
TIỂU LUẬN
Thành lập dự án
Dự án đầu tư trung tâm thể dục thẩm
mỹ cho sinh viên làng đại học Thủ Đức

1
DỰ ÁN ĐẦU TƯ TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ
CHO SINH VIÊN LÀNG ĐẠI HỌC QUỐC GIA TPHCM
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Dự án đầu tư được đặt ra tại làng ĐHQG dựa trên một nhu cầu rất cần thiết. Xã hội
ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của con người ngày càng được chú
trọng phát triển hơn. Nhu cầu của con người bây giờ cần phải bao gồm nhu cầu và mong
muốn có được cuộc sống tốt đẹp hơn về tinh thần lẫn thể chất. Một trong những nhu cầu
đó chính là nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và ngoại hình. Lợi ích về sức khoẻ mà tập thể
dục mang lại là điều không ai có thể phủ nhận, đặc biệt, giới học sinh sinh viên hiện nay,
với điều kiện cuộc sống ngày càng cao thì việc chăm sóc sức khỏe tốt là một nhu cầu
quan trọng và đang ngày càng gia tăng. Làng ĐHQG TPHCM là một khu vực tập trung
đông dân cư với hơn 55.000 sinh viên từ khắp nơi trên cả nước. Do đó, có một nhu cầu
lớn về một trung tâm thể dục thẩm mĩ hiện đại đặt ra cho khu vực này. Tuy nhiên hiện
nay, tại làng đại học Thủ Đức chưa có bất kỳ trung tâm thể dục thẩm mỹ nào phục vụ nhu
cầu luyện tập thể dục thể thao đúng phương pháp dành cho sinh viên. Thực tế vài năm trở
lại đây khối ngành dịch vụ công ích cho sinh viên trong KTX – ĐHQG.TPHCM có tổ
chức nhiều lớp thể dục thẩm mỹ như yoga, aerobic,… nhưng hầu như sơ sài, mang tính
hình thức nên không thu hút nhiều sinh viên. Trong khi đòi hỏi một trung tâm thể dục
thẩm mĩ mang đến cho người sử dụng một phòng tập với đầy đủ các trang thiết bị hiện
đại, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe cũng như vóc dáng của sinh viên. Thông qua mở
trung tâm, các bạn sinh viên tham gia sẽ có sức khỏe tốt, dáng đẹp, để đảm bảo có nhiều
thuận lợi hơn trong học tập và công việc sau khi ra trường. Trong bối cảnh nền kinh tế
hội nhập phát triển thì việc nâng cao trí lực là một việc làm vô cùng bức thiết nhưng để
có được một trí lực tốt đòi hỏi phải có một sức khỏe tốt, chỉ có sức khỏe tốt mới nâng cao
khả năng tiếp thu tri thức một cách tốt nhất. Việc cho ra đời trung tâm thể dục thẩm mỹ
tại làng ĐHQG.TPHCM nhằm đón đầu xu thế nói trên, hỗ trợ cho sinh viên chăm sóc sức
khỏe một cách tốt nhất, tăng cường khả năng tiếp thu kiến thức tại giảng đường, tạo môi
trường giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm sống của các bạn sinh viên. Riêng đối với
người dân địa phương và khu vực lân cận thì việc thành lập trung tâm thể dục sẽ là điểm
hẹn văn hóa lý tưởng giúp người dân trao đổi phương pháp chăm sóc sức khỏe , chia sẽ
kinh nghiệm làm việc, giải tỏa bớt những căn thẳng mệt mỏi sau những ngày làm việc
mệt nhọc. Không chỉ sử dụng các thiết bị phòng tập, người đăng kí tham gia tập ở trung
tâm cũng sẽ được học các lớp học aerobic, yoga,.. nhằm rèn luyện sức khỏe.Thực tế, trên
thị trường đã có một vài loại hình, đã và đang hoạt động như CLB thể dục thẩm mỹ Thủ
Đức, Trung tâm thể dục thẩm mỹ Yoga... Số lượng cung ứng sản phẩm từ những nơi đây
đa đạng, phong phú nhưng lại xa làng ĐH Thủ Đức ( nơi tập trung một lượng khá lớn
sinh viên của rất nhiều các trường ĐH ). Do đó, khi trung tâm thể dục thẩm mỹ làng ĐH

2
ra đời sẽ cung ứng đầy đủ các nhu cầu về sức khỏe, thể hình, dáng vóc của tất cả các bạn
sinh viên trong làng ĐH.
Chính vì vậy, việc đầu tư cho một dự án xây dựng trung tâm thể dục thẩm mỹ là một
dự án cần thiết đáp ứng nhu cầu hiện nay.
2. Mục tiêu nghiên cứu
Tìm hiểu và phân tích cung cầu của dịch vụ thể dục thẩm mỹ ở làng đại học Thủ Đức,
theo đó lập và thẩm định dự án đầu tư phù hợp tình hình thị trường, mang lại lợi nhuận và
lợi ích lớn nhất.
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: tính khả thi của dự án đầu tư vào trung tâm thể dục thẩm
mỹ
- Phạm vi nghiên cứu: làng Đại học Thủ Đức
4. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp thống kê.
- Phương pháp chuyên khảo.
- Phương pháp chuyên gia

3
CHƯƠNG 1
PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG CỦA DỰ ÁN
1.1. Kết quả khảo sát
Trong mẫu khảo sát gồm 153 phiếu, có đến 114 (chiếm 74,5%) sinh viên được khảo
sát mong muốn sử dụng dịch vụ này, trong đó, có đến 72 sinh viên (chiếm 63,2%) là nữ
và 42 sinh viên là nam( chiếm 36,8%).
Có tới 61 sinh viên trong tổng số 114 sinh viên lựa chọn thích tập thể dục manh tính
tự phát, riêng lẻ, bất cứ thời gian nào họ thích nhưng họ vẫn quyết định chọn sử dụng
Trung tâm thể dục thẩm mỹ => sở thích không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn đến sự
lựa chọn của sinh viên, nếu có một Trung tâm thể dục thẩm mỹ họ vẫn sẽ lựa chọn cho
mình.
1.2. Cầu thị trường về sản phẩm
1.2.1. Nhu cầu về số lượng sản phẩm
Xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của con người ngày càng
được chú trọng phát triển hơn. Nhu cầu của con người bây giờ không chỉ là những nhu
cầu cơ bản tối thiểu của con người mà phải bao gồm nhu cầu và mong muốn có được
cuộc sống tốt đẹp hơn về tinh thần lẫn thể chất. Một trong những nhu cầu đó chính là nhu
cầu về chăm sóc sức khỏe và ngoại hình. Đặc biệt, giới học sinh sinh viên hiện nay, với
điều kiện cuộc sống ngày càng cao thì việc chăm sóc sức khỏe tốt là một nhu cầu quan
trọng và đang ngày càng gia tăng. Do đó, các trung tâm thể dục thẩm mĩ đang ngày càng
trở nên quen thuộc với giới trẻ nhằm đáp ứng nhu cầu này. Làng ĐHQG TPHCM là một
khu vực tập trung đông dân cư với hơn 55.000 sinh viên từ khắp nơi trên cả nước đang
theo học tại các trường thuộc ĐHQG và các trường đại học khu vực lân cận cùng với hơn
400.000 hộ dân cư sinh sống và kinh doanh trên khu vực, 185.400 hộ dân cư sinh sống tại
khu vực Dĩ An. Dự báo, trong vài năm tới, đi cùng với sự phát triển của giáo dục đào tạo
đại học thì số lượng trên sẽ còn gia tang hơn nữa cả về sinh viên lẫn người dân. Do đó, có
một nhu cầu lớn về một trung tâm thể dục thẩm mĩ hiện đại đặt ra cho khu vực này, tuy
nhiên hiện nay khu vực này vẫn chưa có một trung tâm nào hiện đại và đảm bảo đúng
nhu cầu. Theo kết quả khảo sát, có đến 114 (chiếm 74,5%) sinh viên được khảo sát mong
muốn sử dụng dịch vụ này.
Trung tâm thể dục thẩm mĩ được thiết kế sẽ mang đến cho các bạn sinh viên cũng như
người dân xung quanh cơ hội được sử dụng một phòng tập với đầy đủ các trang thiết bị
hiện đại, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe cũng như vóc dáng của sinh viên. Không

4
chỉ sử dụng các thiết bị phòng tập, người đăng kí tham gia tập ở trung tâm cũng sẽ được
học các lớp học aerobic, yoga,.. nhằm rèn luyện sức khỏe. Nếu đáp ứng được tốt nhu cầu
sinh viên cũng như trung tâm đi vào vận hành hiệu quả, thì có thể những năm tiếp theo,
trung tâm có thể mở rộng hơn với quy mô lớn hơn và trang thiết bị hiện đại hơn, ngày
càng hoạt động hiệu quả và trở thành nơi vui chơi học tập bổ ích cho các bạn, nhu cầu
trong tương lai rất lớn khách hàng sẽ đến nơi này.
Số liệu được tính toán dựa trên số lượng trúng tuyển hàng năm của sinh viên trúng
tuyển vào các trường đại học thuộc khối ĐHQG và các trường khác.Số liệu hoàn toàn có
thể tin cậy vì đây là số liệu trực tiếp có được thông qua các nguồn thông tin cụ thể đáng
tin cậy, thông qua khảo sát thực tế tiến hành trên gần 200 mẫu và được xử lý kĩ thuật
thong qua Eviews.
Yếu tố tác động nhiều nhất đến quy mô về nhu cầu số lượng người tham gia vào trung
tâm thể dục thẩm mĩ chính là giá cả và chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, các yếu tố như
huấn luyện viên, khuyến mãi, giảm giá, các tiện ích đi kèm cũng đóng vai trò quan trong
đối với sự lựa chọn của sinh viên.
1.2.2. Nhu cầu về chất lượng sản phẩm:
Theo đúng như dự đoán cũng như theo kết quả khảo sát thì chất lượng dịch vụ chính
là một yếu tố then chốt quyết định nhu cầu cho hoạt động kinh doanh. Chất lượng của
dịch vụ là thứ rõ rệt nhất mà các bạn sinh viên có thể cảm nhận được khi đến với trung
tâm, thỏa mãn nhu cầu rèn luyện sức khỏe, ngoại hình của sinh viên.
Chất lượng sản phẩm càng tốt thì sẽ có ảnh hưởng đến các chi phí đầu tư, chi phí sản
xuất cũng như giá thành sản phẩm .Để đạt được chất lượng như mong muốn, đòi hỏi chi
phí đầu tư nhiều vào các dụng cụ và trang thiết bị chất lượng cao, cơ sở hạ tầng tốt. Hạng
mục này chiếm phần lớn trong lượng vốn đầu tư. Yếu tố giá cả- một yếu tố then chốt tác
động đến sinh viên, cần được xem xét kỹ lưỡng và cân nhắc sao cho vẫn thu hút đối
tượng sinh viên nhiều trong khi vẫn thu được lợi nhuận.
Áp dụng các trang thiết bị tiên tiến cùng với chất lượng cao, trong tương lai, dự án
này sẽ ngày càng mở rộng và hoạt động hiệu quả.
1.3. Cung thị trường
Thực tế, trên thị trường đã có nhiều loại hình, đã và đang hoạt động như CLB thể dục
thẩm mỹ Thủ Đức, Trung tâm thể dục thẩm mỹ Yoga, Trung tâm thể dục thẩm mỹ Star
Fitness ( Bình Thạnh)... Số lượng cung ứng sản phẩm từ những nơi đây đa đạng, phong
phú nhưng lại xa làng ĐH Thủ Đức ( nơi tập trung một lượng khá lớn sinh viên của rất