intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóan 1 - Tóan 1 - Phép trừ trong phạm vi 4

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

161
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Giúp học sinh : - Tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép trừ và mối quan hệ giữa phép trừ và phép cộng - Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 4 - Biết làm tính trừ trong phạm vi 4

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - Tóan 1 - Phép trừ trong phạm vi 4

  1. Tên Bài D y : PHÉP TR TRONG PH M VI 4 I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh : - Ti p t c c ng c khái ni m ban u v phép tr và m i quan h gi a phép tr và phép c ng - Thành l p và ghi nh b ng tr trong ph m vi 4 - Bi t làm tính tr trong ph m vi 4 II. DÙNG D Y H C : + Tranh nh gi ng SGK III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : +G i 3 h c sinh c l i công th c tr trong ph m vi 3 + H c sinh làm b ng con : HS1: 1+1+1 = HS2: 3… 1 = 2 HS3: 4…2 + 2 + M i dãy 2 bài 3 –1 - 1 = 3….1= 4 2…3 - 1
  2. + H c sinh nh n xét bài 3 b n làm trên b ng nêu l i cách làm tính + Nh n xét bài cũ - Ktcb bài m i 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : Gi i thi u phép tr trong ph m vi 4 Mt :Thành l p và ghi nh b ng tr trong ph m vi 4 -Giáo viên treo tranh cho h c sinh nêu bài toán và -H c sinh quan sát nêu bài toán phép tính phù h p -Trên cành có 4 qu cam, 1 qu rơi xu ng t. H i trên cành còn l i m y qu ? …. 3 qu . -Giáo viên h i : 4 qu b t 1 qu còn m y qu ? -V y 4 – 1 = ? - 4 – 1 = 3 H c sinh l n lư t -Giáo viên ghi b ng : 4 – 1 = 3 l pl i -Tranh 2 : Có 4 con chim bay i 2 con chim. H i còn l i m y con chim ? -Em hãy nêu phép tính phù h p ? -Giáo viên ghi b ng : 4 – 2 = 2 - 4 – 2 = 2(H c sinh l n lư t -Tranh 3 : H c sinh t nêu bài toán và nêu phép
  3. tính l pl i ) -H i có 4 qu bóng, có 3 qu bóng bay i.H i H i còn m y -Giáo viên ghi phép tính lên b ng : 4 – 3 = 1 qu bóng ? -Cho h c sinh h c thu c công th c b ng phương - 4–3=1 pháp xoá d n -H c sinh l n lư t l p l i Ho t ng 2 : Thành l p công th c phép tr 4 Mt : C ng c quan h c ng tr . -Treo tranh ch m tròn, yêu c u h c sinh nêu bài toán b ng nhi u cách hình thành 4 phép tính -Giáo viên hư ng d n h c sinh hi u v i 3 s có th l p ư c 2 phép tính c ng và 2 phép tính tr -H c sinh nêu bài toán và phép -K t lu n : phép tính tr là phép tính ngư c l i v i tính phép tính c ng. -V i tranh 2 ch m tròn v i 2 ch m tròn giáo viên 3+1=4 4-1=3 cũng ti n hành như trên 1+ 3 = 4 4–3=1 Ho t ng 3 : Th c hành Mt : v n d ng công th c v a h c làm tính -Cho h c sinh m SGK l n lư t gi i các bài toán
  4. o Bài 1 : Cho h c sinh nêu cách làm bài -Cho h c sinh nh n xét các phép tính c t th 3 th y ư c m i quan h gi a phép c ng và phép tr o Bài 2 : Tính r i ghi k t qu theo c t d c -H c sinh làm bài vào v Btt -Cho h c sinh nêu cách làm r i làm bài mi ng -Chú ý h c sinh c n ghi s th ng c t khi vào bài vào v o Bài 3 : Vi t phép tính thích h p . -Cho h c sinh quan sát tranh và nêu bài toán và -H c sinh l n lư t nêu k t qu phép tính phù h p c a t ng phép tính -Giáo viên nh n xét h c sinh s a bài . -Có 4 b n chơi nh y dây. 1 b n ngh chơi i v nhà .H i còn l i m y b n chơi nh y dây ? -Vi t phép tính : 4 – 1 = 3
  5. 4.C ng c d n dò : - Hôm nay em h c bài gì ? - G i 3 em c bài công th c tr ph m vi 4 - Nh n xét ti t h c.- Tuyên dương h c sinh ho t ng t t - D n h c sinh v h c thu c công th c - Chu n b bài hôm sau .Làm bài t p trong v Bài t p toán 5. Rút kinh nghi m : - - -
  6. Tên Bài D y : LUY N T P I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh : - C ng c v b ng tr và làm tính tr trong ph m vi 3, 4 - T p bi u th tình hu ng trong tranh b ng 1 phép tính thích h p(c ng ho c tr ) II. DÙNG D Y H C : + B ng d y toán - B th c hành . III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : + G i 3 h c sinh c l i công th c tr ph m vi 4 4 4 4 + 3 h c sinh lên b ng : HS1: 4 – 3 = HS2: 2 3 1 HS3: 2 + 1 + 1= 4–2= 4 – 1– 1 = 4–1= 4 -1– 2 = + H c sinh dư i l p làm b ng con
  7. + Nh n xét bài cũ - Ktcb bài m i 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : C ng c phép tr trong ph m vi 3,4 Mt :H c sinh n m ư c n i dung bài , u bài h c : -Giáo viên gi i thi u và ghi u bài . -H c sinh l p l i u bài -Cho h c sinh ôn l i b ng c ng tr trong ph m vi 3 , -4 em c t ph m vi 4 Ho t ng 2 : Th c hành Mt : H c sinh bi t làm tính c ng tr trong ph m vi 3 , 4 -H c sinh m SGK -Cho h c sinh m SGK .Giáo viên hư ng d n nêu yêu c u t ng bài và l n lư t làm bài o Bài 1 : Tính và vi t k t qu theo c t d c -Yêu c u h c sinh nêu cách làm và t làm bài vào v -H c sinh làm bài vào v Bài bài t p t p toán ph n 1a) và 1b) ( Bài 3 / SGK) -Lưu ý h c sinh bài 1b) là bài 3 SGK -H c sinh nêu cách tính bài
  8. 3 SGK o Bài 2 : vi t s thích h p vào ô tr ng - 1 h c sinh s a bài chung -Cho H c sinh nêu yêu c u c a bài t p -Giáo viên lưu ý h c sinh tính c n th n, vi t ch s -1 h c sinh nêu cách làm và nh nh n, p. làm m u 1 bài -Cho h c sinh làm bài t p vào v BT -H c sinh t làm bài và ch a bài o Bài 3 : Tính -Nêu cách làm -H c sinh làm v BT -Tính k t qu c a phép tính u, l y k t qu v a tìm ư c c ng hay tr v i s còn l i o Bài 4 : So sánh phép tính -H c sinh nêu yêu c u c a bài và cách làm bài -Cho h c sinh làm bài - Tính k t qu c a phép tính, so sánh 2 k t qu r i i n d u o Bài 5 : Quan sát tranh nêu bài toán và vi t thích h p phép tính phù h p -H c sinh t làm bài và ch a
  9. -Cho h c sinh quan sát tranh nêu bài toán và phép tính bài phù h p -5a) Dư i ao có 3 con v t. -Cho h c sinh t làm bài vào v Bài t p toán Thêm 1 con v t n a. H i dư i ao có t t c m y con v t ? 3+1=4 -5b) Dư i ao có 4 con v t.B t i 1 con v t.H i còn l i m y con v t ? 4 - 1 = 3 -H c sinh t s a bài 4.C ng c d n dò : - Hôm nay em h c bài gì ? - D n h c sinh ôn l i các b ng c ng tr và chu n b bài m i - Nh n xét ti t h c – Tuyên dương h c sinh ho t ng tích c c
  10. 5. Rút kinh nghi m : - - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2