Tổ chức - Quản lý sự kiện: Nghề cân não
lượt xem 30
download
Nhắc đến tổ chức sự kiện, đa phần chúng ta hình dung đó là một nghề thỏa mãn được óc sáng tạo, sự đam mê, năng động và luôn có những trải nghiệm mới thú vị. .Không ít các bạn trẻ được hòa mình vào những siêu phẩm của ngành sự kiện như Heineken Countdown Party, Soundfest… và ước ao trở thành một thành viên của Ban tổ chức.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tổ chức - Quản lý sự kiện: Nghề cân não
- Tổ chức - Quản lý sự kiện: Nghề cân não Nhắc đến tổ chức sự kiện, đa phần chúng ta hình dung đó là một nghề thỏa mãn được óc sáng tạo, sự đam mê, năng động và luôn có những trải nghiệm mới thú vị.
- Không ít các bạn trẻ được hòa mình vào những siêu phẩm của ngành sự kiện như Heineken Countdown Party, Soundfest… và ước ao trở thành một thành viên của Ban tổ chức. Tuy nhiên, để có được ánh hào quang rực rỡ, ít ai biết rằng dân “event’ phải trải qua những cuộc cân não căng thẳng, từ khâu lên ý tưởng, thiết kế hình ảnh, quản lý chi phí đến lập kế hoạch thực hiện và triển khai thực tế. Quản lý sự kiện là gì? Có nhiều cách hiểu thế nào là sự kiện tùy thuộc vào góc độ nhìn nhận của người trong nghề. Người làm marketing coi event là một công cụ below-the-line hữu ích giúp thương hiệu “giao tiếp” với nhóm khách hàng mục tiêu một cách chuẩn xác và ấn tượng nhất. Người làm công tác tổ chức hội nghị, hội thảo… nhìn nhận sự kiện là kết quả cuối cùng của một chuỗi các công việc hậu cần hướng đến việc thỏa mãn sự kỳ vọng của người tham dự… Quản lý sự kiện thường bao gồm các bước: nghiên cứu thương hiệu, xác định đối tượng mà sự kiện hướng tới, đề ra mục tiêu của sự kiện, phát triển ý tưởng chủ đạo, lập ngân sách và kế hoạch triển khai, chuẩn bị logistic và các yếu tố kỹ thuật để thực hiện chương trình, tổng kết và tiến hành các hoạt động hậu kỳ khác giúp kéo dài hiệu ứng của sự kiện đó.
- Một sự kiện do Công ty Goodwill tổ chức Tố chất của người làm sự kiện Những tố chất cơ bản của dân sự kiện có thể kể đến là óc tổ chức tốt, năng động, sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm tốt, cẩn thận đến từng chi tiết, có sức khỏe tốt và đam mê cháy bỏng với nghề. Ngoài những tố chất trên, muốn đạt được thành công, người làm sự kiện cần có óc quan sát. Mọi chi tiết trong cuộc sống dù là nhỏ nhất đều có thể trở thành tư liệu đáng quý cho một sự kiện trong tương lai và đôi khi lại trở thành ý tưởng mấu chốt làm nên một chương trình mới lạ, độc đáo. Tuy nhiên, để bền lâu với công việc này, người làm tổ chức sự kiện còn phải tôi luyện cho mình tinh thần thép để giữ được bình tĩnh và sáng suốt ứng phó với mọi sự cố bất ngờ. Một sự kiện thành công phải là một chương trình diễn ra “nuột nà” từ đầu đến cuối mà người tham dự không thể nhận ra những rắc rối nơi hậu trường, như một vũ công vẫn phải nhảy múa sao cho khán giả không thể nhận ra cô đang bị đau chân vậy. Tổ chức/quản lý sự kiện: Nghề cân não
- Để có được một sự kiện “chất”, người làm tổ chức sự kiện ngoài việc cần có những yếu tố mang tính lý thuyết như sức khỏe, kỹ năng, kiến thức… còn rất cần một “tinh thần thép” hay ngắn gọn là “cân não”. Vậy cân não ở những giai đoạn nào? Lên ý tưởng: ý tưởng cho một chương trình không phải dễ mà có. Ngoài những phút xuất thần, thì người làm tổ chức sự kiện phải rèn luyện kỹ năng suy nghĩ và khái quát ý tưởng nhanh (brainstorm), tức là phải phân tích mọi ý nghĩ lóe lên trong đầu. Rất nhiều khi phải trăn trở với ý tưởng, mất ăn mất ngủ mà chưa chắc đã ra được “đứa con tinh thần” như ý. Người làm nghề phải là người luôn tìm thấy cảm hứng trong công việc, vì những sáng kiến chỉ nảy sinh khi có cảm hứng. Cảm hứng cộng với một chút liều lĩnh dựa trên nền tảng là những kiến thức vững chắc về marketing, am hiểu tâm lý khán giả, thái độ cầu thị và luôn làm mới mình sẽ là những yếu tố cơ sở cho một ý tưởng đột phá. Đàm phán với khách hàng và nhà cung cấp. Luôn bắt bộ não phải suy nghĩ theo hướng làm cách nào để “quản lý” được khách hàng và kỳ vọng của họ. Rõ ràng, đối tượng khách hàng của những dự án liên quan đến tổ chức sự kiện cũng rất khác biệt. Khách hàng là người đưa ra rất nhiều phát kiến, nhiều điều trong số đó giúp ta nảy ra những ý tưởng thực hiện hiệu quả, nhưng không ít trong số đó lại khiến ta phải đau đầu giải thích về sự bất hợp lý hoặc cân nhắc để làm vừa ý khách hàng. Bạn biết rằng, ý tưởng là vô cùng trừu tượng và khó kiểm soát. Để tổ chức một sự kiện thành công cần làm việc với rất nhiều bên liên quan và nhiều nhà cung cấp khác nhau. Làm cách nào để quản lý “hàng tá” nhà cung cấp một lúc mà vẫn phải đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng cho chương trình, thực sự là một bài toán nan giải. Mỗi nhà cung cấp được coi là một mắt xích trong chuỗi
- vận hành sự kiện, chỉ cần một mắt xích bị đứt, dây chuyền lập tức bị gián đoạn và ảnh hưởng. Đó là lý do, vì sao những người làm công tác tổ chức sự kiện luôn phải lường trước và có phương án dự phòng cho những rủi ro từ nhà cung cấp để không bị rơi tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Làm sao để khách biết đến sự kiện và tham gia? Các sự cố không mời mà đến trong quá trình thực hiện như những “cơn đau tim” vậy. Tổ chức sự kiện nghĩa là có sự tham gia của nhiều người và bất kỳ sự cố nào cũng có “nguy cơ” ảnh hưởng đến nhiều người và bạn cũng hiểu hiệu ứng đám đông có sức mạnh như thế nào? Dù cả ekip đã nỗ lực hết sức cho một sự kiện nhưng vẫn không thể tránh khỏi một vài sự cố. Vậy cân não là để tìm ra hướng giải quyết thỏa đáng nhất, tốt nhất. Để có được hướng giải quyết hợp lý, bạn cần kinh qua nhiều trải nghiệm khác nhau để rút ra bài học chứ không chỉ đơn thuần là cố gắng suy nghĩ. Thật khó để bạn trẻ có thể vừa trau dồi tri thức, vừa phải học cách vượt qua những áp lực này. Tuy nhiên, mỗi công việc đều có một đặc thù riêng và nếu đã yêu nghề và quyết tâm với nghề, bạn phải luôn nỗ lực trau dồi, cập nhật bản thân. Vượt qua những áp lực này, người làm sự kiện giành được vinh quang riêng mà ít nghề nào có được, nó được ví như cảm giác chinh phục đỉnh Everest. Lê Thanh An (Account Manager – Goodwill Co.,)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
10 kỹ năng tổ chức sự kiện thành công
7 p | 619 | 257
-
Bài giảng Văn hóa tổ chức - doanh nghiệp và sự thay đổi của tổ chức ( TS Nguyễn Thị Ngọc Hương)
30 p | 118 | 19
-
Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 3 - ThS. Tạ Thị Hồng Hạnh
24 p | 123 | 19
-
Tổ chức event cho các sản phẩm nhạy cảm
5 p | 105 | 16
-
Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 2 - ĐH Thương mại
24 p | 85 | 16
-
Bài giảng Giao tiếp trong kinh doanh - Chương 6, 7: Tổ chức giao tiếp kinh doanh
20 p | 170 | 14
-
Bài giảng Business marketing - Chương 4: Hành vi khách hàng tổ chức
12 p | 95 | 13
-
Bài giảng Văn hóa tổ chức - ThS. Vũ Thị Cẩm Thanh
185 p | 89 | 13
-
Những lưu ý khi tổ chức tiệc tất niên
3 p | 95 | 12
-
Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 8 - ĐH Thương mại
8 p | 76 | 11
-
Bài giảng Nguyên lý marketing - Chương 10: Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện và kiểm soát marketing (Trường ĐH Tài chính - Marketing)
28 p | 33 | 11
-
Ảnh hưởng của sự hài lòng trong công việc, căng thẳng trong công việc và sự hỗ trợ của tổ chức đến ý định nghỉ việc của nhân viên
9 p | 52 | 7
-
Bài giảng Hành vi tổ chức: Bài 3 - ThS. Nguyễn Thanh Hương
35 p | 18 | 6
-
Mô tả công việc Trưởng phòng Tổ chức hành chính
2 p | 90 | 6
-
Tác động của nhận thức về trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đến hành vi thông qua sự cam kết tổ chức của nhân viên tổ chức y tế tại Việt Nam
11 p | 17 | 5
-
Mô hình lý thuyết về ảnh hưởng của lãnh đạo số và sự linh hoạt của tổ chức đến sự sẵn sàng chuyển đổi số
6 p | 12 | 5
-
Tác động của cam kết với tổ chức đến hiệu quả công việc tại doanh nghiệp Việt Nam
12 p | 9 | 3
-
Sự ảnh hưởng của văn hóa tổ chức đến dự định lựa chọn xin việc của sinh viên Hutech năm cuối
8 p | 34 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn