intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóan 1 - Tóan 1 - Phép trừ trong phạm vi 6

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

15.317
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

+ Giúp học sinh : - Tiếp tục củng cố khái niệm phép trừ - Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 6 - Biết làm tính trừ trong phạm vi 6 +Sử dụng bộ đồ dùng dạy toán lớp 1 +6 hình tam giác, 6 hình vuông, 6 hình tròn .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóan 1 - Tóan 1 - Phép trừ trong phạm vi 6

  1. Tên Bài D y : PHÉP TR TRONG PH M VI 6 I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh : - Ti p t c c ng c khái ni m phép tr - Thành l p và ghi nh b ng tr trong ph m vi 6 - Bi t làm tính tr trong ph m vi 6 II. DÙNG D Y H C : +S d ng b dùng d y toán l p 1 +6 hình tam giác, 6 hình vuông, 6 hình tròn . III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : +G i 3 em c b ng c ng trong ph m vi 6 . 5 1 + + +3 h c sinh lên b ng : 4+2= 1 5 2+2+1= 2+4= 2+ 3 +0 = +H c sinh nh n xét s a bài trên b ng
  2. + Nh n xét bài cũ - Ktcb bài m i 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : Gi i thi u phép tr trong ph m vi 6. Mt :H c sinh n m u bài h c .Thành l p b ng tr . -Giáo viên gi i thi u và ghi u bài lên b ng -H c sinh l n lư t l p l i u bài : 3 em -Treo hình 6 tam giác r i tách ra 1 hình yêu c u h c sinh nêu bài toán -Có t t c 6 hình tam giác. B t 1 hình tam giác. H i còn l i m y -Giáo viên g i ý h c sinh nêu “ 6 b t 1 còn 5 “ hình tam giác? -Giáo viên vi t : 6 – 1 =5 -H c sinh vi t s 5 vào ch ch m Giáo viên hư ng d n h c sinh quan sát hình v nêu ư c: -H c sinh cl i: 6-1=5 6–5=1 -Nêu bài toán và ghi ư c : 6 – 5=1 -Giáo viên ghi b ng : 6 – 5 = 1 -G i c c 2 công th c -H c sinh cl i: 6- 5=1 +Hư ng d n h c sinh thành l p các công th c -10 em c 6 – 2 = 4 , 6 – 4 = 2 , 6- 3 = 3 (Ti n hành tương t như trên )
  3. Ho t ng 2 : H c thu c công th c Mt : H c sinh h c thu c b ng tr ph m vi 6 -G i h c sinh c cá nhân . - Cho c t nhi u l n n thu c -Giáo viên xoá d n b ng tr ph m vi 6 -10 em c b ng tr -Giáo viên h i mi ng -H c sinh c nhi u l n n thu c -H c sinh xung phong c thu c -H c sinh tr l i nhanh Ho t ng 3 : Th c hành Mt :Bi t làm tính tr trong ph m vi 6 -Cho h c sinh m SGK làm bài t p o Bài 1 : Tính ( theo c t d c ) -Giáo viên nh c nh h c sinh vi t s th ng c t -H c sinh m SGK -H c sinh nêu cách làm o Bài 2 : -T làm bài và ch a bài -C ng c quan h c ng ,tr . 5 +1 = 6
  4. 6–1=5 6–5=1 o Bài 3 : Bi u th c -H c sinh nêu cách làm bài -Yêu c u h c sinh nêu cách làm -H c sinh t làm bài ( mi ng )l n lư t m i em 1 c t -Cho h c sinh lên b ng s a bài -H c sinh nêu cách làm bài o Bài 4 : -T làm bài và s a bài -H c sinh quan sát tranh và nêu bài toán . -Giáo viên b sung bài toán ư c hoàn ch nh. -4a) Dư i ao có 6 con v t. 1 con v t lên b . H i dư i ao còn l i m y con v t ? 6 - 1 = 5 -2 h c sinh lên b ng vi t phép tính phù h p v i bài toán -4b) Trên cành có 6 con chim. 2 con bay i . H i trên cành còn l i m y con chim ? 6 - 2=4
  5. 4.C ng c d n dò : - Hôm nay em h c bài gì ? - G i 3 h c sinh c l i b ng tr ph m vi 6 - Nh n xét ti t h c- Tuyên dương h c sinh ho t ng t t - D n h c sinh v h c thu c b ng c ng tr 6 – Làm bài t p v Bài t p . - Chu n b bài hôm sau. 5. Rút kinh nghi m : - - -
  6. Tên Bài D y : LUY N T P I. M C TIÊU : + Giúp h c sinh : - C ng c v phép tính c ng , tr trong ph m vi 6 . II. DÙNG D Y H C : + B th c hành toán .Tranh bài t p 5/67 III. CÁC HO T NG D Y H C CH Y U : 1. n nh : + Hát – chu n b dùng h c t p 2.Ki m tra bài cũ : + G i 3 em c b ng tr ph m vi 6 6 6 6 + 3 h c sinh lên b ng : 6–2= 1 5 3 6 - 2-2 = 6–3= 6 - 3- 2 = 6–4= + H c sinh dư i l p làm bài trên b ng con theo b trí c a giáo viên.
  7. + Nh n xét s a bài . 3. Bài m i : TG HO T NG C A GIÁO VIÊN HO T NG C A H C SINH Ho t ng 1 : C ng c phép c ng tr trong ph m vi 6. Mt :H c sinh n m ư c tên bài h c ôn l i b ng -H c sinh l n lư t l p l i u bài c ng tr . -H c sinh c thu c lòng -Giáo viên gi i thi u và ghi u bài lên b ng - 4 h c sinh -G i c cá nhân . -4 h c sinh • B ng c ng ph m vi 6 -2 h c sinh • B ng tr ph m vi 6 • B ng c ng tr ph m vi 6 -Giáo viên nh n xét tuyên dương h c sinh h c thu c bài Ho t ng 2 : Th c hành. -H c sinh m SGK Mt : C ng c làm toán c ng tr ph m vi 6 -H c sinh nêu yêu c u và t làm bài -Hư ng d n SGK o Bài 1 : Tính ( c t d c )
  8. -Giáo viên nh c nh các em vi t s th ng c t -Tính k t qu c a phép tính u. L y k t qu v a tìm ư c c ng hay tr v i s còn l i. o Bài 2: (Bi u th c ). -H c sinh t làm bài vào v Bt -Em hãy nêu cách làm -1 h c sinh lên b ng s a bài -Hư ng d n s a chung -H c sinh t làm bài và ch a bài o Bài 3 : i n d u < , > , = -3 h c sinh lên b ng ch a bài -Cho h c sinh làm bài vào v Bài t p o Bài 4 : Vi t s thích h p vào ch ch m -H c sinh làm bài trên b ng con -Hư ng d n h c sinh d a trên cơ s b ng c ng tr tìm s thích h p i n vào ch tr ng -3 h c sinh lên b ng ch a bài -giáo viên nh n xét hư ng d n thêm -H c sinh quan sát tranh, nêu bài o Bài 5 : Quan sát tranh nêu bài toán và vi t toán và phép tính thích h p phép tính phù h p • Có 4 con v t, có thêm 2 con
  9. v t. H i có t t c m y con v t ? -Hư ng d n h c sinh nêu nhi u bài toán và phép tính khác nhau 4 + 2=6 -Giáo viên chú ý s a nh ng t h c sinh dùng chưa • Có 6 con v t,Ch y i h t 2 chính xác giúp h c sinh t bài toán úng con v t.H i còn l i m y con vt? 6 -2 =4 • Có 6 con v t, 4 con v t ng l i. H i có m y con v t ch y i? Ho t ng 3 : Trò chơi 6– 4 = 2 Mt : Rèn h c sinh tính nhanh nh y trong toán h c -Giáo viên treo b ng ph có ghi s n các phép tính liên t c.H c sinh m i i c 5 em l n lư t ghi s -M i t c 5 i di n tham gia vào ô tr ng .T nào ghi nhanh úng là t ó chơi th ng. +3 -2 +1 -0 +1 3 2 +4 -3 +2 -0 +1
  10. 4.C ng c d n dò : - Nh n xét tuyên dương i nhanh - Cho h c sinh c t b ng c ng tr ph m vi 6 - D n h c sinh v h c thu c các b ng c ng tr . Hoàn thành v Bài t p toán - Chu n b bài hôm sau 5. Rút kinh nghi m : - - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2