intTypePromotion=3

Tìm hiểu và phân tích hành vi người dùng trong Google Analytics

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
17
lượt xem
0
download

Tìm hiểu và phân tích hành vi người dùng trong Google Analytics

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tìm hiểu, phân tích hành vi người dùng trong Google Analytics để biết được website có tăng trưởng hay không; sự hài lòng của người dùng đối với nội dung của website; đối tượng để chạy quảng cáo, gia tăng tương tác của người dùng với website.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tìm hiểu và phân tích hành vi người dùng trong Google Analytics

  1. LỜI MỞ ĐẦU Trong thời đại Internet phát triển nhanh chóng, người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ trên công cụ tìm kiếm. Các website ra đời phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm của người dùng, đồng thời góp phần vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Google không phải là chuyện "Ai cũng biết" như ta thường nghĩ. Google có nhiều hơn những kĩ thuật tìm kiếm mà không phải ai cũng biết. LPTech với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Bảo mật Website, Thiết Kế Website, Dịch Vụ SEO, công ty đã hệ thống lại các tài liệu liên quan đến vấn đề “Hiểu Google như hiểu người yêu” để training nội bộ. Nay chúng tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm này cho bạn đọc, đặc biệt là cho những bạn, doanh nghiệp thực sự quan tâm đến vấn đề này. 1 Series: “Hiểu Google như hiểu người yêu”
  2. Tìm Hiểu Và Phân Tích Hành Vi Người Dùng Trong Google Analytics Làm sao bạn biết website của bạn có tăng trưởng hay không? Người đọc có hài lòng với nội dung của bạn? Nếu chạy quảng cáo bạn nên tập trung vào đối tượng như thế nào? Tất cả có thể được trả lời với Google Analytics. Nếu như công cụ Google Search Console được sử dụng để đánh giá hiệu suất website thì Google Analytics sẽ giúp phân tích sức khỏe website tổng thể và hành vi khách hàng. Hai công cụ này bổ trợ cho nhau. Google Analytics là gì ? Google Analytics là công cụ dùng để phân hình sức khỏe website, được cung cấp miễn phí bởi Google. Bên cạnh đó khi tích hợp công cụ này vào website của bạn, Google Analytics sẽ đưa ra các báo cáo chi tiết về các chỉ số liên quan của trang như sử dụng trang web, hành vi người và thống kê nguồn truy cập.. Qua đó vạch ra chiến lược phát triển cho website phù hợp hơn, tăng trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Tại sao nên sử dụng Google Analytics trong SEO? Google đang thống trị hầu như toàn bộ thị lĩnh vực tìm kiếm ở Việt Nam cũng như là bộ máy quyết định website của doanh nghiệp nào sẽ đứng thứ hạng cao trên bảng kết quả. Song song đó, theo thống kê Google Analytics là công cụ phân tích web phổ biến nhất toàn cầu với 82% thị phần. Vậy nên trong môi trường SEO đòi hỏi người làm phải sở hữu công cụ đắc lực để hỗ trợ theo dõi và đánh giá hiệu quất website mình. Người làm SEO Chuyên Nghiệp sẽ biết được khách hàng hay người đọc trang web mình thích gì và có hành vi ra sao bằng cách tận dụng công cụ Google Analytics. Các thuật ngữ cơ bản cần nắm trong Google Analytics Để đọc và hiểu được các thông số hiệu suất của website thì trước tiên bạn phải nắm được các " thuật ngữ kỹ thuật cơ bản" nhưng rất quan trọng dưới đây: 2 Series: “Hiểu Google như hiểu người yêu”
  3. Số Phiên (Sessions): là khoảng thời gian mà người dùng bắt đầu chủ động tương tác với website hay ứng dụng cho tới khi thoát trang. Chỉ số phiên càng nhiều thể hiện lượng traffic truy cập vào website của bạn càng lớn. Số phiên trên mỗi người (Number of sessions per User) : là số phiên truy bình mỗi người dùng tạo ra. Số lần xem trang (Pageviews) là tổng số trang người dùng đã xem. Một pageview được tính là một trang của bạn tải trong trình duyệt và một phiên người dùng có thể xem nhiều trang khác nhau, tương đương tạo ra nhiều pageview. Số trang trên phiên ( Pages/Session) : là trung bình trong một phiên người dùng xem bao nhiêu trang. Thời gian trung bình phiên ( Avg.Session Duration) : độ dài trung bình của một phiên. Tỉ lệ thoát (Bounce rate): là tỉ lệ phần trăm số phiên đơn mà trong đó người dùng chỉ xem một trang trên website của bạn rồi thoát ra mà không xem bất kỳ trang khác. Tỉ lệ bounce rate càng cao thì càng ảnh hưởng xấu tới độ hài lòng của khách hàng cũng như website/thương hiệu của doanh nghiệp. Một phiên bị thoát có thời lượng là 0. Số lần xem trang duy nhất (Unique Pageviews): là số lượng phiên trong đó trang cụ thể đã được xem ít nhất một lần. Số lần xem trang duy nhất được tính cho từng kết hợp URL trang + Tiêu đề trang. Thời gian trung bình trên trang (Avg.Time on Page): là thời lượng trung bình mà người dùng đã bỏ ra khi xem một trang Phần trăm thoát (%Exit) là phần trăm số lần thoát khỏi trang web đã xảy ra từ một trang cụ thể hoặc một tập hợp các trang. Các báo cáo trong Google search console Trong Google Analytics có 4 báo cáo chính mà bạn cần nắm đó là : báo cáo đối tượng, báo cáo thu nộp, báo cáo hành vi và báo cáo chuyển đổi. Hãy cùng tìm hiểu cách đọc từng báo cáo cụ thể nha. Báo cáo Đối Tượng (Audiences Report) Báo cáo đối tượng là báo cáo cung cấp rất chi tiết hành vi của người dùng đáp lại hoạt động tiếp thị của bạn, bao gồm các chỉ số như: số người dùng, người dùng mới, số phiên, số phiên trên mỗi người dùng, số lần xem trang, số trang/phiên, thời gian trung bình của phiên và tỉ lệ thoát. Một ưu điểm khác của báo cáo đối tượng là cho bạn biết chi tiết về đặc điểm khách hàng truy cập vào website của bạn như: ● Thông tin nhân khẩu ( tuổi, giới tính ) ● Hành vi (Người dùng mới so với người dùng cũ, Tần suất & Lần truy cập gần đây, Tương tác) ● Công nghệ (Mạng, Trình duyệt và Hệ điều hành) ● Luồng người dùng Tìm hiểu kỹ hơn tại về Báo cáo đối tượng trong Google Analytics 3 Series: “Hiểu Google như hiểu người yêu”
  4. Báo cáo thu nạp (Acquisition Report) Google Analytics thống kê tỷ lệ phần trăm những kênh mà khách hàng đến với website của bạn như: Google search, display, social, direct,... Chi tiết hơn, bạn sẽ xác định được kênh nào thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm, kênh nào được tương tác nhiều nhất và kênh nào mang lại nhiều doanh thu nhất,.. ● Kênh Organic Search: lượng traffic người dùng truy cập thông qua Google và đây cũng là mục tiêu mà tối ưu SEO hướng đến. Nếu tỉ lệ Organic Search cao cho thấy seo website bạn tốt, có từ khóa lên top và là nguồn tăng tỉ lệ chuyển đổi cao nhất cho doanh nghiệp. ● Kênh direct: là khách hàng trực tiếp search địa chỉ website của bạn. Nếu tỉ lệ Direct cao nghĩa là doanh nghiệp bạn đã tạo dựng được danh tiếng thương hiệu, khách hàng nhớ tới bạn công ty và tìm kiếm trực tiếp khi có nhu cầu liên quan. ● Kênh Referal và Social: là truy cập của người dùng từ một nguồn bên ngoài nào đó mà không cần thông qua công cụ tìm kiếm, như website vệ tinh, blog, diễn đàn, mạng xã hội,...Đây cũng là traffic có được từ việc xây dựng backlink để tăng traffic và user cho website. Dựa vào lọc ra danh sách các trang hoặc domain tiềm năng để đầu tư Xây Dựng Backlink Hiệu Quả. Báo cáo hành vi (Behavior Report) Ở báo cáo này, Google Analytics sẽ chú trọng thống kê về các trang có lượng lượng truy cập nhiều nhất và tốc độ load của từng trang. Đây là một yếu tố quan trọng được Google đánh giá cao, bởi vì nếu khách hàng phải chờ đợi quá lâu để truy cập vào web của bạn, rất có thể họ sẽ thoát ra ngay và hiển nhiên sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới Bounce rate và hiệu quả tối ưu trang web. Báo cáo chuyển đổi (Conversion Report) Đây là báo cáo mà người quản lý doanh nghiệp hay người làm SEO mong đợi nhất sau chiến dịch, để đánh giá Hiệu Suất Tối SEO Website và mức độ hoàn thành mục tiêu có tốt không. Tất cả mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra sau một thời gian khởi chạy sẽ được báo cáo ở đây. Hướng dẫn tìm hiểu và phân tích Báo cáo trong Google Analytics 4 Series: “Hiểu Google như hiểu người yêu”
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản