, Mường, Hoa sinh sống. - Yêu cầu học sinh về xem lại bài tập 3 và 4 để ghi nhớ các hình ảnh so sánh đẹp. 4 / Nhận xét giờ học: C. TRANG KẾT: Học sinh nghe hát .
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2