Tiểu luận: Quản trị chiến lược nâng cao
lượt xem 58
download
Nội dung của Tiểu luận: Quản trị chiến lược nâng cao nêu chiến lược, vai trò của chiến lược, các cấp quản trị chiến lược, quy trình quản trị chiến lược. Chiến lược là nghệ thuật chiến đấu ở vị trí ưu thế”. “Chiến lược là nghệ thuật phối hợp các phương tiện để chiến thắng”.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Quản trị chiến lược nâng cao
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐHQGHN MÔN HỌC : QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC NÂNG CAO NHÓM LÀM VIỆC: NHÓM 1 – Ichuoi GVHD : PGS.TS. Hoàng Văn Hải : ThS. Nguyễn Phương Mai LỚP : QTKD 2_K20 HÀ NỘI, 05/2012 1
- Danh sách nhóm 1 Ngô Lê Quang Nguyễn Tuấn Đạt Đình Anh Đàn Nguyễn Thị Vân Anh Nguyễn Ichuối Văn Công Trần Ngọc Nguyễn Anh Thanh Nghiêm Bình Hoàng Bắc
- LOGO Chương mở đầu: Tổng quan về quản trị chiến lược
- Nội dung 1 3 Chiến lược 2 Vai trò của chiến lược 3 Các cấp quản trị chiến lược 4 Quy trình quản trị chiến lược
- 1. CHIẾN LƯỢC 1.1. Khái niệm Chiến lược có nguồn gốc từ lĩnh vực quân sự. Quan niệm: “Chiến lược là nghệ thuật chiến đấu ở vị trí ưu thế”. “Chiến lược là nghệ thuật phối hợp các phương tiện để chiến thắng”. 5
- QUAN NIỆM VỀ CHIẾN LƯỢC QUAN ĐIỂM 1: CLKD LÀ KẾ HOẠCH ĐẶC BIỆT - G. Arlleret: “Chiến lược là việc xác định những con đường và những phương tiện để đạt tới các mục tiêu đã được xác định thông qua các chính sách” - D.Bizrell và nhóm tác giả: “Chiến lược là kế hoạch tổng quát dẫn dắt hoặc hướng doanh nghiệp đi đến mục tiêu mong muốn. Nó là cơ sở cho việc định ra các chính sách và các thủ pháp tác nghiệp”. - Gluecl: “Chiến lược là một loại kế hoạch mang tính thống nhất, toàn diện và tổng hợp được thiết kế để đảm bảo rằng các mục tiêu của doanh nghiệp sẽ được thực hiện”. 6
- QUAN NIỆM VỀ CHIẾN LƯỢC QUAN ĐIỂM 2: CLKD LÀ NGHỆ THUẬT M.Porter : “Chiến lược là nghệ thuật xây dựng các lợi thế cạnh tranh vững chắc để phòng thủ”. → Như vậy M. Porter coi chiến lược kinh doanh là nghệ thuật để cạnh tranh trên thị trường và phát triển doanh nghiệp. 7
- QUAN NIỆM VỀ CHIẾN LƯỢC QUAN ĐIỂM 3: CLKD VỪA LÀ KẾ HOẠCH, VỪA LÀ NGHỆ THUẬT - Chiến lược kinh doanh là nghệ thuật phối hợp các hoạt động và điều khiển chúng nhằm đạt tới mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp. - Chiến lược kinh doanh là một nghệ thuật thiết kế tổ chức các phương tiện nhằm đạt tới các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp, đảm bảo phù hợp với sự biến đổi của môi trường kinh doanh 8
- 1.2. Phân biệt giữa Text in here chiến lược & chiến thuật “Có chiến lược mà không có chiến thuật là con đường chông gai đi đến thắng lợi. Có chiến thuật mà không có chiến lược thì chỉ là níu kéo trước khi thất trận mà thôi”. Tôn Tử
- Phân biệt chiến lược và chiến thuật Chiến lược là những kế sách được triển Chiến thuật là khai trong dài thủ thuật thực hạn.(vài đến mươi năm, có khi cả vài hiện trong ngắn chục năm) hạn. Để thực hiện chiến lược, người ta phải phối hợp nhiều chiến thuật khác nhau ở nhiều thời điểm khác nhau để hỗ trợ chiến lược
- 2. VAI TRÒ CỦA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 1. Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp nhận rõ mục đích, hướng đi của mình làm cơ sở, kim chỉ nam cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. 2. Chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp nắm bắt và tận dụng các cơ hội kinh doanh, đồng thời có biện pháp chủ động vượt qua những nguy cơ và mối đe dọa trên thương trường cạnh tranh. 11
- 2. VAI TRÒ CỦA CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 3. CLKD góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực, tăng cường vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp đảm bảo cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 4. CLKD tạo ra các căn cứ vững chắc cho việc đề ra các chính sách và quyết định về sản xuất kinh doanh phù hợp với những biến động của thị trường. 12
- 3. CÁC CẤP XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC 1. Chiến lược cấp doanh nghiệp Chiến lược tăng trưởng Chiến lược ổn định Chiến lược thu hẹp sản xuất 2. Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh (SBU) 3. Chiến lược chức năng 13
- Các cấp chiến lược trong DN Ban lãnh đạo Nhà quản trị chung Chiến lược cấp doanh doanh nghiệp (Chịu trách nhiệm về nghiệp kết quả chung của tổ chức và các bộ phận Chiến lược SBU 1 SBU 2 SBU 3 độc lập) cấp đơn vị kinh doanh Nhà QT chức Nghiên Sản Marke- Nhân Tài năng Chiến lược cứu và cấp chức xuất ting sự chính (Chịu trách nhiệm phát triển năng về các chức năng riêng biệt) Các chiến lược trên hợp thành hệ thống chiến lược của một DN đa ngành. Doanh nghiệp đơn ngành có hai cấp chiến lược: cấp doanh nghiệp và cấp chức năng. 14
- 4. CÁC GIAI ĐOẠN QTCL Giai đoạn 1 QTCL CÁC GIAI ĐOẠN XÁC ĐỊNH NHIỆM VỤ & MỤC TIÊU CL HOẠCH HÌNH THÀNH & PHÂN TÍCH LỰA CHỌN PA ĐỊNH MTKD CL CL PHÂN TÍCH NỘI BỘ DOANH NGHIỆP 15
- CÁC GIAI ĐOẠN QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC GIAI ĐOẠN II 1. Tái cấu trúc tổ chức phù hợp với chiến lược 5. Lãnh đạo 2. Phân bổ thực thi nguồn lực chiến lược THỰC THI chiến lược CHIẾN LƯỢC 3. Thiết lập 4. Cải biến hệ thống trợ văn hóa lực và hướng theo khuyến khích chiến lược thực thi chiến lược TRIỂN KHAI THỰC HIỆN TRONG CÁC LĨNH VỰC
- CÁC GIAI ĐOẠN QTCL GIAI ĐOẠN III KIỂM SOÁT CHIẾN LƯỢC Kiểm soát Kiểm soát chiến lược quá trình đã hoạch đinh thực thi chiến lược
- MÔ HÌNH CÁC GIAI ĐOẠN QTCL MH 1 XÁC ĐỊNH NHIỆM VỤ & MỤC TIÊU CL PHÂN TÍCH MTKD PHÂN TÍCH NỘI BỘ DN HÌNH THÀNH & LỰA CHỌN PACL TỔ CHỨC THỰC HIỆN CL KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ & ĐCHỈNH CL 18
- MÔ HÌNH CÁC GIAI ĐOẠN QTCL MH 2 PHÂN TÍCH MTKD XÁC ĐỊNH NHIỆM VỤ & MỤC TIÊU CL PHÂN TÍCH NỘI BỘ DN HÌNH THÀNH & LỰA CHỌN PACL TỔ CHỨC THỰC HIỆN CL KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ & ĐCHỈNH CL
- MÔ HÌNH CÁC GIAI ĐOẠN QTCL MH 3 P.TÍCH XĐ N.VỤ & M.TIÊU P.TÍCH N.BỘ MTKD DN HÌNH THÀNH & LỰA CHỌN PACL TỔ CHỨC THỰC HIỆN CL KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ & ĐCHỈNH CL 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Quản trị chiến lược công ty Sữa Vinamilk
25 p | 1636 | 211
-
Tiểu luận: Tìm hiểu chiến lược phát triển và đưa ra điểm yếu, điểm mạnh của công ty cổ phần tập đoàn Hoa Sen
54 p | 1743 | 205
-
Tiểu luận Quản trị chiến lược: Chiến lược phát triển kinh doanh của công ty cổ phần Trung Nguyên giai đoạn 2010 - 2020
87 p | 558 | 202
-
Tiểu luận: Chiến lược phát triển kinh doanh của Công ty cổ phần cao su Đà Nẵng (DRC) giai đoạn 2010 - 2020
42 p | 933 | 180
-
Tiểu luận: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho ngành ngân hàng thương mại đến 2015
37 p | 419 | 166
-
Tiểu luận: Nghiên cứu sự thỏa mãn của người tiêu dùng mì Hảo Hảo
94 p | 1458 | 104
-
Thuyết trình: Chiến lược bán hàng
17 p | 421 | 67
-
Chuyên đề: Quản Trị Xung Đột
27 p | 266 | 56
-
TIỂU LUẬN: Một số giải pháp nâng cao khả năng thắng thầu của công ty cổ phần đầu tư xây dựng và xuất nhập khẩu Phục Hưng
72 p | 99 | 31
-
Tiểu luận: Các giải pháp marketing nâng cao khả năng cạnh tranh trong đấu thầu lắp đặt máy phát điện của công ty trách nhiệm hữu hạn Cát Lâm
76 p | 156 | 24
-
Tiểu luận:Quản trị chiến lược nâng cao-Tập đoàn HP
21 p | 163 | 18
-
Tiểu luận: Phân tích quy trình quản trị chiến lược thể hiện trong tác phẩm Bình Ngô Đại Cáo
23 p | 121 | 13
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến việc vận dụng kế toán quản trị chiến lược - nghiên cứu tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch ở các tỉnh miền Trung Việt Nam
270 p | 26 | 13
-
Tiểu luận: Phân tích quy trình chiến lược thể hiện trong tác phẩm “Bình Ngô Đại Cáo” và bài học rút ra cho doanh nghiệp Việt Nam
29 p | 117 | 10
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số của Tổng công ty Truyền thông VNPT-Media
104 p | 28 | 10
-
Tiểu luận: Các yếu tố thúc đẩy của năng lực cạnh tranh động: một cái nhìn mới về cạnh tranh
15 p | 81 | 8
-
Tóm tắt Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Các nhân tố ảnh hưởng đến việc vận dụng kế toán quản trị chiến lược - nghiên cứu tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch ở các tỉnh miền Trung Việt Nam
27 p | 9 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn